NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2020-03-30 17:11:54

    ศิลปินแกรมมี่เชิญชวน “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” พร้อมส่งกำลังใจให้ทีมแพทย์ และคนไทยทุกคนผ่านวิกฤตนี้โดยเร็ว

      ศิลปินแกรมมี่  พลพล  พลกองเส็ง, นิว – นภัสสร  ภูธรใจ ,จิ๋ว – ปิยนุช  เสือจงพรู ลุลา – กันยารัตน์  ติยะพรไชย, เปาวลี – พรพิมล  เฟื่องฟุ้ง, โมส—ตฤณสิษฐ์  สิริพัชญาษานต์ ศิลปินวงไททศมิตร, แบงค์ ปรีติ บารมีอนันต์ (วงแคลช), แพท - รัณนภันต์ ยั่งยืนพูนชัย (วงเคลียร์), พัดชา  อเนกอายุวัฒน์, คชา - นนทนันท์   อัญชุลีประดิษฐ์, ไผ่  พงศธร,  อิสร์- อิสรพงศ์  ดอกยอ, ปั๊บ-พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข (วงโปเตโต้), หนุ่ม – นพสิน   แสงสุวรรณ, ต่าย  อรทัย, เต๋า – ภูศิลป์  วารินรักษ์,  มาตัง – ระดับดาว  ศรีระวงศ์  และเจ๋ง - เดชา โคนาโล (วงบิ๊กแอส) ขอเชิญชวนคนไทยร่วมกัน “อยู่บ้าน  หยุดเชื้อ เพื่อชาติ”  พร้อมส่งกำลังใจให้คณะแพทย์พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ผู้เสียสละทุกท่าน  รวมถึงคนไทยทุกคนให้ผ่านวิกฤต  การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19   ที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ขณะนี้ไปให้ได้โดยเร็ว

     

                พลพล  พลกองเส็ง   เปิดเผยว่า

                “ อยากให้ทุกคนมีกำลังใจที่ดี   ดูแลครอบครัว  อย่าไปที่พลุกพล่าน  หยุดอยู่บ้าน หากิจกรรมทำ  เช่น  ออกกำลังกาย  และหมั่นดูแลความสะอาดของตัวเองและคนในครอบครัว   ล้างมือ  อาบน้ำ ออกกำลังกายกันนะครับ    ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน  ทั้งคุณหมอและพยาบาล  บุคลากรสาธารณสุขทุกท่าน   คนไทยทุกคนขอให้อยู่รอด   ปลอดภัย  และขอให้ทุกคนทั่วโลกผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันนะครับ  สู้ๆ”

     

    นิว – นภัสสร  ภูธรใจ   และจิ๋ว – ปิยนุช  เสือจงพรู  เปิดเผยว่า

    “ นิวและจิ๋ว ขอเชิญชวนให้ทุกๆคนหยุดอยู่บ้านเพื่อลดการระบาด    ลดจำนวนผู้ติดเชื้อ   สิ่งเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้เท่ากับเป็นการช่วยคุณหมอและพยาบาลให้เหนื่อยน้อยลงได้แล้วนะคะ   เราสองคนขอเป็นกำลังใจให้พวกเราคนไทยทุกคน  รวมถึงทั่วโลกที่ประสบวิกฤตินี้ผ่านช่วงร้ายๆไปให้ได้เร็วๆนะคะ”

     

    ลุลา – กันยารัตน์  ติยะพรไชย  เปิดเผยว่า

    “ ลุลาอยากเชิญชวนให้ทุกคนอยู่บ้านนะคะ เพราะว่าอยากให้นึกถึงคนที่เรารักให้มากที่สุดค่ะ          เวลาไปไหนมาไหน  เราอาจจะไม่เป็นอะไร  แต่ถ้าเป็นที่ที่เสี่ยงติดเชื้อ   คนที่เรารักที่สุดอาจเป็นคนที่ต้องป่วยแทน อยู่บ้านเพื่อหยุดโรคนะคะ  อย่าลืมดูแลตัวเองในช่วงนี้ด้วยการใส่หน้ากากอนามัยด้วยนะคะ”

     

    เปาวลี  - พรพิมล  เฟื่องฟุ้ง  เปิดเผยว่า

    “ คุณหมอ ทำเพื่อเราแล้วนะคะ  ดังนั้นเราก็ต้องทำเพื่อคุณหมอด้วย  โดยการหยุดอยู่บ้านไม่ไปตามที่สุ่มเสี่ยงต่างๆ นะคะ  ยังไงก็สู้ๆ  สู้ไปด้วยกันนะคะ  ขอให้ทุกคนห่างไกลจากไวรัสโควิด-19  ขอให้สุขภาพแข็งแรงค่ะ”

    โมส—ตฤณสิษฐ์  สิริพัชญาษานต์  ศิลปินวงไททศมิตร เปิดเผยว่า

    “ พวกเราวงไททศมิตร  ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่จะส่งให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่กำลังทำหน้าที่กันอย่างเต็มที่นะครับ  ขอให้มีกำลังใจ  และขอให้ได้กลับไปหาครอบครัวโดยเร็ววันนะครับ   ต้องขอขอบคุณที่ทีมแพทย์ทุกท่านเสียสละเพื่อส่วนรวม  ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่และเหน็ดเหนื่อย   พี่น้องชาวไทยที่อยู่ทางบ้าน  พวกเราเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ช่วยเหลือคุณหมอได้  โดยการเก็บตัวอยู่ที่บ้าน  อย่าเพิ่งออกไปไหน  ถ้ามีความจำเป็นก็อย่าลืมใส่หน้ากาก  ล้างมือบ่อยๆด้วยเจลแอลกอฮอล์  เพื่อลดการแพร่เชื้อทุกอย่างจะผ่านไปได้ถ้าพวกเราทุกคนช่วยกันครับ”

     

    แบงค์ ปรีติ บารมีอนันต์ ศิลปินวงแคลช  เปิดเผยว่า

    “ในช่วงเวลานี้ทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านกำลังทำงานกันหนักมาก พวกเราในฐานะคนไทยด้วยกัน ร่วมกันส่งกำลังใจ ส่วนใครที่มีกำลังมากหน่อย ก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมบริจาคสิ่งของจำเป็นต่างๆ ที่หลายๆโรงพยาบาลกำลังขาดแคลน และที่สำคัญที่สุดคือ การที่พวกเราไม่ออกจากบ้านนะครับ หากิจกรรมทำ ให้มองว่าเป็นช่วงเวลาดีๆ ที่เราจะได้ใช้เวลาอยู่กับคนในครอบครัวนะครับ”

     

    แพท - รัณนภันต์ ยั่งยืนพูนชัย ศิลปินวงเคลียร์ เปิดเผยว่า

    “ ช่วงเวลาของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นี้  แพทก็ขอเป็นอีกหนึ่งเสียงเชิญชวนให้ทุกๆคน อยู่บ้านกันเพื่อความปลอดภัยนะคะ  นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยเหลือทีมแพทย์ให้ทำงานน้อยลงด้วยหากผู้ติดเชื้อไม่เพิ่มจำนวนขึ้น   หยุดอยู่บ้านแล้วมาช่วยส่งกำลังใจให้ทีมแพทย์ของพวกเรากันเถอะค่ะ ที่สำคัญอย่าลืมดูแลตัวเอง รักษาความสะอาดทั้งการกิน การอยู่  ล้างมือบ่อยๆ ใส่หน้ากากอนามัยหากจำเป็นต้องไปที่สุ่มเสี่ยงนะคะ”

    พัดชา  อเนกอายุวัฒน์  เปิดเผยว่า 

    “ด้วยสถานการณ์ในบ้านเราตอนนี้ค่อนข้างน่าเป็นห่วง อยากให้ทุกคนดูแลรักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง ป้องกันตัวเองด้วยการล้างมือบ่อยๆ  ใส่หน้ากากอนามัย และที่สำคัญคือทุกคนควรอยู่บ้าน เพื่อลดการแพร่เชื้อ ช่วยกันทำในสิ่งที่เราทำได้ค่ะ ส่วนบุคลากรทางการแพทย์ พวกเขาก็กำลังปฏิบัติหน้าที่ที่สำคัญอยู่ ขอส่งกำลังใจให้ทีมแพทย์ และพยาบาลทุกท่านค่ะ ขอให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดีนะคะ”

    คชา - นนทนันท์  อัญชุลีประดิษฐ์  เปิดเผยว่า

    “ สถานการณ์ตอนนี้อยากให้ทุกคนมาร่วมกัน  หยุดอยู่บ้านกันครับ อยู่บ้านเท่ากับช่วยทั้งแพทย์  และพยาบาล  เพื่อลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อเพิ่ม   เพราะคนเหล่านี้ทำงานหนักเพื่อเรานะครับ  ดูแลตัวเองดีๆ  กันทุกคนนะครับ  หมั่นรักษาความสะอาด  ล้างมือบ่อยๆ  หากต้องออกไปทำธุระที่จำเป็นจริง ก็อย่าลืมสวมใส่หน้ากากอนามัย  พกเจลแอลกอฮอล์ด้วยทุกครั้งนะครับ   ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ทุกคนผ่านพ้นไปได้เร็วๆ  แล้วเราจะได้กลับมาเจอกันเหมือนเดิม” 

     

    ไผ่  พงศธร   เปิดเผยว่า

    “ ด้วยความห่วงใย  ขอส่งกำลังใจให้พี่ๆคุณหมอทุกท่าน  รวมถึงพยาบาลทุกคนที่ทำหน้าที่อย่างหนักในตอนนี้  ยังไงก็ขอให้สู้ๆ  และขอฝากไปยังพี่น้องประชาชน  อย่าลืมรักษาสุขภาพ  และความสะอาด  ร่วมด้วยช่วยกัน  ตอนนี้อยากให้หยุดอยู่บ้าน  ช่วยกันเพื่อที่จะปลอดภัยกับตัวเองและผู้อื่นด้วย   เพราะเราไม่รู้ว่าเชื้ออยู่ที่ไหนบ้าง   และหน้ากากอนามัยเป็นสิ่งสำคัญมากๆ สำหรับท่านที่มีธุระจำเป็นที่ต้องออกจากบ้าน  ให้พกหน้ากากอนามัยไปด้วยนะครับ  ป้องกันเชื้อมาสู่เรา  และป้องกันเชื้อจากเราไปสู่ผู้อื่น  หมั่นล้างมือบ่อยๆ  เป็นกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนทุกคนทั่วประเทศ   เราจะสู้ไปด้วยกัน  ผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ขอให้โควิด -19 หมดไปโดยเร็ว สู้ๆนะครับ ”

     

    อิสร์- อิสรพงศ์  ดอกยอ   เปิดเผยว่า

    “ ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ตอนนี้ผมอยากเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับทุกๆคน  โดยเฉพาะคุณหมอ  พยาบาล  บุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานกันอย่างหนักหน่วงในช่วงนี้นะครับ  และในตอนนี้สิ่งที่พวกเราจะช่วยกันได้ คือการอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ  ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ก็อย่าออกนอกบ้าน  หรือถ้าจำเป็นจริงๆ ก็ขอให้สวมหน้ากากอนามัย   ล้างมือบ่อยๆ  อย่าไปอยู่ในพื้นที่สุ่มเสี่ยงนะครับ  และอีกหนึ่งอย่างที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยก็คือการติดตามข่าวสาร  ขอให้ทุกคนอย่าวิตกจนเกินไปนะครับ  เพราะจะส่งผลเสียต่อสุขภาพจิต  ถ้าทุกคนทำตามที่ภาครัฐแนะนำ  ผมเชื่อว่าสถานการณ์จะคลี่คลายไปในทางที่ดีแน่นอนครับ พวกเราคนไทย สู้ๆ นะครับ”

     

    ปั๊บ-พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข ศิลปินวงโปเตโต้ เปิดเผยว่า

    “ทุกคนคงทราบกันดีอยู่แล้วถึงความรุนแรงที่เกิดจากไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยของเรา             ซึ่งตอนนี้ทุกหน่วยงานทุกฝ่ายกำลังร่วมมือกัน เพื่อทำให้ทุกอย่างจะค่อยๆดีขึ้น แต่ทั้งหมดอาจจะต้องใช้เวลา ดังนั้นตอนนี้สิ่งที่เราทุกคนจะช่วยกันได้คือการอยู่บ้าน ซึ่งจะเป็นการช่วยหยุดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19  ถึงเวลาที่เราทุกคนต้องช่วยกันนะครับ”

     

    หนุ่ม – นพสิน  แสงสุวรรณ  เปิดเผยว่า

    “ ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆคนที่เจอวิกฤตนี้  โดยเฉพาะคุณหมอและพยาบาล  เพราะเป็นบุคคลที่มีความเสี่ยงมากที่สุด   ถ้าอยากให้โรคนี้หายโดยเร็ว  “อยู่บ้านเถอะครับ”  ลดความเสี่ยงการติดเชื้อเพิ่ม  คุณหมอและพยาบาลก็จะทำงานน้อยลงด้วยครับ   และในช่วงที่เราทุกคนกำลังหวาดกลัว  ผมได้แต่งเพลง  “เราจะผ่านเรื่องร้ายไปด้วยกัน” ขึ้น  ในฐานะนักร้องสิ่งเดียวที่พอจะทำได้ในตอนนี้  ก็คือการร้องเพลงและสร้างความสุข  ไม่ได้หวังว่าเพลงนี้จะเปลี่ยนแปลงโลกแต่อย่างใด  เพียงแค่หวังและขอเป็นจุดเล็กๆ ที่ช่วยสร้างกำลังใจ  ให้ทุกคนพอยิ้มได้  เท่านั้นก็พอแล้วครับ”

     

    ต่าย  อรทัย   เปิดเผยว่า

    “ ต่ายขอส่งกำลังใจให้กับคุณหมอ  พยาบาล  เจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่  ทั้งในกรุงเทพฯ      และต่างจังหวัด   ที่กำลังรักษาขอให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง  มีกำลังใจ สู้ต่อไป  ต่ายในฐานะศิลปินและประชาชนทั่วไป  ขอส่งกำลังใจให้ทุกท่านให้ก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปเร็วๆ  รวมถึงพ่อ แม่  พี่น้อง ประชาชน       และบริษัท  ห้าง ร้าน ที่ต้องหยุดงาน ก็ขอให้สู้ๆนะคะ  บางคนไม่ได้ทำงานต่อ  ก็ขอให้ช่วงนี้เราพยายามที่จะหยุดอยู่กับบ้านให้เราลดค่าใช้จ่ายให้ได้มากที่สุด   ขอให้ทุกคนรวมถึงต่ายเองผ่านเหตุการณ์นี้ไปได้ด้วยดี  ให้ทุกอย่างกลับมาสู่สภาวะปกติโดยเร็วนะคะ” 

     

     

    เต๋า – ภูศิลป์  วารินรักษ์,

    “ช่วงนี้สถานการณ์เมืองไทยของเราและทั่วโลกมีเรื่องของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งถือว่าเป็นโรคที่แพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็ว ผมอยากจะขอเชิญชวนคนไทยทุกคน อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ  ทำงานกันอยู่ที่บ้านนะครับ  แต่สำหรับใครที่มีความจำเป็นที่จะต้องออกนอกบ้านจริงๆ ก็ขอให้สวมหน้ากากอนามัย และหมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์นะครับ  เต๋าก็ขอเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านที่ทำงานหนักเพื่อคนไทยทุกคนครับ”

     

    มาตัง – ระดับดาว  ศรีระวงศ์  เปิดเผยว่า

    “ ภัยร้ายของไวรัสโควิด-19  อาจทำให้ทุกคนรู้สึกกลัวนะคะ แต่มาตังเชื่อว่า หากเราทุกคนร่วมแรงร่วมใจกัน เราจะผ่านเรื่องร้ายๆ เหล่านี้ไปได้ค่ะ และสิ่งที่เราทุกคนสามารถทำได้  ก็ไม่ได้ยากจนเกินไปเลยนะคะ แค่ขอให้ทุกคนอยู่บ้าน หลีกเลี่ยงการออกไปข้างนอก เพื่อตัวเราและคนไทยทุกคนค่ะ”

     

    เจ๋ง - เดชา โคนาโล  ศิลปินวงบิ๊กแอส   เปิดเผยว่า

    “สู้ๆไปด้วยกันนะครับทุกคน เราจะผ่านเหตุการณ์นี้ไปด้วยกันครับ ดูแลรักษาสุขภาพนะครับ     ขอให้สุขภาพเเข็งเเรงปลอดภัยทุกท่านครับ   เป็นกำลังใจให้ผู้ที่ติดเชื้อและผู้ที่กำลังรักษาตัวอยู่ขอให้หายโดยเร็วพลัน   ที่สำคัญขอส่งกำลังใจนี้ไปให้ทีมแพทย์ทุกท่านด้วยครับ  พวกคุณคือฮีโร่ของทุกคนครับ”