NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2017-10-06 14:48:55

    “เต๋อ-ฉันทวิชช์”อินรายการ “Project Nine ๙ ต่อไป” เชิดชูบุคคลต้นแบบ ดร.เกิรก มีมุ่งกิจ ผู้นำคนกล้าคืนถิ่น

    บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด   ผลิตรายการ  “Project Nine ต่อไป”   ถ่ายทอดเรื่องราวของ ๙ บุคคลต้นแบบ   ที่ได้น้อมนำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ ๙ มาปรับใช้ในการทำงานและการดำเนินชีวิต ถือเป็นการก้าวตามรอยพ่อ เพื่อสืบสานศาสตร์ของพระราชาสืบต่อไป “เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี” นักแสดงชื่อดัง ผู้มีโอกาสได้ไปร่วมพูดคุยกับ “ดร.เกริก มีมุ่งกิจ” ผู้นำโครงการคนกล้าคืนถิ่น ศูนย์ปฏิบัติการวนเกษตร เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ร่วมกับ “เมษ ธราธร” ผู้กำกับ ที่ได้ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวอันน่าสนใจของดร.เกริก บุคคลต้นแบบที่น้อมนำแนวพระราชดำรัสของพระองค์ท่านมาใช้ในชีวิต

         เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี กล่าวว่า “ดร.เกริก มีมุ่งกิจ เคยทำธุรกิจด้านการเงิน จนกระทั่งประสบปัญหาสิ้นเนื้อประดาตัว จากสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้อาจารย์กลับมาคิดว่า เราหาเงินมาเพื่ออะไร อาจารย์เริ่มเล็งเห็นความสำคัญของป่าไม้ การปลูกพืชหมุนเวียน เศรษฐกิจพอเพียง เหมือนท่านได้ค้นพบแล้วจากคำสอนของพระองค์ท่าน และได้น้อมนำมาใช้ ผมรู้สึกตัวเองโชคดีมากที่ได้มีโอกาสมาร่วมลงพื้นที่สัมผัสเรื่องราวชีวิตของบุคคลต้นแบบอย่างอย่างอาจารย์ผู้นำโครงการคนกล้าคืนถิ่น ความรู้สึกที่ชัดเจนมากเมื่อผมไปถึงไร่ของอาจารย์คือ ในภาวะอากาศที่ร้อนอบอ้าวแต่ที่ไร่ของอาจารย์ร่มรื่นมาก ซึ่งเกิดจากไม้ยืนต้นกว่า 700ชนิดที่อาจารย์ปลูกขึ้นมาตามแนวพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 ในเรื่องการเกษตรพอเพียง และยิ่งได้คุยกับอาจารย์และกลุ่มนักเรียนที่มาเรียน ผมได้ค้นพบว่า นอกจากความร่มรื่นแล้ว ความสงบก็มีมากมายไม่แพ้กัน เป็นความสงบในใจของทุกๆคน ณ ที่แห่งนี้ไม่มีใครขวนขวายอยากได้ อยากมี ทุกคนกลับพอใจกับสิ่งที่ทำ ทำเท่าที่มีความสุข ผมจึงเห็นแต่รอยยิ้มมากมายที่ไร่แห่งนี้ ซึ่งผมตั้งใจไว้ว่าจะน้อมนำคำสอนในเรื่องความพอเพียงนี้มาเป็นที่ตั้งในการดำเนินชีวิตต่อไปในทุกๆ เรื่อง แม้จะไม่ได้เป็นเกษตรกรก็ตาม เพราะความพอเพียงสามารถอยู่ได้ในทุกสาขาอาชีพ และเป็นแนวทางที่จะนำมาซึ่งความสุขครับ”

        

        นอกจากนี้ยังติดตามชมเรื่องราวของบุคคลต้นแบบ “หมอเล็ก” ตอน อนาคตของแพทย์ ถ่ายทอดโดย นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์, ซันนี่ สุวรรณ เมธานนท์ และบุคคลต้นแบบ “ลุงเบี้ยว” ผู้พึ่งตนเอง ถ่ายทอดโดย นฤเบศ กูโน , ธนภพ ลีรัตนขจร ได้ในรายการ “Project Nine ๙ ต่อไป”   ในวัน 14 ตุลาคม 2560 เวลา 15.00 น. ทางช่อง GMM25