NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2022-12-23 09:13:12

    “ไข่มุก-รุ่งรัตน์” บุก จ.สกลนคร เยือนถิ่น “ซิ่นลายโส้” ละครดราม่ากระแสดีดัน Soft Power “ผ้าทอมือ”

    ดราม่าเข้มข้น  สนุกครบรส  ฮิตติดลมบน  เรตติ้งทะยานขึ้นต่อเนื่อง  จนเป็นละครที่มี      เรตติ้งสูงที่สุดของ  ช่องวัน31  ในช่วงเวลา 1 ทุ่ม ประจำปี  2565  สำหรับละคร  ซิ่นลายโส้  ซึ่งนอกจาก เรตติ้งจะปังแล้ว  ละครยังปลุกกระแส  Soft power  ให้คนรู้จักและหันมาสนใจผ้าทอมือลายเกาะโส้กันมากขึ้น  ที่ตอนนี้ได้รับความนิยมจนขาดตลาด  ทำให้ชาวบ้านมีรายได้เพิ่มมากขึ้น 

    ล่าสุดนางเอกสาว ไข่มุก-รุ่งรัตน์  เหม็งพานิช  ในฐานะนักแสดงนำที่รับบทเธียรโซ่  เลยเดินทางไปเยือนถิ่นต้นกำเนิดของผ้าทอโส้ ที่  จ.สกลนคร  เมื่อวันอังคารที่ 20 ธ.ค. ที่ผ่านมา  โดยสถานที่แรกที่ไข่มุกเดินทางไปคือ  วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร  ปูชนียสถานสำคัญคู่บ้านคู่เมืองสกลนคร  ทันทีที่มาถึงไข่มุกได้ตรงปรี่ไปไหว้ขอพรพระธาตุเชิงชุม  และหลวงพ่อพระแสน  เพื่อความเป็นศิริมงคลและขอพรให้เรตติ้งปังปุริเย่ยิ่งๆ  ขึ้นไป  ก่อนจะเดินทางต่อไปยังศูนย์วัฒนธรรมไทโส้  อ.กุสุมาลย์  เพื่อเรียนรู้การทอผ้าลายเกาะโส้จากบรรดาแม่ๆ  ป้าๆ  งานนี้มาถึงถิ่นทั้งทีไข่มุกเลยลงมือทอผ้าเกาะโส้ผืนที่ไข่มุกจะใส่ในการรำเปิดงานโส้รำลึกในวันที่  24-25  ม.ค.66  ด้วยตัวเอง  ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนานและได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากชาวบ้าน  รวมทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร  ก่อนเดินทางกลับไข่มุกได้เผยความรู้สึกในวันนี้ว่า   รู้สึกดีใจมากๆ  ค่ะ  ที่วันนี้ทุกคนให้การต้อนรับไข่มุกอบอุ่นขนาดนี้  ภาคภูมิใจและเป็นเกียรติมากๆ  ค่ะ  ที่ละครเรื่องนี้ได้เป็นแรงผลักดันในการส่งเสริมอาชีพ  วัฒนธรรมของภาคอีสาน  ซึ่งไข่มุกอยากให้คนไทยหันกลับมาใส่ผ้าไทยกันเยอะๆ  เพราะผ้าไทยสามารถนำมาตัดเย็บ  ออกแบบให้ร่วมสมัยได้  แถมยังเป็นการสืบสานวัฒนธรรมที่ดีของไทยอีกด้วยค่ะ  และตอนนี้ละครก็กำลังเข้าสู้โค้งสุดท้ายแล้ว  ยังไงก็อยากฝากให้ทุกคน  มาตามลุ้นไปพร้อมๆ  กันว่าบทสรุปของละคร  “ซิ่นลายโส้”  จะเป็นอย่างไร  วาสนาจะได้รับผลกรรมหรือไม่  แล้วความสัมพันธ์ระหว่างเธียรโซ่กับภูวดลจะลงเอยอย่างไร  ไม่อยากให้ทุกคนพลาดจริงๆ  ค่ะ  กับโค้งสุดท้ายของละคร  ซิ่นลายโส้  เวลา 1 ทุ่มตรง  ทางช่องวัน31 ค่ะ  

    *** สามารถรับชมละคร ซีรีส์ ซิตคอม รายการ วาไรตี้ ของช่องวัน31 ได้ทาง Application "oneD"         แอปฯ  ดูออนไลน์ฟรี ที่รวมละคร ซีรีส์ ซิตคอม วาไรตี้จากผู้จัดชั้นนำ  สามารถดาวน์โหลดได้เเล้ววันนี้  คลิก!! https://me-qr.com/JVYxg  หรือดูผ่านเว็บไซต์  www.oned.net  เพื่อรับชมคอนเทนต์เด็ดๆ มากมาย