NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2018-06-26 14:02:07

    รายการ “Hotwave Music Awards 2018” ลงจอตอนแรก ลุ้นการแข่งขันรอบออดิชั่นสุดเข้มข้น!!

    เริ่มแล้วกับการค้นหา “ศิลปินมืออาชีพ” คนต่อไปของประเทศใน รายการ  “Hotwave Music Awards 2018” ทางช่อง GMM25  สัปดาห์แรกประเดิมด้วยการแข่งขันรอบออดิชั่นสุดเข้มข้นของน้องๆ 11 วง  กับกติกาสุดโหด คือ การโชว์ 1 เพลงในเวลา 5 นาที  ถ้ากรรมการ 2 ใน 3 ให้ผ่าน ถึงจะสามารถเข้าสู่รอบต่อไปได้   ซี่งงานนี้มีหลายวงที่ฝีมือสุดเจ๋ง  จนทำเอาทั้ง 3 กรรมการอย่าง  พี่นิค-วิเชียร ฤกษ์ไพศาล, ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม, อ๊อฟ บิ๊กแอส  ถึงกับทึ่งกับทักษะการเล่นดนตรีที่ไม่ธรรมดา  อาทิวง Full Fell Ska จากโรงเรียนพระหฤทัยนนทบุรี ที่มาในแนวเพลงสกที่ไม่เคยเล่นในเวทีของฮอตเวฟมิวสิคอวอร์ดมาก่อน  จนป๋าเต็ดเอ่ยปากชวนไปขึ้นเวทีบิ๊กเมาน์เท่นกันเลยทีเดียว

                    ซึ่ง พี่นิค วิเชียร พูดถึงการแข่งขันในปีนี้ว่า “กติกาปีนีค่อนข้างแตกต่างกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะรอบออดิชั่นจะค่อนข้างเฉียบขาดมาก โหดพอสมควร ไม่มีสิทธิ์แก้ตัว 2 ใน 3 ของกรรมการตัดสินว่าผ่านก็คือผ่าน ถ้าไม่ผ่านก็คือไม่ผ่านเลย มันต้องใช้ความเฉียบคมมากในการตัดสินใจ ถือว่าท้าทายทั้งน้องๆ ที่มาแข่งและตัวกรรมการด้วย ปีนี้เรามีมาตรฐานการตัดสินค่อนข้างสูง  มันไม่ใช่แค่มาตรฐานของรายการ  แต่เราคาดหวังมาตรฐานของวงการ  เราไม่อะลุ่มอะล่วย เราไม่ประนีประนอมกับคำว่าตัวจริง  ฝือมันคาดเดาได้ แต่คำว่าตัวตนมันยากมากๆ”       

                ส่วน ป๋าเต็ด-ยุทธนา กล่าวว่า “พวกเราทุกคนตั้งมาตรฐานของวงที่จะเข้ารอบต่อไปของ Hotwave Music Awards ไว้สูงมาก  ผมกำลังมองหาวงที่มันมีครีเอทีฟชัดเจน  มีความแตกต่าง มันอาจจะไม่ใช่วงที่เพอร์เฟค สำหรับผมแล้วความเพอร์เฟคเป็นสิ่งที่น่าเบื่อ อันนี้คือสิ่งที่ผมกำลังมองหาอยู่  ก็อยากให้ติดตามรายการนี้ไปจนจบครับ  แล้วคุณจะได้เห็นว่าเด็กไทยที่รักดนตรีมีอยู่เยอะกว่าที่เราคิด”

                ปิดท้ายกันที่ อ๊อฟ  บิ๊กแอส  “กติการอบออดิชั่นในปีนี้  ผมก็รู้สึกว่ามันดีนะ  นอกจากความกดดัน ที่กรรมการต้องเจอ  มันเหมือนให้น้องๆ เค้าต้องแข่งกับตัวเองด้วย   คือถ้าห้านาทีนั้นคุณทำได้ดี คุณก็มีโอกาสเข้ารอบนะ  ทุกครั้งที่มาร่วมกับรายการ Hotwave Music Awards  ผมยอมรับว่าผมมามองหาศิลปินที่จะแจ้งเกิดในวงการนี้ได้จริงๆ   ซึ่งประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา มันบอกอยู่แล้วว่าเวทีนี้สร้างใครมาบ้าง”

                ร่วมค้นหา “ศิลปินมืออาชีพ” คนต่อไปของประเทศไทย ได้ในรายการ “Hotwave Music Awards  2018” ทุกวันเสาร์ เวลา 18.20น. ทางช่อง GMM25  เริ่มวันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคมนี้