NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2017-09-07 09:59:14

    “ไผ่ พงศธร” ทุ่มไอเดียเต็มร้อย ใน “หมอนขาด สาดผืนเก่า”

    ถือได้ว่าเป็นนักร้องลูกทุ่งที่อยู่ในเส้นทางสายบันเทิงมาอย่างยาวนานกับ “ไผ่ พงศธร” ที่มีผลงานให้แฟนเพลง แฟนคลับเชยชมกันมานับไม่ถ้วน ทั้งผลงานเพลง , ละคร และภาพยนตร์ ในด้านของผลงานเพลงนั้น “ไผ่ พงศธร” ก็เดินทางมาถึงอัลบั้มชุดที่ 10 “รักแท้บ่ได้แปลว่าโง่” กันแล้ว มีบทเพลงไพเราะให้แฟนเพลงได้ฟัง และฟินกันมากมาย แต่อีกหนึ่งบทเพลงที่ถือว่ามาแรงแซงทางโค้งคงหนีไม่พ้นเพลง “หมอนขาด สาดผืนเก่า”  จากปลายปากกาของ “นริศ อรัญรุตม์” ผู้ชนะการประกวดแต่งเพลงในโครงการ “เพลงที่ใช่ ให้ ไผ่ พงศธร ปี 1” จนทางต้นสังกัดอย่างแกรมมี่ โกลด์ ต้องนำบทเพลงนี้มาทำเป็น lyric version ออกอากาศทางช่องยูทูป GRAMMY GOLD OFFICIAL ซึ่งแฟนๆ ก็ให้การตอบรับอย่างล้นหลามกับยอดวิวกว่า 25 ล้านวิว

    เพื่อเป็นการตอบแทนแฟนๆ ที่ให้การตอบรับดีแบบนี้ “แกรมมี่ โกลด์” และ “ไผ่ พงศธร” จึงขอส่งมอบมิวสิกวีดีโอเพลง “หมอนขาด สาดผืนเก่า” ซึ่งเจ้าตัวขอทุ่มไอเดียเต็ม 100 ให้กับเอ็มวีเพลงนี้ ตั้งแต่เลือกผู้กำกับเอง โดยได้ผู้กำกับมือทองอย่าง “บอย อุเทน ศรีริวิ” ที่เคยฝากฝังผลงานภาพยนตร์ “ผู้บ่าวไทบ้าน” ให้เราๆ ได้ชมกัน ที่สำคัญ ไผ่ ยังเลือกเฟ้นนางเอกเอ็มวีเองอีกด้วย ซึ่งมาลงเอยที่ “น้องมิ้ว กานติมา ประเสริฐ” และที่สำคัญไปมากกว่านั้น เจ้าตัวยังได้มีส่วนร่วมในการคิดซีนบางซีนของเอ็มวีเพลงนี้อีกด้วย

    ในการถ่ายทำ ยกกองไปถ่ายกันที่ อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น บรรยากาศก็เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ตลอดทั้งวัน โดยได้กำลังใจจากแฟนๆ ที่ตามมาให้กำลังใจกันจนถึงกองถ่าย ไม่ว่าอากาศจะร้อน ต้องลุยโคลน ตากแดด ลุยฝน แต่ “ไผ่ พงศธร” ก็ขอสู้ตาย เพื่อที่จะได้ภาพสวยงาม นอกจากความพิเศษของบรรยากาศแล้ว “ไผ่ พงศธร” ที่รับบทเป็นพระเอกของเอ็มวี ยังแนะวิธีการออกเสียงให้ได้สำเนียงอีสานแท้ๆ กับ “น้องมิ้ว” นางเอกของเรื่องอีกด้วย

        เจ้าตัวเผยถึงการถ่ายทำครั้งนี้อีกว่า “อยากจะบอกว่ากับเพลงๆ นี้ ผม รวมถึงทีมงานทุกคนทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลังตั้งใจกันอย่างเต็มที่ เพราะพวกเราทุกคนต้องการมอบสิ่งที่ดีที่สุดเป็นการตอบแทนแฟนเพลง แฟนคลับที่ให้การตอบรับ lyric version เพลง ‘หมอนขาด สาดผืนเก่า’ เป็นอย่างดี ต้องขอบคุณ ‘นริศ อรัญรุตม์’ ที่มอบบทเพลงเพราะๆ ให้ผมได้ขับร้อง ขอบคุณพี่บอยที่สละเวลามากำกับเอ็มวีเพลงนี้ให้ผม ขอบคุณน้องมิ้ว ที่มายอมเป็นนางเอกของอ้ายไผ่ ขอบคุณทีมงานทุกๆ คนมากๆ ครับ

        ตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน เป็นต้นไป แฟนๆ ของไผ่ รวมถึงแฟนๆ ของแกรมมี่ โกลด์ สามารถรับชมมิวสิกวีดีโอเพลง ‘หมอนขาด สาดผืนเก่า’ ได้แล้วทางช่องยูทูป GRAMMY GOLD OFFICIAL ใครได้ชมกันแล้วถูกใจก็อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ หรือจะคอมเม้นท์ก็ยินดี ผมและทีมงานทุกคนน้อมรับทุกคำติชม เพื่อที่จะนำไปพัฒนาและปรับปรุงต่อไปครับ