NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2018-12-26 17:07:11

    ศิลปินแกรมมี่ จัดเต็มชุดไทยย้อนยุค ร่วมงาน "อุ่นไอรักคลายความหนาว”

    สวยสง่าสะกดทุกสายตา  เมื่อเหล่าศิลปิน นักแสดง จากจีเอ็มเอ็มแกรมมี่  จีเอ็มเอ็มทีวี  และช่องวัน   จัดเต็มแต่งชุดไทยร่วมงาน  อุ่นไอรักคลายความหนาว “สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์”   ที่จัดขึ้นในบรรยากาศสวยงามย้อนยุค   โดยเปิดให้ประชาชนเข้าชมงานได้ทุกวันตั้งแต่วันนี้ถึง  19  มกราคม 2562  เวลา 10.00 - 21.00 น.   เฉพาะวันศุกร์และวันเสาร์  ปิดเวลา 22.00 น.

    ภายในงานได้จัดแสดงความงดงามอลังการของพระที่นั่งไอศวรรย์ทิพยอาสน์จำลอง  พระที่นั่งกลางน้ำในพระราชวังบางปะอิน   และเรือพระที่นั่งจำลอง   ครั้งนี้จัดแสดงถึง 4 ลำ ได้แก่   เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์    เรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ รัชกาลที่ 9   เรือพระที่นั่งอนันตนาคราช  และเรือพระที่นั่งอเนกชาติภุชงค์    ร่วมด้วยเรือสำเภาสมัยรัชกาลที่ 3  สะพานสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช  ตั้งอยู่กลางพระลานพระราชวังดุสิต รายล้อมไปด้วยดอกไม้นานาพรรณ   สร้างความตื่นตาตื่นใจให้ผู้ร่วมงานได้เรียนรู้และเพลิดเพิลนไปกับการถ่ายภาพเก็บความประทับใจได้เป็นอย่างมาก   นอกจากนี้ยังจัดแสดงนิทรรศการพระราชกรณียกิจของพระมหากษัตริย์ไทย    ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1  ถึงรัชกาลปัจจุบัน  รวมถึงงานหัตถกรรมไทย   สาธิตการทำอาหารชาววัง   โดยมีประชาชนร่วมแต่งกายชุดไทยย้อนยุคมาเที่ยวชมงานกันอย่างล้นหลาม   ซึ่งถือเป็นอีกกิจกรรมดีๆ    ที่ไม่ควรพลาด 

                งานนี้เหล่าศิลปินแกรมมี่   จีเอ็มเอ็มทีวี   และช่องวัน  อาทิ  ลูกหว้า-พิจิกา   จิตตะปุตตะ, อิสร์-อิสรพงศ์ ดอกยอ,  เอิ้นขวัญ  วรัญญา, นนน-กรภัทร์  เกิดพันธุ์, ก๊อต-พงศธร  เลียวรักษ์โอฬาร,  นินน่า-ญาณิน   โอกาสสถาวร, ปุยเมฆ-นภสร  วีระยุทธวิไล, เจษ-เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์,  เพลงขวัญ-นัตยา ทองเสน, กาย- ศิวกร    เลิศชูโชติ  และอ้าย-สรัลชนา   อภิสมัยมงคล  ได้มีโอกาสสวมชุดไทยย้อนยุค  ร่วมกิจกรรมเชิญชวนประชาชนถ่ายภาพการกุศล   บริเวณจุดแสดงเรือพระที่นั่งจำลองต่างๆ  ในราคาใบละ 50 บาท   รายได้นำทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศล  เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนทั่วภูมิภาค   โดยมีประชาชนให้ความสนใจถ่ายภาพที่ระลึกเป็นจำนวนมาก

                เจษ - เจษฎ์พิพัฒ  เปิดเผยว่า  “เป็นครั้งแรกที่ได้มีโอกาสมาร่วมงานอุ่นไอรักฯ พร้อมกับได้ใส่ชุดไทยย้อนยุคแบบนี้   ที่ตื่นตาตื่นใจมากๆ คือการตกแต่งพื้นที่จัดงานที่สวยงามตระการตา   และวันนี้ก็มีคนมาร่วมถ่ายรูปกับพวกเรามากมาย  อยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมงานนี้กันเยอะๆนะครับ  มาเดินเที่ยวชมงาน ชมนิทรรศการต่างๆ นอกจากได้ความเพลิดเพลินแล้ว  ยังได้ร่วมรำลึกถึงวิถีชีวิตที่ผ่านมา ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันอีกด้วยครับ”

            ลูกหว้า – พิจิกา  เปิดเผยว่า  “รู้สึกเป็นเกียรติ  และภาคภูมิใจมาก  เป็นอีกครั้งที่ได้มีโอกาสมาร่วมงาน      อุ่นไอรักฯ ค่ะ  มาเชิญชวนผู้มาเที่ยวชมงานร่วมถ่ายภาพการกุศล   บันทึกภาพกับบรรยากาศที่งดงามอลังการแบบนี้เก็บไว้เป็นความทรงจำ   นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสที่ได้ใส่ชุดไทยที่มีความประณีต งดงาม   แสดงออกถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยที่ชาวต่างชาติชื่นชม  การสวมชุดไทยยังช่วยทำให้ได้ฝึกการเสริมบุคลิกภาพ  อริยาบทต่างๆ ของเราด้วยอย่างดีค่ะ  ทั้งการเดิน การนั่ง  อีกด้วย อยากให้ทุกคนได้มีโอกาสมาร่วมสัมผัสวัฒนธรรมงดงามนี้ร่วมกันค่ะ”

     

                ด้าน  เอิ้นขวัญ  วรัญญา  เปิดเผยว่า   “รู้สึกยินดีมากๆ  ที่ได้มีโอกาสมาร่วมงานนี้อีกครั้ง   ได้สวมชุดไทยย้อนยุคที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์    อยากเชิญชวนทุกๆคน หาโอกาสมาร่วมงานอุ่นไอรักฯ  กันเยอะๆนะคะ   เที่ยวชมความงดงามในบรรยากาศแบบไทยๆ   พร้อมทั้งร่วมถ่ายภาพกับเหล่าศิลปิน   ดารา   โดยรายได้นำทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศล   ซึ่งเหล่าศิลปิน  ดารา  ก็จะหมุนเวียนกันมาร่วมกิจกรรมทุกวันจนจบงาน  นอกจากจะได้ความเพลิดเพลินในการชมงานแล้ว  ยังได้ร่วมทำบุญอีกด้วยค่ะ”