NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2020-04-23 17:17:26

    “ดอม” ท้าทายบท “เกย์แอ๊บแมน” ได้เป็นตัวแทนถ่ายทอดชีวิต ชาว LGBT

    ต้องสลัดมาดผู้ชายอกสามศอก  มาสวมบทวิญญาณสะดิ้งตุ้งติ้งเป็นเกย์สาว  สำหรับหนุ่ม  ดอม  เหตระกูล  ในละคร  อุ้มรักเกมลวง  ทางช่องวัน31  งานนี้หนุ่มดอมรู้สึกอย่างไรกับบทบาทนี้  ไปฟังเจ้าตัวเผยกัน

     เรื่องนี้ผมรับบทเป็น  “เพียงพันแสง”  เป็นเกย์  และเป็นเพื่อนสาวคนสนิทของเกี้ยว(กบ-สุวนันท์)  รูปลักษณ์ภายนอกจะดูเป็นผู้ชายที่เพียบพร้อม  ทั้งรูปร่างหน้าตา  หน้าที่การงาน  และชาติตระกูล                    จนวันหนึ่งถูกพ่อของตัวเองกดดันให้แต่งงานเพื่อจะได้มีทายาทสืบสกุล  เลยไปขอร้องเพื่อนสนิท  ให้ช่วยมีลูกกับเราด้วยวิธีการผสมเทียม  สำหรับการรับบทเป็นเกย์  จริงๆ  ย้อนกลับไปเมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้ว  ผมเคยเป็นผู้หญิงในร่างผู้ชาย  แต่อันนี้ต้องมารับบทเป็นเกย์  100  เปอร์เซ็นต์  ก็ยากและท้าทาย  แต่ก็สนุกที่ได้เล่นบทแบบนี้  ต้องทำการบ้านพอสมควร  ด้วยการสังเกตคนรอบตัวว่าแต่ละคนเขามีพฤติกรรมการแสดงออกอย่างไร  เช่น  การพูดการจา  มือไม้ท่าทาง  ซึ่งแต่ละอย่างมันเป็นรายละเอียดเล็กๆ  น้อยๆ  ที่เราต้องเข้าใจ  ทำให้เวลาที่เราแสดงมันจะออกมาเป็นธรรมชาติไปโดยปริยาย   ซึ่งพอเราได้ศึกษาเรียนรู้  ได้แลกเปลี่ยนทัศนคติ  ทำให้ผมได้เห็นมุมมองที่หลากหลายขึ้น  เกี่ยวกับคนที่เป็น  LGBT  ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความคิดเสรีภาพ  ในการใช้ชีวิตตามที่พวกเขาปรารถนา  ซึ่งตัวละครเพียงพันแสง  เปรียบเสมือนตัวแทนของคนกลุ่มนี้  ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ  ในอีกแง่มุมนึง  ซึ่งผมก็หวังว่าคนดูที่ได้รับชมจะชื่นชอบ  มีความสุข  และได้แง่คิดจากตัวละครไปปรับใช้กันครับ” 

                            เตรียมพบกับอีกบทบาทของหนุ่ม  ดอม  เหตระกูล  ที่จะมาสร้างรอยยิ้มให้กับแฟนๆ  ในละครโรแมนติกคอมมาดี้  อุ้มรักเกมลวง  มีคิวออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี  เวลา  20.15 น.  เริ่มตอนแรก 4 พฤษภาคมนี้  ทางช่องวัน31