NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2018-06-06 16:44:52

    เน็ค – ฮาย ศิลปินแกรมมี่ ชวนบริจาคโลหิต เนื่องในวันผู้บริจาคโลหิตโลก ประจำปี 2561

    เน็ค-นฤพล  หม่องเก่า  และฮาย-ชุติมา  สิงห์ใจชื่น  ศิลปินแกรมมี่  ร่วมงานแถลงข่าว เปิดตัวแคมเปญ “Big Blood Campaign” ได้แก่ “โครงการ วันผู้บริจาคโลหิตโลก 2561 (World Blood Donor Day 2018)” และ “โครงการ Missing Type” เชิญชวนคนไทยรวมพลังบริจาคโลหิต  จัดโดยศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ  สภากาชาดไทย  เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความจำเป็นของการบริจาคโลหิต  และร่วมกันเป็นผู้ให้  ด้วยการบริจาคโลหิตด้วยความสมัครใจ  โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน  ตลอดจนเพื่อกระตุ้นให้มีการบริจาคโลหิตต่อเนื่องทุก 3 เดือน ซึ่งจะทำให้มีปริมาณโลหิตที่เพียงพออย่างสม่ำเสมอแก่ผู้ป่วย 

    โครงการ วันผู้บริจาคโลหิตโลก 2561 (World Blood Donor Day 2018)  วันแห่งการขอบคุณผู้บริจาคโลหิตทั่วโลก  ปีนี้มีสโลแกนคือ “Be there for someone else. Give Blood. Share life” ทุกชีวิตมีความหมาย  ให้โลหิต  ให้ชีวิต  โดยจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 10 มิถุนายน 2561  ตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.00 น. ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ  สภากาชาดไทย   ภายในงานได้จัดให้มีกิจกรรมต่างๆ  อาทิ   การรับบริจาคโลหิต  เซลล์ต้นกำเนิดเม็ดโลหิต  อวัยวะและดวงตา   กิจกรรมรณรงค์ “ให้โลหิต ให้ด้วยใจ”  การจัดเลี้ยงอาหารผู้บริจาคโลหิต   การแสดงจากศิลปิน  ดารา   และมอบเสื้อยืดให้กับผู้บริจาคโลหิต   เพื่อเป็นการขอบคุณผู้บริจาคโลหิต เป็นต้น

    สำหรับ โครงการ Missing Type  จัดขึ้นภายใต้สโลแกน “1 ตัวอักษรที่หายไป = ลมหายใจของผู้ป่วย”  เชิญชวนร่วมรณรงค์ให้มีความตระหนักเรื่องการบริจาคโลหิต   และเป็นครั้งแรกของประเทศไทย   ที่องค์กรระดับประเทศ  ร่วมปลดตัวอักษร A B O  ออกจากชื่อหน่วยงาน  หรือโลโก้  ทางสื่อโซเชียลมีเดีย  รวมทั้งเชิญชวนให้ประชาชนทั่วประเทศ  ปลดอักษร A B O ออกจากชื่อตนเอง  และติด #missingtypeTH  พร้อมกันทั่วประเทศ   กับอีก 34 ประเทศทั่วโลก  ในวันที่ 11 มิถุนายน 2561  เวลา 11.11 น.   เพราะตัวอักษร A B O บนชื่อต่างๆ ที่หายไป  หมายถึง กรุ๊ปเลือด A B O ที่หายไป นั่นหมายถึงลมหายใจของชีวิตผู้ป่วยที่หายไปด้วยเช่นกัน  เพื่อให้ตัวอักษรเหล่านี้กลับมา  จึงขอเชิญชวนให้ทุกคนมาช่วยกันบริจาคโลหิต

    เน็ค-นฤพล  หม่องเก่า    เปิดเผยว่า

    “เราสามารถบริจาคเลือดได้ทุกๆ 3 เดือน   แต่ความต้องการเลือดมีอยู่ตลอดเวลานะครับ  ผมขอเชิญชวนผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรงทุกท่านมาร่วมกันบริจาคเลือดกันในวันผู้บริจาคโลหิต 10 มิถุนายนนี้   เพื่อสำรองไว้ใช้เวลาฉุกเฉินให้เพียงพอกับความต้องการ  นอกจากจะได้บุญแล้ว  การบริจาคเลือดเป็นประจำยังช่วยให้สุขภาพดีด้วยครับ”

    ฮาย-ชุติมา  สิงห์ใจชื่น  เปิดเผยว่า

    “ฮายได้มีโอกาสมาร่วมงานนี้  ถือว่าได้เป็นกระบอกเสียงในการช่วยประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ผู้มีจิตศรัทธามาร่วมกันบริจาคโลหิต   การบริจาคโลหิตถือเป็นการทำบุญอย่างหนึ่ง เพราะเหมือนเราได้ช่วยชีวิตผู้ป่วย ฉุกเฉินที่ต้องการเลือด   สำหรับผู้ที่สนใจขอเชิญชวนให้มาร่วมบริจาคโลหิตในวันผู้บริจาคโลหิตโลก 10 มิถุนายนนี้  ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับคนที่กำลังคิดอยากจะบริจาคโลหิตด้วยค่ะ”