NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2017-04-07 17:11:56

    เปาวลี – เอิร์น - ปิ่น ยกแม่ผึ้งเป็นไอดอล

    3 สาวจากสังกัดแกรมมี่ โกลด์ เปาวลี พรพิมล , เอิร์น สุรัตน์ติกานต์ และ ปิ่น พรชนก ตลอดเส้นทางการเป็นนักร้องลูกทุ่งที่ผ่านมาล้วนแล้วแต่ ผ่านเพลงของ แม่ผึ้ง มาทุกคน วันนี้เราจะไปเจาะลึกถึงความผูกพันของแต่ละคนที่ยกให้ “แม่ผึ้ง” เป็นไอดอล 

    เปาวลี พรพิมล” เด็กสาวจากสุพรรณบุรี บ้านเดียวกับแม่ผึ้ง  เกิดในปีที่แม่ผึ้งเสียคือ 2535 ตั้งแต่เล็กจนก่อนเข้างวงการ “เปา” ก็ตระเวนเดินสายประกวดร้องเพลง โดยใช้เพลงของแม่ผึ้งมาทุกเวที จนมาวันหนึ่งมีโอกาสเข้ามาประกวดรายการของช่อง Fan TV จนได้รับรางวัลชนะเลิศ ช่วงนั้น สหมงคลฟิล์ม กำลังหานางอกมารับบท “พุ่มพวง” ค้นหามาเป็นปีๆ จนผู้กำกับหนังเข้ามาคุยเรื่องลิขสิทธ์เพลงกับแกรมมี่ ผู้ใหญ่ในแกรมมี่จึงบอกผู้กำกับว่า มีเด็กสุพรรณคนนึงลองเอาไปเทสสิ และแล้วคนไทยก็ได้รู้จัก “เปาวลี พรพิมล” ตั้งแต่นั้นมา  จนถึงทุกวันนี้ทุกเวที เปาวลี ยังต้องร้องเพลงแม่ผึ้งเกินครึ่งของการโชว์ เปาวลี ก็ไม่เคยลืมแม่ผึ้ง ทุกปีจะกลับไปกราบ เปลี่ยนชุดที่หุ่นของแม่ผึ้ง พร้อมแสดงบนเวที ณ วัดทับกระดาน ในวันที่ 13 มิถุนายนของทุกปีไม่เคยขาด

    เปาวลี กล่าวว่า “ถ้าไม่มีบทเพลงแม่ผึ้งก็คงไม่มีเปาวลี ในวันนี้ ถึงแม้ไม่เคยเห็นหน้ากัน แต่ก็สัมผัสได้ถึงความยิ่งใหญ่ ของแม่ผึ้ง เปา ยกแม่ผึ้งเป็นผู้มีพระคุณในชีวิตเปาคนหนึ่งเลยค่ะ

         “เอิร์น สุรัตน์ติกานต์” สาวจากโคราช ที่ผ่านเวที The Star 2 ใช้บทเพลงของแม่ผึ้งในการเข้าประกวดจนสามารถคว้าตำแหน่งที่ 4 The Star 2 ทุกวันนี้ “เอิร์น สุรัตน์ติกานต์” ชีวิตก็คงยังวนเวียนใช้เพลงแม่ผึ้งในการไปออกคอนเสิร์ตทุกครั้ง

    เอิร์น กล่าว “ชีวิตของเอิร์นเกี่ยวข้องกับแม่ผึ้งตลอดมา แม่ผึ้งชี้ทางให้เอิร์น ไปประกวดเดอะสตาร์ จนมาเป็นเอิร์นทุกวันนี้ ส่วนของเรื่องลี้ลับ เอิร์นก็เคยสัมผัสนะคะ ย้อนไปเมื่อปี 2552 คืนก่อนขึ้นคอนเสิร์ต “17 ปี ดวงจันทร์..กลางดวงใจ พุ่มพวง ดวงจันทร์” เอิร์นก็นอนทวนเพลงที่จะร้องในคอนเสิร์ตวันพรุ่งนี้ เหมือนจะเคลิ้มๆ ก็รู้สึกมีคนดึงผ้าผ้าห่มลงไปที่เท้า เอิร์นก็ดึงกลับ สู้กัน จนเอิร์นตื่น แว่บแรกที่เห็นปลายหางตาก็เห็นผู้หญิงผมสั้นเดินผ่านปลายเตียงไป เอิร์นเชื่อว่าเป็นแม่ผึ้งมาให้กำลังใจเอิร์น

    ปิ่น พรชนก” ปิ่นก็มาจากเวที The Star 12 ได้รับตำแหน่ง ที่ 2 โดยตลอดการประกวด ปิ่นใช้เพลงแม่ผึ้งเป็นหัวหอกเสมอ ไม่ว่าจะเป็น เพลงกล่อม และเพลงหม้ายขันหมาก ปิ่นก็เป็นหนึ่งนักร้องที่เดินสายประกวด ก็ใช้เพลงแม่ผึ้งมาตลอด

    ปิ่น พรชนก กล่าวว่า  “ต้องขอบคุณแม่ผึ้งที่สร้างสรรค์ผลงานดีๆ ไว้ให้ลูกหลานได้สืบทอด สำหรับคอนเสิร์ต “25 ปี ดวงจันทร์..กลางดวงใจ พุ่มพวง ดวงจันทร์” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 10 มิถุนายนนี้ ปิ่นก็มีโอกาสขึ้นเวทีกับพี่ๆ ตัวแม่ทั้ง พี่ฝน ธนสุนธร , พี่ต่าย อรทัย , พี่ตั๊กแตน ชลดา ,พี่หญิงลี , พี่เอิร์น , พี่เปาวลี , พี่หลิว , พี่นิว , พี่จิ๋ว , พี่แก้มและพี่หนูนา นับเป็นโอกาสดีของปิ่นมากๆ ที่ได้ขึ้นเวทีเดียวกัน โดยบัตรมีขายแล้ววันนี้ที่ ไทยทิกเก็ตเมเจอร์  02-262-3456 บัตรราคา 2,500/2,000/1,500/ และ 1,000 บาม แสดงที่ เมืองไทย Gmm Live House ชั้น 8 เซ็นทรัล เวิร์ลด ประตูเปิด 18.00 น. ใครคิดถึงแม่ผึ้ง ไปชมกันนะคะ และไปให้กำลังใจปิ่นกันด้วยค่ะ