NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2018-02-26 10:18:47

    ศิลปินแกรมมี่เชิญชวนแต่งชุดไทยย้อนยุค ร่วมงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว” ณ พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า

    จากพระราชปณิธานที่ทรงหมายมั่นของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ  บดินทรเทพยวรางกูร ที่จะทรงบำบัดทุกข์  บำรุงสุข  ให้กับอาณาประชาราษฎร์   สืบสานพระราชปณิธานขององค์บูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้า ที่ทรงปกครองดูแลชาติบ้านเมืองให้อยู่รอดปลอดภัย จากภยันตรายนานัปการ มีผืนแผ่นดินให้ราษฎร์ได้อยู่อาศัย  ประกอบสัมมาอาชีวะ  ดำเนินวิถีชีวิตได้จวบจนปัจจุบันนี้

                จึงทรงมีพระราชดำริ  ที่จะให้ประชาชนได้มีความสุข  ความรื่นเริง  และรำลึกถึงวิถีชีวิตที่ผ่านมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน   จึงได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ  ให้หน่วยงานราชการในพระองค์ฯ  หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน  จัดงานพระราชทานความสุขให้กับประชาชน  และเผยแพร่ความงดงามของความเป็นไทยในรูปแบบต่างๆ  ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว  และพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  บรมนาถบพิตร  องค์พระมหากษัตริย์ผู้เป็นที่รักเคารพยิ่งของปวงชนชาวไทย  ภายใต้งานว่า “อุ่นไอรัก คลายความหนาว”  ณ พระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า  ระหว่างวันที่ 8 กุมภาพันธ์ – 11  มีนาคม 2561  ตั้งแต่ 10.30 น. – 21.00 น.  ยกเว้นวันศุกร์และวันเสาร์  ตั้งแต่ 10.30 น. – 22.00 น. โดยไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู

    ภายในงานพบกับ นิทรรศการพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระผู้ทรงมีคุณูปการต่อแผ่นดินไทยและประชาชนชาวไทยทั้งมวล  ตลอดจนนิทรรศการพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  บรมนาถบพิตร  ที่ทรงงานมาตลอดระยะเวลา  70 ปี  แห่งการครองราชย์  เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม   การแสดงที่หลากหลายจากหน่วยงานต่างๆ  และชุมชนท้องถิ่นจากทั่วประเทศ  รวมถึงร่วมย้อนรำลึกความหลังหนังกลางแปลงชื่อดังในอดีต  และเลือกซื้อสินค้านานาชนิดจากร้านค้าต่างๆ   ตลอดจนการสอยต้นกัลปพฤกษ์  การถ่ายภาพและกิจกรรมต่างๆ  รายได้จากการจัดงาน  โดยไม่หักค่าใช้จ่ายจะทรงนำไปใช้ในการพระราชกุศล  บำบัดทุกข์  บำรุงสุขให้กับประชาชน    ผู้ได้รับความเดือดร้อนจากภัยและเหตุการณ์ต่างๆ  ทั่วภูมิภาคของประเทศ  ภายใต้กิจกรรมในโครงการ  ตามพระราชดำริ  “จิตอาสา  เราทำความดีด้วยหัวใจ” ต่อไป

    นอกจากนี้ผู้ร่วมงานยังสามารถถ่ายภาพกับศิลปินดาราที่ชื่นชอบ  ซึ่งแต่งกายด้วยชุดย้อนยุค กับบรรยากาศสวยๆ  ภายในบริเวณงาน  โดยผู้เข้าชมงานสามารถพบกับศิลปินแกรมมี่  ได้ทุกวันตลอดระยะเวลาการจัดงาน ณ  บริเวณนิทรรศการ รัชกาลที่ 5  ในช่วงต้นถึงกลางรัชสมัย   โดยในวันเปิดงานมีศิลปินแกรมมี่  เอิร์น-สุรัตน์ติกานต์  พรรคเจริญ, ตรี-ชัยณรงค์  โยธา, หญิง - ลินทร์พิตา จินดาภู,  บิ๊ก - กฤษฏา จันทร์ดี  ร่วมแต่งกายชุดไทยย้อนยุคสมัยรัชกาลที่ 5   พร้อมถ่ายภาพร่วมกับผู้ชมงาน   ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ชมงานร่วมต่อคิวถ่ายภาพเป็นจำนวนมาก

    วันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์  พบกับ  มะปราง- อลิสา ขุนแขวง, เฟิร์น-นพจิรา ฤกษ์ขจรนามกุล,  เอก-ธนโชติ  กุสุมรสนานันท์  และวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พบกับ มาตัง- ระดับดาว   ศรีระวงศ์, แอมป์-ภูริกูลกฤษฏ์    ชูศักดิ์สกุลวิบูล

     เอิร์น -สุรัตน์ติกานต์  พรรคเจริญ  เปิดเผยว่า

    “รู้สึกมีความสุขที่ได้มาร่วมงานในวันนี้   ได้แต่งชุดไทยในบรรยากาศแบบอบอุ่น   โดยรอบๆงานคนชมงานร่วมแต่งชุดย้อนยุคกันทุกคนเลยค่ะ    ทำให้นึกถึงความเป็นไทยในสมัยของคุณปู่ คุณย่า  และได้เห็นถึงวิถีชีวิตของคนไทย   ความงดงามของศิลปวัฒนธรรมไทยในอดีตด้วยค่ะ  อยากเชิญชวนทุกคนแต่งกายย้อนยุคมาร่วมงานกันเยอะๆนะคะ” 

    บิ๊ก - กฤษฏา จันทร์ดี   เปิดเผยว่า

    “ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมแต่งกายย้อนยุค  พร้อมชมนิทรรศการพระราชกรณียกิจของรัชกาลที่ 5  และรัชกาลที่ 9  พระผู้ทรงมีคุณูปการต่อแผ่นดินไทยและประชาชนชาวไทยทั้งมวล   อยากให้มาเที่ยวกันเยอะๆ  นะครับ  มาร่วมถ่ายภาพกับศิลปิน  ดารา  ที่คุณชื่นชอบ  นอกจากนี้ยังมีสินค้านานาชนิด จากร้านค้าใน  พระบรมวงศานุวงศ์และร้านค้ารับเชิญ  เช่น ร้านจิตอาสา 904   ร้านภูฟ้า    ร้านมูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก ร้านมูลนิธิโครงการหลวง   และร้านแม่บ้านเหล่าทัพ เป็นต้น