NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2018-04-30 09:28:21

    “ก้านตอง” ส่ง “เคิงใจ” เพลงเศร้าสุดช้ำ ฟังกี่ครั้งก็ต้องปาดน้ำตา

    หลังจากที่ “ก้านตอง ทุ่งเงิน” ฝากผลงานเพลง ‘บ่ฮักกะให้หลูโตน’ เพลงเศร้าเคล้าน้ำตาให้แฟนเพลงให้รับฟังกันไปแล้ว วันนี้เจ้าตัวขอตอกย้ำเพลงเศร้าอีกซักเพลงกับ “เคิงใจ” เพลงเศร้าสุดช้ำ ที่ได้ฟังกี่ครั้งก็ต้องปาดน้ำตาทุกครั้งไป ด้วยเนื้อเพลง น้ำเสียง และดนตรีที่ส่งให้เพลงนี้ช้ำแบบสุดๆ เรียกได้ส่งที่กำลังมีปัญหากับความ ไม่แน่ใจกับคนรักถ้าได้ฟังเพลงนี้รับรองน้ำตาตกในอย่างแน่นอน

     

        คำว่า “เคิงใจ” เป็นภาษาอีสานแปลเป็นกลางคือ “ครึ่งใจ” นั้นเอง เพลงนี้ได้นักแต่ง 100 ล้านวิวส์อย่าง “พงษ์ศักดิ์ ถนอมใจ” รังสรรค์เนื้อเพลง และ “จินนี่ ภูไท” เรียบเรียงเพลงนี้ให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นโดยเนื้อหาของเพลงเป็นการพูดถึงความรักของผู้ชายที่เริ่มจืดจาง ในขณะที่ความรักของผู้หญิงยังคงเหมือนเดิม เมื่อมีคนกล่าวว่าคนของเราเปลี่ยนไป มีคนใหม่หัวใจของเราก็เจ็บไปแล้วครึ่งนึง แล้วพอมาเห็นกับตาตัวเองว่าเขามีคนใหม่จริงอีกครึ่งใจที่เหลือก็เจ็บไม่แพ้กัน

     

        ก้านตอง ทุ่งเงิน กล่าวเพิ่มเติมถึงเพลงนี้ว่า “เป็นอีกบทเพลงที่ก้านตองชอบมากๆ เลยค่ะ เพลงนี้มีคำอีสานเข้ามาผสมค่อนข้างเยอะ แต่โดยรวมพอได้ร้องแล้ว ก้านตองว่าทุกอย่างมันลงตัว เพราะได้เนื้อเพลงที่ดีจาก อ.ต๊ะ พงษ์ศักดิ์ ถนอมใจ และอ.จินนี่ ภูไท เรียบเรียงให้ อยากให้ทุกคนได้ลองฟังกันกับเพลง ‘เคิงใจ’ อีกบทเพลงที่ก้านตองตั้งใจถ่ายทอด สามารถฟังเพลง ‘เคิงใจ’ ในเวอร์ชั่นไลลิค ได้วันที่ 7 พ.ค. ทางช่องยูทูป GMM GRAMMY OFFICIAL ใครฟังแล้วชอบก็ฝากกดไลค์ กดแชร์ให้ก้านตองด้วยนะคะ