NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2020-02-20 16:51:04

    เพลงเนื้อหาดีจากปลายปากกาของ “ครูสลา” ขับร้องโดย ไผ่ – ต่าย คู่จิ้นแห่งปี

    เป็นอีกหนึ่งบุคคลสำคัญของวงการเพลง สำหรับ  “ครูสลา  คุณวุฒิ”  ผู้ซึ่งเป็นทั้งอาจารย์และต้นแบบที่ดี  ในการเป็นนักร้อง  นักดนตรี โปรดิวเซอร์  และนักแต่งเพลงมือทอง  จนถูกยกย่องให้เป็นครูเพลงที่มีความสามารถรอบด้าน   โดยล่าสุด  ครูสลา  ลงปลายปากกาเขียนเพลงรณรงค์ต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน  ที่นับเป็นผลงานชิ้นสำคัญให้กับสังคม  นอกจากนี้ยังได้รวมพลังของคนลูกทุ่งอย่าง  ไผ่  พงศธร  และ ต่าย  อรทัย มาร่วมถ่ายทอดบทเพลงดังกล่าว โดยบทเพลงทั้งสอง ได้แก่  เพลง  โอ..คนไทยเอย  และเพลง  เหนื่อยที่จะยอม 

    ครูสลา  คุณวุฒิ  เปิดเผยว่า

    “การได้มาทำเพลงนี้ถือเป็นการตอบแทนสังคมอย่างหนึ่ง ในฐานะของคนทำเพลง  ครูรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับโอกาสแต่งเพลงที่จะช่วยรณรงค์ต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน  ซึ่งกำลังเป็นปัญหาเรื้อรังในสังคมไทย  สำหรับ  เพลงโอ..คนไทยเอย  ของไผ่  พูดถึงสาเหตุของการเกิดทุจริต อยากให้ทุกคนได้เข้าใจว่าอะไรบ้างที่เป็นเรื่องทุจริต  ครูมองว่าที่ผ่านมาคนไทยไม่รู้ตัวว่ากำลังให้หนทางคนคอร์รัปชัน  โดยการยอมปล่อยปละละเลยให้กับการทำผิดในเรื่องเล็กๆน้อยๆ  เจตนารมณ์ของครูคืออย่ายอมให้เขาทำผิดหรือเอาเปรียบแม้แต่เรื่องเล็กๆ  เพราะมันคือการให้อาหารหัวใจที่จะทำให้คนกล้าคอร์รัปชันในโปรเจกต์ใหญ่ต่อไป

    ในส่วนของเพลงเหนื่อยที่จะยอม  เป็นเหมือนการตั้งคำถามกับทุกคนว่า  ในเมื่อพวกเราต่างพบเจอ  หรือได้ยินข่าวการทุจริตในลักษณะต่างๆ กันมานานแล้ว  เราเจอการเอาเปรียบ  การใช้เส้นสาย  หรือการโกงในรูปแบบต่างๆ  แต่ทำไมพวกเรายังยอมให้เหตุการณ์ที่ไม่เป็นธรรมเหล่านี้เกิดขึ้นโดยไม่ทักท้วง  เราเหนื่อยที่จะยอมพร้อมกันได้ไหม  เพราะถ้าไม่ยอมแค่คนเดียวคงสู้ไม่ไหว  มันต้องไม่ยอมพร้อมกันหลายๆ เสียง  จริงๆ เพลงนี้ไม่ใช่เพลงของนักสู้  แต่เป็นเพลงของคนที่รู้สึกเหนื่อยที่จะยอมให้กับความไม่ถูกต้อง และคนโกง  เคยเป็นคนที่ยอมทุกเรื่อง ไม่พูด  และพยายามอดทน  แต่นับวันก็ยิ่งมีการทุจริตคอร์รัปชันหนักขึ้นเรื่อยๆ  โดยเจตนารมณ์ที่อยากจะบอกผ่านเพลงนี้ก็คือ  ถึงเวลาแล้วที่คนไทยจะไม่ยอมไปพร้อมกัน”

     

    ไผ่  พงศธร  เปิดเผยว่า

    “ผมเชื่อว่าหลายคนอาจยังไม่รู้ว่าสิ่งที่กำลังทำหรือเคยทำมาเป็นสิ่งที่ผิด  แต่เมื่อในวันนี้เราทราบแล้วว่าอะไรถูกอะไรผิด  และหากทุกคนช่วยกัน  ปัญหาเหล่านี้ก็จะลดน้อยลง  อย่ามองข้ามเพราะคิดว่าเป็นความผิดเพียงเล็กน้อย  เราควรเปลี่ยนที่ความคิดเราก่อน  อยากให้คนไทยทุกคนช่วยกันทำให้สังคมดีขึ้นครับ”

    ต่าย – อรทัย  ดาบคำ  เปิดเผยว่า

    “ต่ายเชื่อว่า  ทุกคนต่างเคยพบเจอหรือได้ยินเรื่องราวของการทุจริตคอร์รัปชัน  และทุกคนคงรู้สึกเอือมระอา  ดังนั้นต่ายอยากให้ทุกคนลุกขึ้นมาร่วมแรงร่วมใจทำในสิ่งที่ถูกต้องค่ะ  ในเมื่อเราไม่เห็นด้วยกับการโกง  ความไม่โปร่งใส   แล้วทำไมเราจะต้องยอมตลอดไป  ต่ายเชื่อว่าหากทุกคนร่วมใจกัน  ก็จะเกิดเป็นพลังยิ่งใหญ่ที่สามารถจะขับเคลื่อนประเทศให้พัฒนาก้าวไปข้างหน้าได้  และการทุจริตคอร์รัปชันก็จะค่อยๆลดลงและหายไปในที่สุด  ต่ายหวังว่าเสียงเพลงและเนื้อหาที่อยู่ในเพลงนี้  จะทำให้คนที่ได้ฟังเกิดความสำนึกที่ดี  อยากให้เพลงนี้เป็นเหมือนพลังที่ไปช่วยสะกิดใจคนที่กำลังจะคิดทุจริตให้เขาฉุกคิด  สำหรับคนที่ทำผิดพลาดไปก็ยังสามารถกลับตัวกลับใจเริ่มใหม่ได้เสมอ  ไม่มีใครที่จะไม่เคยทำผิดพลาดค่ะแต่อยู่ที่ว่าเราจะกล้ายอมรับและเปลี่ยนแปลงตัวเองให้กลับมาเดินในทางที่ถูกต้องหรือไม่  ต่ายขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ”