NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2017-03-24 17:57:02

    เหล่าศิลปิน - ดารา เข้ารับรางวัล “ศิลปิน ดารา และสื่อมวลชน เพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่ ครั้งที่ 8”

      วันนี้ (24 มีนาคม 2560)  เครือข่ายวิชาชีพสุขภาพเพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่ ซึ่งประกอบด้วยองค์กรวิชาชีพสุขภาพ 21 องค์กร จัดงาน “พิธีมอบรางวัลศิลปิน ดารา  และสื่อสารมวลชนเพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่ ครั้งที่ 8”  โดยปีนี้มีบุคคลที่มีชื่อเสียงเข้ารับรางวัลมากมาย อาทิ ป๋อ-ณัฐวุฒิ สะกิดใจ, สืบสกุล พันธ์ดี  พร้อมด้วยศิลปินจากบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) พลพล-ทชภณ พลกองเส็ง,  พลอยชมพู-ญานนีน ภารวี ไวเกล, ดีเจดาด้า-วรินดา  ดำรงผล  และหนุ่ม กะลา-ณพสิน แสงสุวรรณ

     

                จากการสำรวจสถิติผู้สูบบุหรี่ในประเทศไทยปี 2558 พบว่ามีผู้สูบบุหรี่อายุ 15 ปีขึ้นไป จำนวน 10.9 ล้านคน  ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทางเครือข่ายวิชาชีพสุขภาพฯ พยายามรณรงค์ให้ทุกคนในสังคมตระหนักถึงพิษภัยและโทษของบุหรี่  โดยพยายามเจาะกลุ่มไปที่ผู้สูบบุหรี่หน้าใหม่  เพื่อเป็นการลดจำนวนสิงห์อมควันตั้งแต่ต้น

     

                สำหรับการมอบรางวัลในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นการรณรงค์ลดการสูบบุหรี่ โดยต้องการส่งเสริมการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้เห็นตัวอย่างจากศิลปินที่ไม่สูบบุหรี่ ซึ่งได้ทำการคัดเลือกบุคคลตัวอย่าง        ที่เป็นต้นแบบที่ดีให้กับเยาวชน และสามารถชักชวน รวมถึงสร้างทัศนคติให้เยาวชนไม่อยากลองสูบบุหรี่ เผยแพร่ความรู้และกิจกรรมต่างๆอย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งเพื่อเป็นกำลังใจให้กับศิลปิน นักแสดงและองค์กรสื่อสารมวลชน   ที่ได้ร่วมเป็นกระบอกเสียงประชาสัมพันธ์ กระตุ้นให้สังคมไทยเลิกบุหรี่ โดยศิลปินและนักแสดงชื่อดัง ทั้งหมดเข้ารับรางวัลจาก  ศาสตราจารย์เกียรติคุณแพทย์หญิงสมศรี เผ่าสวัสดิ์ ประธานเครือข่ายวิชาชีพสุขภาพเพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่  ประธานสมาพันธ์เครือข่ายแห่งชาติเพื่อสังคมไทย    ปลอดบุหรี่ ณ อาคารเฉลิมพระบารมี 50 ปี แพทยสมาคมแห่งประเทศไทยฯ     

     

    พลพล-ทชภณ  พลกองเส็ง  เปิดเผยว่า  “ผมขอเป็นตัวแทนเพื่อรณรงค์ให้วัยรุ่นยุคใหม่ห่างไกลบุหรี่ครับ เพราะการสูบบุหรี่มีแต่ให้โทษ  นอกจากจะทำร้ายสุขภาพตัวเราแล้วก็ยังทำร้ายคนข้างๆ เราด้วยทั้งคนที่เรารัก และคนที่รักเรา ผมขอเป็นกำลังใจให้คนที่กำลังพยายามเลิกให้ทำได้สำเร็จครับ ขอแค่เรามีความตั้งใจและพยายาม  ถึงจะยากแค่ไหนยังไงเราก็สามารถเลิกได้แน่นอน เพื่อตัวเราเองและคนที่เรารักครับ”

     

    พลอยชมพู-ญานนีน ภารวี ไวเกล  เปิดเผยว่า “รู้สึกเป็นเกียรติมากค่ะที่ได้มาร่วมรณรงค์ในฐานะตัวแทนเยาวชนที่ไม่สูบบุหรี่ พลอยชมพูคิดว่าวัยรุ่นสมัยนี้มีวิธีแสดงออกในเชิงบวกด้วยการทำกิจกรรมหรืองานอดิเรกมากขึ้นค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลง เล่นดนตรี เล่นกีฬา หรือการทำโครงการจิตอาสาต่างๆ วัยรุ่นสมัยนี้เท่ได้ไม่ต้องพึ่งบุหรี่ค่ะ”