NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2017-06-06 16:33:05

    เต๋า – ปิ่น ชวนทำดี ด้วยการบริจาคโลหิต เนื่องใน“วันผู้บริจาคโลหิตโลก ประจำปี 2560

      เต๋า - ภูศิลป์ ศรีสมบูรณ์  และ ปิ่น - พรชนก เลี่ยนกัตวา ศิลปินแกรมมี่ ร่วมงานแถลงข่าว 

    “งานวันผู้บริจาคโลหิตโลก 2560 (World Blood Donor Day 2017)”  เพื่อรณรงค์ เชิญชวนให้ประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น และคนรุ่นใหม่ที่มีจิตอาสาร่วมบริจาคโลหิตเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีความต้องการโลหิตในการรักษาและส่งเสริมงานด้านบริการโลหิตของสภากาชาดไทย เนื่องในวันผู้บริจาคโลหิตโลก จัดโดยศูนย์บริการโลหิต  สภากาชาดไทย  ภายใต้สโลแกนของปีนี้ What can you do? Give blood. Give now. Give often : ให้โลหิต ให้ประจำทุก 3 เดือน... คุณทำได้! โดยมุ่งเน้นสร้างความตระหนักเรื่องการบริจาคโลหิตด้วยความสมัครใจอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้มีโลหิตสำรองเพียงพอและปลอดภัย โดยภายในงานแถลงข่าวยังได้เชิญตัวแทนผู้ให้ (ผู้บริจาคโลหิต) และตัวแทนผู้รับ (ผู้ป่วยที่เคยได้รับโลหิต) มาสัมภาษณ์เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ให้ผู้ร่วมงานได้รับฟังและตระหนักถึงความสำคัญของการบริจาคโลหิตด้วย

    ในปีนี้ ทางศูนย์บริการโลหิต ร่วมกับ คณะกรรมการจัดหาและส่งเสริมผู้ให้โลหิตแห่งสภา
    กาชาดไทย จัดงานวันผู้บริจาคโลหิตโลก 2560 ในวันอาทิตย์ ที่ 11 มิถุนายน 2560 เวลา 08.00 – 16.00
    ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ โดยภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ อาทิ การรับบริจาคโลหิต ลงทะเบียนบริจาคเซลล์ต้นกำเนิด (Stem Sell) อวัยวะและดวงตา เกมสนุกชิงรางวัล การจัดเลี้ยงอาหารแก่ผู้บริจาคโลหิต และการมอบเสื้อยืดวันผู้บริจาคโลหิตโลก 2560 ให้แก่ผู้บริจาคโลหิต เพื่อเป็นการขอบคุณผู้บริจาคโลหิตเป็นต้น

    เต๋า - ภูศิลป์ ศรีสมบูรณ์  เปิดเผยว่า

    การบริจาคโลหิตเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆครับ เพราะเป็นสิ่งที่เรามีอยู่ในร่างกายของเราทุกคน และ
    ที่สำคัญคือ เลือดที่เราบริจาคไปสามารถช่วยชีวิตคนๆหนึ่งได้ เป็นการทำบุญที่ไม่ต้องลงทุน แต่ผลที่ได้มีค่าทางใจมากๆครับ และอยากจะเชิญชวนให้ทุกๆคนมาร่วมบริจาคโลหิตเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์กันนะครับ

    ปิ่น - พรชนก เลี่ยนกัตวา เปิดเผยว่า

    ในฐานะตัวแทนคนรุ่นใหม่ ปิ่นอยากเชิญชวนให้ทุกๆคนมาร่วมงาน ร่วมบริจาคเลือดกันนะคะ การบริจาคเลือดไม่ใช่เรื่องน่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ และที่สำคัญยังเป็นการบังคับให้เราดูแลใส่ใจสุขภาพตัวเองให้ดีและพร้อมต่อการบริจาคเลือด ซึ่งเป็นผลดีทั้งกับตัวเราเอง และยังได้ช่วยชีวิตผู้อื่นอีกด้วยค่ะ