NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2020-09-16 09:24:20

    “ไผ่ พงศธร” ส่งเพลงใหม่ “จนกว่า” 1 ในเพลงเต็งจากอัลบั้ม #มิตรภาพ

    นับเป็นเพลงที่ 3 จาก อัลบั้ม “มิตรภาพ” ไผ่Xต่าย ที่นำเสนอชีวิตลูกอีสาน 8 คน เดินทางบนมาเจอกันบนถนนมิตรภาพ แล้วแยกย้ายกันไปใช้ชีวิตใน กทม. โดยเพลงนี้ได้แก่เพลง “จนกว่า” ขับร้องโดย “ไผ่ พงศธร” จะกล่าวถึงเส้นทางชีวิตของ บัว และ เอก  ซึ่งทั้งสอง มาจากจังหวัดเดียวกันคือ จังหวัดอุบลราชธานี  โดยเนื้อหาของเพลงจะกล่าวถึง บัว ต้องมาหางานทำเป็นเด็กเสิร์ฟในร้านอาหาร และ เอกมาเป็นคนขับแท๊กซี่ โดยทั้งสองคนเช่าห้องอยู่ติดๆ แล้วเรื่องก็เกิดเมื่อบัว ตั้งท้องขึ้นมา โดยเห็นอยู่ในสายตาของเอกตลอดแต่ไม่กล้ายุ่ง สุดท้าย ชีวิต ของบัว และเอก จะเป็นอย่างไร สามารถติดตามชม MV เพลง “จนกว่า” ได้ในวันพฤหัสที่ 17 กันยายนนี้ ทางช่องยูทูบ Grammygold เวลา 18.00 น.

    และที่พิเศษ ไปกว่านั้นก็คือเพลงนี้ ได้ “ปิงปอง พงษ์อนันต์” นักแต่งเพลงหน้าใหม่ไฟแรง ที่เคยร่วมงานกับ ไผ่ มาแล้วกับเพลง “อ้ายเก่งกะด้อ” ที่ตอนนี้มียอดวิวส์ เกิน 110 ล้านวิวส์ไปแล้ว กลับมาแต่งเพลง “จนกว่า” ให้ไผ่ได้ขับร้องอีกครั้ง  นับเป็นปรากฏการณ์อีกครั้ง ต้องมาลุ้นกันว่า จะได้ยอด 100 ล้านวิวส์ เป็นเพลงที่ 2 หรือไม่

    “ไผ่ พงศธร” กล่าวว่า “เพลงนี้เป็นเพลงที่เนื้อและทำนอง มาหลังสุด พอผมได้ฟังก็ชื่นชอบมากๆ ร้องเข้าปากมากๆ ตอนอัดเสียง ดีใจที่ได้กลับมาร่วมงานกับปิงปอง พงษ์อนันต์อีกครั้ง เป็นนักแต่งเพลงรุ่นใหม่ที่ใช้ภาษาง่ายๆ แต่ได้อารมณ์ สำหรับเนื้อหาของเพลงนี้ ก็จะกล่าวถึง ผู้ชายที่เฝ้ารัก แอบชอบสาวมาตลอด ไม่ว่าสาวคนนั้นจะเป็นอย่างไร ก็จะรอจนกว่า จะมีโอกาสได้อยู่ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นชาตินี้หรือชาติหน้า สำหรับ MV เพลงนี้ ไผ่มีโอกาสได้ร่วมคิด เสนอไอเดีย ร่วมตัดต่อ จนออกมาสมบูรณ์แบบ เป็นเพลงที่ 3 จากอัลบั้มมิตรภาพที่แฟนๆเพลงจะได้ฟังได้ชมกัน ยังไงไผ่ ขอฝากเพลงจนกว่าไว้ด้วยนะครับ 17 กันยายนนี้ ครับ”