NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2018-07-11 09:30:40

    “ครูสลา” ผุดโปรเจค “ลูกทุ่ง เดอะ แบทเทิล” ดึง “ตรี ชัยณรงค์” ปะทะ “เบียร์ พร้อมพงษ์”

    เป็นอีกหนึ่งโปรเจคที่น่าสนใจล่าสุดจากสังกัดแกรมมี่ โกลด์ นั่นคือ โปรเจค “ลูกทุ่ง เดอะ แบทเทิล”  เป็นการนำศิลปิน 2 คนมาร้องเพลงเดียวกัน ที่ไม่ใช่การ Featuring ไม่ใช่การร้องคู่ แต่เป็นการร้องปะทะกัน แบ่งท่อนชัดเจน มีการร้องประสานกัน นับเป็นรูปแบบใหม่สำหรับเพลงลูกทุ่งอีสาน โดยโปรเจคนี้คนต้นคิดและลงมือทำคือ “ครูสลา คุณวุฒิ” นั่นเอง เปิดตัวคู่แรกที่จะมาร้องเพลงปะทะกันคือ “ตรี ชัยณรงค์” และ “เบียร์ พร้อมพงษ์” ซึ่งทั้งคู่เป็นแชมป์จากรายการศึกวันดวลเพลง เรียกว่าเป็นศึกแชมป์ปะทะแชมป์ก็ว่าได้ โดยทั้งคู่ต้องมาร้องเพลงเดียวกัน นั่นคือเพลง “เจ้าตั๋วว่าฮักอ้าย” ของ มนต์แคน แก่นคูน ซึ่งเป็นไอดอลของทั้ง เบียร์ และ ตรี  โดยมีการแบ่งท่อนการร้อง การประสานเสียงอย่างชัดเจน และได้ อ.บอย ธีระพงษ์ ศักดิ์แก้ว เป็นผู้ควบคุมการร้อง และแต่งเนื้อเพิ่มเติมเพื่อสร้างสีสัน โดยทั้งคู่ก็ปล่อยไม้เด็ด ลูกคอ ลูกเอื้อน ในแบบของตัวเองกันอย่างเต็มที่ และอีกหนึ่งความพิเศษคือ การเพิ่มท่อนแร็พเข้ามาผสมผสานกับเพลงลูกทุ่ง ทำให้เพลง “เจ้าตั๋วว่าฮักอ้าย” ในเวอร์ชั่นนี้มีอารมณ์เพลงที่แตกต่างจากต้นฉบับ ทั้งตรี และ เบียร์ ต่างก็ฟาดฟันกันท่อนต่อท่อน ชนิดที่ไม่มีใครยอมใครอย่างแท้จริง

     

        ครูสลา กล่าวว่า “นับเป็นโอกาสที่ดีที่ได้เปิดโปรเจคพิเศษๆ แบบนี้ ‘ลูกทุ่ง เดอะ แบทเทิล’ ต้องแอบบอกเลยว่าครูตื่นเต้นกับโปรเจคนี้มากๆ ทำแล้วสนุกดี เปิดตัวคู่แรก ด้วย 2 หนุ่ม แชมป์จากรายการเดียวกัน ซึ่งสมศักดิ์ศรีมากๆ “ตรี ชัยณรงค์” ปะทะ “เบียร์ พร้อมพงษ์” ทั้งคู่ก็ตั้งใจและแสดงฝีมือกันเต็มที่ แฟนๆ จะได้กำไรที่ได้ฟังสิ่งใหม่ๆ และที่พิเศษก็คือ อ.บอย ธีระพงษ์ แต่งท่อนแร็พให้ทั้งคู่ได้แร็พภาษาอีสานกันอย่างสนุกสนาน ต้องลองฟังกันดู และพิเศษสุดๆ คู่นี้เป็นคู่แรก จะมีคู่ต่อๆ ไปอีก ใครเจอใคร รับรองแฟนเพลงต้องอ้าปากค้างกันทีเดียว รอติดตามนะครับ

     

        สำหรับเพลง “เจ้าตั๋วว่าฮักอ้าย” ในเวอร์ชั่นแบทเทิลกันระหว่าง “ตรี ชัยณรงค์” ปะทะ “เบียร์ พร้อมพงษ์” นั้น แฟนๆ จะได้รับฟังรับชมในวันที่ 20 ก.ค. นี้ ทางช่องยูทูป Grammy Gold Official เวลา 18.00 น.ฝากแฟนๆ รับชมรับฟังด้วยเด้อ