NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2017-03-17 15:15:16

    “โอม-ปิ่น” สุดท้าทาย!! ถ่ายทอดเพลง “แต่ปางก่อน”

      ปล่อยให้แฟนๆ ลุ้นกันอยู่นาน  ว่าใครเป็นผู้ถ่ายทอดบทเพลงประกอบละคร “แต่ปางก่อน”  ที่เพิ่งจะออนแอร์ทางช่องวัน31   ในที่สุดก็เฉลยให้รู้กันแล้วว่าเพลงนี้ได้ถูกเรียบเรียงขึ้นใหม่โดยกลุ่มศิลปินร็อค วง “ค็อกเทล”  ขับร้องโดยหนุ่มโอม-ปัณฑพล ประสารราชกิจ  และสาวปิ่น-พรชนก เลี่ยนกัตวา  งานนี้หนุ่มโอม ขอเป็นตัวแทนเล่าความรู้สึกของการทำงานครั้งนี้ให้ฟังว่า...

                            เป็นโอกาสที่ดีอีกครั้งสำหรับวงค็อกเทลครับ  ที่ได้รับเกียรติและความไว้วางใจจากพี่บอย-ถกลเกียรติ  ให้ได้ถ่ายทอดบทเพลงเพราะๆ ประกอบละคร แต่ปางก่อน ครับ   เราได้ปรึกษากันในวงว่าพี่บอยให้โอกาสพวกเรา  และเราก็จะได้ลองทำอะไรใหม่ๆ  ที่สำคัญเพลง   แต่ปางก่อน  ถือว่าเป็นเพลงคลาสสิกที่ขึ้นหิ้งเลย  ช่วงทำงานเพลงนี้เราเริ่มจากย้อนไปฟังเวอร์ชั่นก่อนๆ  เก็บข้อดีของแต่ละเวอร์ชั่นมาเพื่อพัฒนาในแบบของเรา   ซึ่งถือว่ายากเหมือนกัน  เพราะเพลงมันมีแก่นหลักตามเรื่องราวของละครที่พูดถึงความรักข้ามภพ เป็นความรักของหนุ่มสาว 3 ภพ 3 ชาติ   เราก็พยายามทำให้เพลงฟังง่ายที่สุด  ลดความเป็นร็อคลง   ดีไซน์ซาวน์ดนตรีเป็น 3 ช่วง  ช่วงเริ่มแรกจะใช้ซาวน์ดนตรีไทย  ช่วงที่สองจะเน้นความโมเดิร์นขึ้นมาโดยมีซาวน์   ออเคสตร้า  ส่วนช่วงท้ายของเพลงจะเน้นความเป็นวงของเราเข้าไปครับ   แต่ตอนอัดเสียงเราก็ใช้ความรู้สึกถ่ายทอดออกมาตามเนื้อหาของเพลง  โดยท่อนของผู้หญิงเราก็ได้น้องปิ่นมาร้องให้ด้วย  น้องเก่งมากร้องเพลงเพราะมากๆ ด้วยครับ   ผมเคยร้องเพลงกับน้องเขาบนเวทีประกวดเดอะสตาร์ 12   พอมาทำงานด้วยกันครั้งนี้   เลยไม่ยาก  ปรับจูนกันเล็กน้อยก็ผ่านไปได้ด้วยดีครับ หลายคนฟังเพลงนี้แล้วบอกว่าเซอร์ไพร์สมากๆ  ไม่คิดว่า   จะเป็นผมกับน้องปิ่นร้อง  ก็ดีใจครับที่ทุกคนชอบเพลงนี้ครับ    

    ตามฟังเพลง แต่ปางก่อนบทเพลงเพราะๆ จาก โอม วงค็อกเทล และ ปิ่น-พรชนก ได้ทุกคลื่นหน้าปัดวิทยุแล้ววันนี้ หรือโหลดได้ที่  *1230055 จร้า

     https://www.facebook.com/one31Thailand/videos/811902858967333/