NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2016-11-09 16:28:23

    “กวาง-หนูนา” ถ่ายทอดอารมณ์สุดซึ้ง ในละครพิเศษ “เราเกิดในรัชกาลที่ ๙ เดอะ ซีรีส์”

       เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  “ช่องวัน 31”  ได้จัดทำละครพิเศษ “เราเกิดในรัชกาลที่๙ เดอะซีรีส์”    ซึ่งมีกำหนดจะออกอากาศในวันที่ 14-17 พ.ย.นี้    เป็นการถ่ายทอดพระราชดำรัสที่ทรงวางแนวทางการดำเนินชีวิตไว้ให้กับเหล่าพสกนิกรชาวไทย   รวมถึงเล่าเหตุการณ์ย้อนกลับไปในวันที่13 ต.ค. 2559  วันที่คนไทยทั้งประเทศต้องโศกเศร้ากับการสูญเสียครั้งใหญ่ในชีวิต  จนถึงวันที่ 22  ต.ค. 2559   ที่พสกนิกรชาวไทยต่างพร้อมใจร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี  ณ ท้องสนามหลวง 

                            งานนี้บันเทิงเดลินิวส์  จึงขอหยิบ 1 เรื่องราวจากละครพิเศษครั้งนี้  มาเล่าให้แฟนๆ ได้ซาบซึ้งกันก่อนจะได้ชมเต็มๆ  กับเรื่องราว  “ครูจันทนา”  ครูผู้ยึดมั่นในพระราชดำรัสของในหลวง  ที่เคยตรัสถึงครูทุกคนว่า  “ให้ครูปฏิบัติหน้าที่ครูให้ดีที่สุด เพื่อลูกศิษย์ทุกคน”   โดยได้ กวาง-กมลชนก  มารับบท  “ครูจันทนา”  ครูผู้เข้มงวดกับลูกศิษย์  เพราะอยากให้ทุกคนได้ดี   นอกจากนี้ยังได้นางเอกสาวเจ้าน้ำตาหนูนา-หนึ่งธิดา  มารับบท “พิม” ลูกสาวหัวรั้นที่ไม่เคยเข้าใจแม่  เพราะตั้งแต่เด็กจนโต  พิมมักถูกแม่บังคับเคี่ยวเข็ญ  หรือหากพิมทำผิด  เธอก็มักจะถูกแม่ทำโทษมากกว่านักเรียนคนอื่นๆ  ในฐานะที่เป็นลูกครู    พิมจึงคิดเสมอว่าแม่รักลูกศิษย์มากกว่าตัวเอง  ทำให้พิมตัดสินใจหนีออกจากบ้าน   และหลังจากพิมต้องออกไปเผชิญชีวิตด้วยตัวเอง   วันหนึ่งก็มีเหตุการณ์ทำให้เธอได้เรียนรู้  และเข้าใจว่าสิ่งที่แม่ทำนั้นถูกต้องและดีที่สุดแล้ว   ซึ่งระหว่างถ่ายทำฉากที่หนูนากลับมาขอโทษกวาง   เพราะเข้าใจทุกอย่างแล้วว่าที่ผ่านมาทั้งหมดคือความรักและความหวังดีของแม่   ฉากนี้ทำเอากวางกับหนูนา  ถ่ายทอดความรู้สึกแม่ลูกได้อย่างสุดซึ้ง  จนทีมงานที่นั่งอยู่หน้ามอนิเตอร์ถึงกับแอบปาดน้ำตาไปตามๆ กัน  นอกจากนี้ยังมีนักแสดงมากฝีมืออย่าง แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์, ตุ๊ยตุ่ย-พุทธชาด, แก้ม-วิชญาณี,  โดม-จารุวัฒน์, พรีน-รวิสรารัตน์,  ดิว-อรุณพงศ์,  อู๊ด เป็นต่อ ฯลฯ  ที่พร้อมใจกันมาถ่ายทอดเรื่องราวของตัวละครได้อย่างสุดซึ้ง   กำกับการแสดงโดย 4 ผู้กำกับฝีมือดี  นก-จิรศักดิ์, เกลือ-กิตติ, กิ๊ก-พงษ์ศักดิ์, จ้าน-เสกสรร 

                            ตามชมเรื่องราวของ “ครูจันทนา”  ในละครพิเศษ  “เราเกิดในรัชกาลที่ ๙ เดอะซีรีส์”   ออกอากาศวันจันทร์-พฤหัสบดีที่ 14-17 พ.ย.นี้ เวลา 20.30 น. ช่องวัน 31