NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2016-09-06 16:26:18

    คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล รณรงค์หารายได้ช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ เนื่องใน “วันมหิดล”

    วันนี้  (6 ก.ย. 2559)  เวลา 10.00 น. คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาลจัดกิจกรรมรำลึกพระเกียรติคุณและรณรงค์หารายได้ช่วยเหลือผู้ป่วยที่ยากไร้ โรงพยาบาลศิริราช โดยจัดงานแถลงข่าว    “วันมหิดล” 24 กันยายน รวมพลัง รวมใจ เป็น “ผู้ให้” แด่ผู้ป่วยด้อยโอกาส รพ.ศิริราช  และจัดกิจกรรมรณรงค์ออกรับบริจาคบริเวณโดยรอบโรงพยาบาลศิริราช เพื่อหารายได้ช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้  โดยวันที่ 24 กันยายน เป็นวันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก (พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย) โดยได้รับพระกรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี  ทรงพระกรุณารับเป็นองค์ประธานจัดงานหารายได้เนื่องในวันมหิดล

     โดยในงานนี้  ศิลปินบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้แก่ กรกฎ ตุ่นแก้ว (อ้น เดอะสตาร์ 9) และ รติพันธ์ พันธ์พินิจ (เจนนี่ เดอะสตาร์ 12) พร้อมด้วย นักแสดงจากช่อง 3 ได้แก่ หมาก – ปริญ สุภารัตน์ และ หยาด – หยาดทิพย์ ราชปาล ได้ร่วมงานแถลงข่าว และร่วมรณรงค์ออกรับบริจาคบริเวณโดยรอบโรงพยาบาลศิริราช เพื่อหารายได้ช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ ในครั้งนี้ด้วย  ผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบริจาคได้ที่  ศิริราชมูลนิธิ ตึกมหิดลบำเพ็ญชั้น 1 วันจันทร์ – วันศุกร์เวลา 07.30 – 17.30 น.วันเสาร์ – อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 08.30–16.30 น. โทร. 0-2419-7658-60 #101-104

     

    กรกฎ ตุ่นแก้ว (อ้น เดอะสตาร์ 9) เปิดเผยว่า  “ผมรู้สึกดีใจมาก ๆครับ ที่ได้มีส่วนร่วมในการรณรงค์ร่วมกับน้องๆนักศึกษาแพทย์ในครั้งนี้   โดยรายได้จากการบริจาคทั้งหมดจะนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ของโรงพยาบาลศิริราชครับ  สำหรับผู้ที่สนใจร่วมบริจาคสามารถบริจาคได้ที่กลุ่มน้องๆนักศึกษาแพทย์ที่ร่วมรณรงค์ตามจุดต่างๆทั่วกรุงเทพฯ หรือจะมาบริจาคโดยตรงที่โรงพยาบาลศิริราชก็ได้ครับ”

    รติพันธ์ พันธ์พินิจ (เจนนี่ เดอะสตาร์ 12)  เปิดเผยว่า “เจนนี่ขอเชิญชวนทุกท่านมาทำบุญร่วมกัน ด้วยการบริจาคเงินเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้นะคะ สำหรับผู้ร่วมบริจาคจะได้รับธงมหิดลที่ทำขึ้นโดยน้องๆนักศึกษาแพทย์ค่ะ โดยธงที่นำมาจำหน่ายจะมี 2 แบบด้วยกัน คือ ธงแขวน ราคา ผืนละ 20 บาท  และธงพร้อมเสาเป็นที่ระลึก ราคา 300 บาท  ค่ะ มาร่วมทำบุญให้กับผู้ป่วยยากไร้กันนะคะ”