NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2020-08-10 09:39:59

    “เก่งจริงชิงค่าเทอม” รายการที่เป็นสะพานเชื่อมโอกาส ยินดี “น้องกร” ได้สานฝันการเป็นนักตรวจสอบบัญชี

    ออกอากาศไปเพียงสัปดาห์แรก  รายการ เก่งจริงชิงค่าเทอม  ก็ได้รับกระแสตอบรับดีเกินคาด   หลังจากได้ชมความสามารถของ น้องกร-นิกร วงษ์เจริญ  นักเรียนเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์  จากโรงเรียนบ้านนา นายกพิทยากร จ.นครนายก   ที่นำความสามารถด้านคณิตศาสตร์มาแข่งขันเพื่อชิงค่าเทอมจากรายการ   ซึ่งน้องกรก็ได้โชว์ความสามารถในการคิดเลขเร็วในแต่ละโจทย์ได้แม่นยำฉับไว   และคว้าเงินรางวัล 50,000 บาทไปได้สำเร็จ    จนหลายคนต่างเข้ามาชื่นชมในความสามารถ   รวมทั้งความมุ่งมั่นตั้งใจเรียนของน้องกร   ที่แม้ทางบ้านจะประสบปัญหาต่างๆ   แต่กลับไม่ส่งผลต่อกำลังใจและผลการเรียน   

     

    จากความสามารถของน้องกร   ยังทำให้เจ้าตัวได้รับโอกาสอันน่ายินดียิ่ง   เมื่อคณะทำงานนายกรัฐมนตรีได้เห็นคลิปวิดีโอรายการ   และทำให้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  มอบหมายมายัง นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  ได้เชิญน้องกรเข้าพบหารือเพื่อแนะนำแนวทางการศึกษาต่อ   และร่วมหาแนวทางในการส่งเสริมพัฒนาต่อยอดทรัพยากรบุคคลที่มีศักยภาพ     ทำเอาเจ้าตัวและครอบครัวปลาบปลื้มที่มีหน่วยงานรัฐและผู้ใหญ่ใจดีให้ความช่วยเหลือ    ซึ่งเจ้าตัวจะนำทุกโอกาสที่ได้รับ   ไปต่อยอดความฝันในการเป็นนักตรวจสอบบัญชี (Auditor) เพื่อเลี้ยงดูพ่อแม่ให้อย่างดีที่สุดในอนาคต

    ซึ่งนอกจากน้องกร   ยังมีเด็กเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์อีกหลายคน   ที่ยังต้องการโอกาสและเงินทุนเพื่อไปต่อยอดการศึกษา   มาร่วมลุ้นและให้กำลังใจน้องๆ กันได้ใน   รายการ เก่งจริงชิงค่าเทอม  ออกอากาศทุกวันอาทิตย์  เวลา 16.00 น. ทางช่องวัน31