NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2019-06-07 13:31:20

    ศิลปินแกรมมี่ ชวนบริจาคโลหิต เนื่องในวันผู้บริจาคโลหิตโลก ประจำปี 2562

    นก – ลำยอง  หนองหินห่าว,  นนน - กรภัทร์ เกิดพันธุ์  ศิลปินแกรมมี่  เชิญชวนร่วมงาน  วันผู้บริจาคโลหิตโลก  2562  (World Blood Donor Day 2019)”  จัดโดยศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ  สภากาชาดไทย  ร่วมกับ  คณะกรรมการจัดหาและส่งเสริมผู้ให้โลหิตแห่งสภากาชาดไทย   โดยมุ่งเน้นความตระหนักเรื่องการบริจาคโลหิตด้วยความสมัครใจอย่างสม่ำเสมอ   เพื่อให้มีโลหิตสำรองที่เพียงพอและปลอดภัย  โดยในปีนี้มีสโลแกน  คือ  “Safe  blood  for  all. - โลหิตปลอดภัย  ทั้งผู้ให้และผู้รับ”  โดยจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2562  ตั้งแต่เวลา   08.00 – 16.00 น. ณ  ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ  สภากาชาดไทย   ภายในงานได้จัดให้มีกิจกรรมต่างๆ  อาทิ    การรับบริจาคโลหิต   เซลล์ต้นกำเนิดเม็ดโลหิต   อวัยวะและดวงตา   การจัดเลี้ยงอาหารผู้บริจาคโลหิต    การแสดงจากศิลปิน   ดารา   และมอบเสื้อยืดให้กับผู้บริจาคโลหิต   เพื่อเป็นการขอบคุณผู้บริจาคโลหิต เป็นต้น

    นก - ลำยอง หนองหินห่าว  เปิดเผยว่า

    “เพราะปัจจุบันมีความต้องการใช้เลือดในแต่ละวันสูงมาก    ซึ่งตอนนี้เลือดที่ได้รับบริจาคมามีไม่เพียงพอต่อความต้องการ   อยากเชิญชวนให้ทุกคนมาบริจาคเลือดกันนะคะ   ที่สำคัญอย่าลืมศึกษาการเตรียมตัวก่อนมาบริจาค   เราสามารถบริจาคเลือดได้สูงสุด  4 ครั้งต่อปีเลยนะคะ  นอกจากจะได้บุญแล้ว  การบริจาคเลือดเป็นประจำยังช่วยให้สุขภาพร่างกายและสุขภาพจิตดีด้วยค่ะ”

    นนน - กรภัทร์ เกิดพันธุ์  เปิดเผยว่า

    “ยินดีมากที่ได้มีโอกาสมาร่วมงานวันผู้บริจาคโลหิตโลก  2562   ปีนี้  ถือว่าได้เป็นกระบอกเสียงในการช่วยประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ผู้มีจิตศรัทธามาร่วมกันบริจาคโลหิต    การบริจาคโลหิตถือเป็นการทำบุญอย่างหนึ่ง   เพราะเหมือนเราได้ช่วยชีวิตผู้ป่วยฉุกเฉินที่ต้องการเลือด   สำหรับผู้ที่สนใจขอเชิญชวนให้มาร่วมบริจาคโลหิตในวันผู้บริจาคโลหิตโลกวันที่ 15 มิถุนายนนี้   ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับคนที่กำลังคิดอยากจะบริจาคโลหิตด้วยครับ”