NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2020-08-21 11:34:20

    “ฟลุค” สนุก ปะทะคารมเดือด “หยาด-หญิง” ครั้งแรก! ใน “ไฟสิ้นเชื้อ”

     โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมานานสำหรับ “ฟลุค-เกริกพล มัสยวาณิช” และยังมีผลงานต่อเนื่อง แต่ไม่น่าเชื่อว่าเขาเพิ่งได้ร่วมงานแสดงกับสองสาว หยาดทิพย์ ราชปาล และ หญิง - รฐา โพธิ์งาม เป็นครั้งแรก ในละครเรื่อง “ไฟสิ้นเชื้อ” ทางช่อง GMM25 ซึ่งบอกเลยไม่ธรรมดา เพราะงานนี้พวกเขาต่างงัดวิชาการแสดงและปล่อยกัน สุดพลัง แถมเรื่องนี้ฟลุคยังได้อิสระเพิ่มกิมมิกซ์เล็กๆ น้อยๆ ให้ตัวละคร “ธาร” มีมิติมากขึ้นอีกด้วย

    ฟลุค ก็เผยว่า “บทเรื่องนี้ผมรู้สึกว่าเล่นง่ายนะ ผมชอบตรงที่ผู้กำกับให้อิสระในการเติมบท ซึ่งผมก็มีเติมเองหลายอัน เพราะผมรู้สึกว่าในฉากที่ไม่ใช่ซีนอารมณ์เราก็อยากเติมโมเม้นต์การยิ้มบ้าง เพราะธารค่อนข้างเป็นตัวละครที่เครียด ซึ่งผมอยากให้ตัวละครมีชีวิตชีวา ขึ้น-ลง มีทั้งสุขและทุกข์ปะปนกันไป ธาร จะมีความเรียลนะ เขาเป็นมนุษย์ มีความชัดเจน แต่อาจจะด้วยสถานการ์ต่างๆ ทำให้เขาเป็นแบบนั้น และสิ่งหนึ่งที่ผมชอบมากก็คือความเป็นพ่อของ ธาร ไม่ว่าจะเป็นลูกแท้ๆ หรือล ลูกเลี้ยง ก็จะมีโมเม้นต์ความห่วงใย บวกกับความเป็นพ่อในชีวิตจริงเราด้วยเราก็จะรู้สึกได้และอินง่าย แต่ในมุมของความเป็นคนเขาก็มีมุมที่แย่ๆ เพราะจริงๆ คนเราก็มีทั้งขาวและดำ นอกจากนี้ในเรื่องผมยังต้องเข้าฉากกับเด็กด้วย เป็นอะไรที่ท้าทายตั้งรับยากนะ เพราะเราไม่รู้ว่าเด็กจะมาอารมณ์ไหน จู่ๆ ก็ยิ้มเฉยเลยในฉากที่ต้องเศร้า  ก็เป็นอะไรที่แปลกใหม่ดีครับ ส่วนฉากกับหญิง จะเป็นฉากที่เราปะทะคารมกันเยอะมาก อย่างฉากปาของ ญาญ่าญิ๋ง ปาแม่นมาก ตามจริงต้องโดนลงแค่พื้น แต่โดนผมจริงๆ เลย ทำให้เรารู้สึกว่าฉากที่ต้องทะเลาะกันแรงๆ ผมรู้สึกว่ามันแรงจริงๆ หยาดเองก็เหมือนกันฉากร้องไห้น้ำตาก็มาเต็ม ด้วยความที่เขาผ่านเวทีมาเยอะ เล่นละครทำการแสดงมาตั้งแต่เด็ก ประสบการณ์แน่น เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ผมได้พาร์ทเนอร์ที่ดี การแสดงมันเข้าลงล็อกกันพอดีเป๊ะ เขาส่งมาเรารับ แล้วส่งกลับ เหมือนการตีเทนนิสเลย การเล่นกับหญิง-หยาด ผมรู้สึกว่ามันคลิกกันง่ายมาก โดยเฉพาะกับหญิงผมรู้สึกว่ามันมีความสำนักเดียวกันยังไงก็ไม่รู้ หรืออาจจะเพราะเราเรียนกับหม่อมน้อยด้วยกันผมก็ไม่รู้ แต่ผมมีความรู้สึกเวลาเล่นกับเขาแล้วมันชับๆ ฉึบฉับ สนุกครับ นอกจากนี้ อยากให้ดูครับเป็นละครที่ครบรสแน่นอน”

    ติดตามอีกหนึ่งบทบาทของ “ฟลุค-เกริกพล” กับบทของ “ธาร”  ที่จะทำให้แฟนๆ กุมขมับไปกับเรื่องราววุ่นๆ ของเขา ในละครเรื่อง “ไฟสิ้นเชื้อ” ทุกคืนวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 ทางช่อง GMM25  และ รับชมย้อนหลังทาง Viu