NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2019-11-29 16:36:45

    ดีกรี10 คนสุดท้าย “TOP CHEF 3” ไม่ธรรมดา แต่ละคนเชฟมืออาชีพตัวท็อปทั้งนั้น!!

    งัดทักษะความเป็นเชฟมืออาชีพ   มารังสรรค์เมนูรสเลิศเชือดเฉือนกันในสังเวียน TOP CHEF THAILAND ซีซั่น3  ทุกสัปดาห์    เพื่อหวังเป็น TOP CHEF คนที่3 ของประเทศไทย    ซึ่งตอนนี้ก็เดินทางมาถึงรอบ 10 คนสุดท้าย   ซึ่งเชฟทั้ง 10 คนที่มาถึงจุดนี้บอกเลยดีกรีไม่ธรรมดา   แต่ละคนฝีมือระดับชั้นเซียนกันทั้งนั้น   ใครเป็นใคร  ดีกรีขั้นเทพเบอร์ไหนกันบ้าง?  ไปรู้จักพวกเค้ากันชัดๆ

     

    1.เชฟบอม-ชูพงษ์ ศรีนุช   เชฟอาหารไทยมือซ้ายของเชฟชุมพล  อายุ 37 ปี ปัจจุบันเป็น Executive sous chef ร้าน   R-HAAN   และมาแข่งขันครั้งนี้เพื่ออยากออกจากเงาของเชฟชุมพล  ให้มีตัวตนของตัวเองและทำให้เชฟชุมพลภูมิใจ   ซึ่งฝีมือการทำอาหารในรายการของเขาก็โดดเด่น  จนทำให้กรรมการคาดหวังในฝีมือของเค้าอยู่ไม่น้อย

     

              2. เชฟเบลล์ท-เอกชัย แสงกาศนีย์  เชฟรุ่นใหม่  วัย 27 ปี  ปัจจุบันเป็น Co-Owner & Chef ที่ร้าน Chunky  เขาพกพาความมั่นใจเกินร้อยมาแข่งขัน   และคิดว่าไม่มีโจทย์ไหนที่ยากเกินความสามารถ   และตั้งมั่นจะเป็น TOP CHEF ให้สมกับที่ได้สิทธิพิเศษผ่านรอบคัดเลือกจากกรรมการ เชฟแพม-พิชญา   

    3. เชฟดิว-ภัชราพร เปี่ยมชูชาติ   ดีกรีอาจารย์อาวุโส สอนอาหารยุโรป  ที่โรงเรียนศิลปะการอาหารและผู้ประกอบการคูลิเนอร์  อายุ 34 ปี  หลานสาวทายาทร้านข้าวแกงจังหวัดอยุธยา  ผู้เคยสร้างความประทับใจให้กรรมการกับการทำเมนูปลากรายที่ทำหลายคนตกรอบ   แต่เธอก็พิสูจน์ฝีมือผ่านเข้ารอบมาได้   แต่ระหว่างเส้นทางการแข่งขันเธอกลับต้องเจออุปสรรคมาตลอด  แต่ก็ไม่ทำให้เธอย่อท้อเลยแม้แต่น้อย

    4.เชฟยูกิ-ธีระภพ เกศวพิทักษ์   Executive chef  ร้าน CRUISE  restaurant / ที่ปรึกษาทางด้านอาหารญี่ปุ่น  อายุ 37 ปี   จากครอบครัวขายหมู สู่การเป็นเชฟอาหารญี่ปุ่น  ที่มีประสบการณ์ด้านการทำอาหารมากกว่า 10 ปี  และผ่านการประกวดและคว้ารางวัลมาแล้วนับไม่ถ้วน

     

     

    5.เชฟตู่-แสงเทียน สิงห์แก้ว   Executive sous chef  ร้าน CRUISE  restaurant  อายุ 27 ปี เชฟอาหารญี่ปุ่นสาวมาดนิ่ง   น้องสาวแท้ๆ ของเชฟยูกิ  พูดน้อย  ต่อยหนัก  ซึ่งในการแข่งขัน   เธอจะค่อยๆ ใช้สมาธิบรรจงทำเมนูอาหารอย่างช้าๆ  แต่ผลงานที่ออกมาก็เป็นที่ประทับใจกรรมการอยู่หลายครั้ง

    6.เชฟเบค่อน-ภูมิวรพล บุรโชติธนะพงศ์  อายุ 26 ปี   จากเด็กเกเร   ก้าวสู่การเป็นเชฟมืออาชีพ  ผู้ผสมผสานอาหารเหนือให้อยู่ได้ในทุกเมนูของเขาได้อย่างลงตัว   และมีเทคนิคการทำอาหารที่ให้รังสรรค์เมนูออกมาเป็นที่ประทับใจกรรมการอยู่หลายครั้ง   ซึ่งปัจจุบันเค้าดำรงตำแหน่งเป็น  specialized Chef ที่ Kiin Kiin ประเทศ Denmark และ consultant ที่ Brainwave cafe Sydney

     

    7. เชฟการ์ตูน-สายใจ อิงคามระธร   Sous Chef ร้าน EST.33  วัย 36 ปี   ทายาทร้านข้าวต้มโต้รุ่ง ผู้มีแม่เป็นแรงบันดาลใจในการเป็นเชฟ  และอยากพิสูจน์ฝีมือให้ได้เห็นว่าทายาทร้านข้าวต้มก็สามารถเป็น TOP CHEF ได้

     

    8. เชฟตั้ม-ณัฐพงศ์ ธีรนันทพิชิต อายุ 42 ปี   ผู้ช่วยอาจารย์ใหญ่ โรงเรียนการอาหารไทย MSC   ผู้มากประสบการณ์ในการทำอาหารไทย   กับดีกรีเจ้าของรางวัล มัสมั่นเงินล้าน”   ซึ่งเขาก็ได้โชว์ศักยภาพการยกระดับอาหารไทยผ่านโจทย์การแข่งขันออกมาได้เป็นอย่างดี

    9.เชฟบาส-วัฒนศักดิ์ ช่างเก็บ  Excutive chef และ Co-Partner ร้าน Hungry Nerd  อายุ 32 ปี  ผู้เคยผ่านการประกวดและคว้าแชมป์การทำอาหารมาแล้วหลายเวที   และครั้งนี้เขาตั้งใจมาพิสูจน์ฝีมืออีกครั้งกับรายการ TOP CHEF เพื่อหวังจะเป็นแชมป์ให้ได้อย่างที่ตั้งใจไว้

     

    10. เชฟแตง-ศรัญญา หอมทวนลม  Chef owner At Kasafé restaurant  จากประเทศมอริเชียส อายุ 38 ปี  ผู้มุ่งมั่นและใฝ่ฝันที่จะเข้ามาแข่งขันใน TOP CHEF THAILAND  อย่างแรงกล้า   เธอจึงข้ามฟ้า  จากนอกชายฝั่งแอฟริกา  เพื่อมาแข่งขันและตั้งใจคว้าตำแหน่ง TOP CHEF กลับไปให้ได้ 

                ซึ่งในวันเสาร์ที่ 30 พ.ย.นี้   เชฟ 10 คนสุดท้ายจะต้องเจอกับโจทย์พิสูจน์ความเป็นเชฟยังไงบ้าง?   และใครจะต้องเก็บมีดออกจากห้องครัว TOP CHEF เป็นคนต่อไป?  มารอลุ้นกัน!! 20.10 น.  ทางช่องวัน31