NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2016-03-23 10:55:12

    มูลนิธิสายใจไทยร่วมเฉลิมพระเกียรติปีมหามงคล จัดรายการพิเศษ “เฉลิมราชย์ เฉลิมขวัญ วันสายใจไทย”

    มูลนิธิสายใจไทย จัดรายการพิเศษ “เฉลิมราชย์  เฉลิมขวัญ  วันสายใจไทย”  เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติและถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว   ในโอกาสมหามงคลทรงครองราชย์ครบ 70 ปี   สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ     ในโอกาสมหามงคลเฉลิม พระชนมพรรษาครบ 7 รอบ   และวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 2 เมษายน 2559 

    ในปีนี้ได้มีการจัดแฟชั่นโชว์ผ้าไทยขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของรายการ   ซึ่ง ท่านผู้หญิงพึงใจ  สินธวานนท์  ประธานการจัดงานวันสายใจไทย ได้เข้าร่วมชมการบันทึกเทปแฟชั่นโชว์ผ้าไทยในครั้งนี้ด้วย    โดยมีศิลปินและนักแสดงแกรมมี่ร่วมเดินแฟชั่นโชว์   ได้แก่   เบญ-เรวิญานันท์  ทาเกิด,  หญิง-ลินทร์พิตา  จินดาภู,  เบสท์–ณิชชารีย์  กิจวิริยะธนโชติ, บุ๊ค-ณัชชารีย์  กิจวิริยะธนโชติ    ร่วมด้วย   นาแนน-ภัคจิรา กรรรัตนสูตร, กรุ๊ป-จุฑารัตน์ อนุศิลป์, กวาง-ดาริน  แฮนเซน, หญิงหญิง-ศรุชา  เพชรโรจน์, เปมี่-เปรมินทร์ ทับแก้ว, พิมพ์-พิมพ์จิรา เจริญลักษณ์, และ อาย-วราไพรินทร์  ลภัสนิธิโรจน์      ซึ่งรายการพิเศษ “เฉลิมราชย์  เฉลิมขวัญ  วันสายใจไทย”  จะออกอากาศในวันศุกร์ที่ 1 เม.ย. 2559  เวลา 22.00-00.30น.  ทาง ททบ. 5

    ท่านผู้หญิงพึงใจ  สินธวานนท์   เปิดเผยว่า “สำหรับในปีนี้เราได้ให้ชื่อของรายการพิเศษว่า “เฉลิมราชย์ เฉลิมขวัญ วันสายใจไทย” ค่ะ    เพื่อให้เข้ากับโอกาสมหามงคลขององค์อุปถัมภ์และองค์ประธานมูลนิธิสายใจไทย    ในส่วนของแฟชั่นโชว์ผ้าไทย    เราจัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ   เรียกได้ว่าเป็นพระคุณของท่านอย่างใหญ่หลวงที่ได้ช่วยฟื้นฟูอาชีพของการทอผ้าไทย   ซึ่งเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นที่น่าสนใจไม่มีที่ไหนเหมือน  และคนไทยในหลายๆ กลุ่มมีความสามารถทางด้านนี้อยู่แล้ว   สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเห็นถึงจุดนี้และได้ทรงส่งเสริมจนกระทั่งงานผ้าไทยของเราเป็นที่ชื่นชมและเลื่องลือไปไกลถึงต่างประเทศ    เพราะฉะนั้นเมื่อเรานึกถึงพระองค์ท่านก็อยากจะหยิบยกผ้าไทยมาให้ทุกคนได้เห็นว่าสวยงามเพียงใด  แล้วก็มีความน่าภาคภูมิใจอย่างไร 

                โดยผ้าไทยที่นำมาจัดแฟชั่นโชว์ในครั้งนี้  เราได้รับความกรุณาจากท่านผู้หญิงจรุงจิตต์  ทีขะระ  รองราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ   ซึ่งท่านดูแลเกี่ยวกับงานศิลปาชีพ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานผ้า  เราก็ขอส่วนนี้นำมาจัดงาน  เพื่อให้ทั้งคนไทย  ชาวต่างชาติ  และคนไทยในต่างประเทศได้รับชมไปพร้อมๆ กัน

                สำหรับของการแสดงอื่นๆ เราจะพยายามเน้นความเป็นไทย   อย่างเช่น  การแสดงการร้องเพลงหมู่ของทั้ง4 เหล่าทัพ  ซึ่งท่านนายกรัฐมนตรีได้ให้เกียรติมาเป็นประธานในการร้องด้วย   เพลงก็เป็นเพลงที่เกี่ยวกับชาติบ้านเมืองของเรา  แสดงถึงความรู้สึกของคนไทย  เช่น เพลงดุจบิดามารดร  เพลงเกียรติศักดิ์ทหารเสือ     การแสดงเต้นกำแบบพื้นบ้าน  จากเหล่าประชาชนที่รู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ  และอยากจะร่วมแสดงเพื่อเฉลิมพระเกียรติ   การแสดงโขน  ซึ่งก็เป็นวัฒนธรรมที่สวยงามของเรา  และปัจจุบันชาวไทยก็หันกลับมานิยมชมการแสดงโขนกันมากขึ้น    การแสดงจากนักร้องคุณภาพ   มาร้องเพลงเพราะๆ ให้เราฟัง   ซึ่งเป็นเพลงที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถทรงโปรด  เราก็อยากเอาเพลงเหล่านี้มาให้ทุกคนได้ฟัง  รับความไพเราะของเพลงเหล่านี้ร่วมกัน  นอกจากนี้เรามีวงดนตรีของวงดุริยางค์ทหารเรือมาร่วมบรรเลงในรายการ   และมีรายการที่น่าสนใจอีกมากมายเลยค่ะ”

    สามารถร่วมบริจาคสมทบทุนมูลนิธิสายใจไทยในรายการได้ที่หมายเลข 0-2615-1000   ร่วมส่ง SMS ถวายพระพรที่ 464-9046  ครั้งละ 10 บาทสมทบทุนมูลนิธิสายใจไทย ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ถึง 31 สิงหาคม 2559 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อบริจาคล่วงหน้าได้ที่ มูลนิธิสายใจไทย 0-2281-6403, 0-2282-6406