NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2016-11-14 16:26:13

    “แดน-บีม” ส่งต่อเรื่อง “บ้านของพ่อ” ในละครพิเศษ “เราเกิดในรัชกาลที่ ๙ เดอะ ซีรีส์”

      เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  “ช่องวัน”  ได้จัดทำละครพิเศษ “เราเกิดในรัชกาลที่๙ เดอะซีรีส์”    ซึ่งมีกำหนดจะออกอากาศในวันที่ 14-17 พ.ย.นี้    เป็นการถ่ายทอดพระราชดำรัสที่ทรงวางแนวทางการดำเนินชีวิตไว้ให้กับเหล่าพสกนิกรชาวไทย   รวมถึงเล่าเหตุการณ์ย้อนกลับไปในวันที่13 ต.ค. 2559  วันที่คนไทยทั้งประเทศต้องโศกเศร้ากับการสูญเสียครั้งใหญ่ในชีวิต  จนถึงวันที่ 22  ต.ค. 2559   ที่พสกนิกรชาวไทยต่างพร้อมใจร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี  ณ ท้องสนามหลวง 

                             “บ้านของพ่อ”  เป็น 1  ในเรื่องราวของละครพิเศษที่นำมาฝากแฟนๆ ในครั้งนี้   ได้ 2 นักแสดงหนุ่มเพื่อนซี้  แดน-วรเวช  กับ บีม-กวี  หวนกลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง  เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของ  “ต้น” (บีม)  กับ “เต้” (แดน)  สองพี่น้องที่มีแนวความคิดต่างกันอย่างสุดขั้ว  ทำให้ทั้งคู่มักจะทะเลาะกันเสมอ  แต่ทุกครั้งที่ทั้งคู่ทะเลาะกัน   ก็จะมีพ่อที่คอยเข้ามาห้ามปราม และสอนโดยใช้หลักคำสอนของ                  ในหลวงว่าให้   “รักและสามัคคีกัน”  จนกระทั่งวันหนึ่งเมื่อพ่อเสียชีวิต  ต้นก็มีความคิดที่จะขายบ้านเรือนไทยของพ่อ  แต่เต้กลับไม่ยอม  เพราะมองว่าบ้านหลังนี้คือความทรงจำที่ดี  กระทั่งวันหนึ่งได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด   ทำให้ความขัดแย้งระหว่างพี่น้องกลับมาดีดังเดิม   ซึ่งในตอนนี้ยังมีอีกหนึ่งฉากไฮไลต์ที่สองพี่น้องเตรียมตัวจะไปรอรับขบวนเคลื่อนพระบรมศพ  โดยมี แม่แอ๊ด-โฉมฉาย  เข้าร่วมถ่ายทำด้วย  ซึ่งระหว่างซักซ้อม  เพียงแค่ผู้กำกับบรีฟว่าตอนนี้ทุกคนกำลังอยู่ในความรู้สึก  ถึงวันที่ต้องไปส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย  เท่านั้นแหละนักแสดงรุ่นใหญ่อย่างแม่แอ๊ด  ถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่  ทำเอา 2 หนุ่มถึงกับน้ำตาซึม  โดยการถ่ายทอดเรื่องราวครั้งนี้ยังได้ ต้อม-พลวัฒน์  รับบท “พ่อ”  ผู้ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง และมีในหลวงเป็นแรงบันดาลใจในการทำความดี  ร่วมด้วย  นิโคล เทริโอ, ถั่วแระ  เชิญยิ้ม, เจี๊ยบ เชิญยิ้ม ฯลฯ   ที่ต่างพร้อมใจมาถ่ายทอดเรื่องราวของตัวละครกันอย่างเต็มที่  กำกับการแสดงโดย  4 ผู้กำกับ  นก-จิรศักดิ์, เกลือ-กิตติ, กิ๊ก-พงษ์ศักดิ์, จ้าน-เสกสรร   

                            ตามชมเรื่องราว “บ้านของพ่อ”  ละครพิเศษ  “เราเกิดในรัชกาลที่ ๙ เดอะ                  ซีรีส์”   ออกอากาศวันจันทร์-พฤหัสบดีที่14-17 พ.ย.นี้  20.30 น. ช่องวัน 31