NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2016-12-06 17:38:40

    “แก๊งโตแล้ว” แอ่วดอยปุย ม่วนใจ๋ใส่ชุดขาวเขา

    มาถึงเชียงใหม่ทั้งทีสถานที่ยอดฮิตกิจกรรมสุดฮอตมีหรือ 4 พิธีกรรายการ “โตแล้ว” อย่าง ทอย - ปฐมพงศ์ เรือนใจดี, เฟย - ภัทร เอกแสงกุล, นนทร์ - กฤตธวัฒน์ เอกชัย และ ปลาย - ปัณฑา พัฒนอำไพวงศ์ จะพลาด ไม่ว่าจะเป็นโพสท่าถ่ายภาพสวยๆ เช็คอินกันที่ประตูท่าแพ แล้วนั่งรถสองแถวแดงขึ้นเขาไปไหว้พระขอพรที่พระธาตุดอยสุเทพ และไปเรียนรู้ดูงานตามรอยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กันที่สถานีวิจัยดอยปุย พร้อมสัมผัสวิถีชาวเขาแบบใกล้ชิดที่บ้านม้งดอยปุย

    เริ่มที่ 4 หนุ่ม ทอย เฟย นนทร์ และ ปลาย ออกเดินทางกันด้วยรถสองแถวแดง หนุ่มๆ ต่างจับจองที่นั่งเพื่อรับลมชมวิวระหว่างทางกันอย่างตื่นเต้น พอไปถึง “วัดพระบรมธาตุดอยสุเทพ” ทั้ง 4 หนุ่มก็ได้ขึ้นไปกราบสักการะขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลให้ชีวิต ก่อนจะนั่งรถต่อไปที่ “บ้านม้งดอยปุย” เรียนรู้วิถีชาวเขาเผ่าม้งอย่างแท้จริงจากน้องมัคคุเทศก์ตัวน้อยเจ้าถิ่น แถมยังได้แต่งตัวเป็นชาวเขาในสไตล์ของตัวเอง ซึ่งงานนี้ทำเอาหนุ่มๆ ติดอกติดใจไม่อยากถอด อยากจะขอใส่กลับบ้านกันเลยทีเดียว หลังจากนั้นก็ไป “สวนสองแสน” ซึ่งเป็นสวนที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์จำนวน 200,000 บาท เพื่อทรงสนับสนุนการจัดหาที่ดินสำหรับดำเนินงานวิจัยหาผลไม้เขตหนาวมาให้ชาวเขาได้ปลูก ทำการเกษตรเลี้ยงชีพ นับว่าเป็นแหล่งเรียนรู้ที่เยาวชนรุ่นใหม่ไม่ควรพลาดเลยจริงๆ

    ติดตามชมความสนุกสนานและสัมผัสธรรมชาติที่สวยงามทั้งหมดเหล่านี้ได้ในรายการ“โตแล้ว” วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2559 เวลาเที่ยงตรง ทางช่อง GMM 25