NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2016-08-09 09:41:17

    “ไมค์” ยก “ยอดรัก” เป็นครูด้านการร้องเพลง

    เป็นเวลา 8 ปีมาแล้วที่วงการลูกทุ่งต้องสูญเสียนักร้องคุณภาพอย่าง ยอดรัก สลักใจ นักร้องที่ฝากผลงานเพลงไว้มากมายให้ลูกหลานรุ่นหลังที่หลงรักในเสียงเพลงลูกทุ่งได้นำบทเพลงของ อาแอ๊ว มาขับร้องใหม่ ซึ่ง 1 ในนั้นก็คือ ไมค์ ภิรมย์พร ก็เคยนำบทเพลงที่ยอดรัก เคยขับร้องไว้ มาปัดฝุ่นร้องใหม่ในอัลบั้ม “ไมค์ ภิรมย์พร คู่บ้าน คู่เมือง 1-2” ไม่ว่าจะเป็นเพลง อ.ส. รอรัก , เซิ้งสวิง , คืนนี้พี่ติดเวร ฯลฯ ถึงแม้ว่าบทเพลงเหล่านี้ ยอดรัก สลักใจ จะไม่ได้เป็นต้นฉบบับก็ตาม แต่ทุกบทเพลงก็ล้วนแล้วแต่มีคุณค่าทางจิตใจต่อไมค์  ภิรมย์พร เป็นอย่างมาก ซึ่งศิลปินน้อยใหญ่ในวงการลูกทุ่งต่างก็ยกย่องให้ ยอดรัก สลักใจ เป็นราชาลูกทุ่ง เป็นนักร้องในตำนานที่หาตัวจับได้ยาก 

     

    ไมค์ ภิรมย์พร สำหรับ พี่แอ๊ว ยอดรัก เป็นศิลปินรุ่นพี่ที่ผมนับถือมากๆ คนหนึ่ง ถึงแม้จะไม่ได้สนิทสนมหรือรู้จักกันเป็นการส่วนตัว แต่พี่แอ๊วก็เปรียบเสมือนครูในด้านการร้องเพลงที่ลูกศิษย์คนนี้นำมาปรับใช้ในเพลงของตัวเองตั้งแต่เข้าวงการจนถึงปัจจุบัน 8 ปีแล้วที่พี่แอ๊วจากพวกเราไป แต่ชื่อของยอดรัก สลักใจ ก็ยังคงก้องกังวานอยู่ในหัวใจของผมและศิลปินลูกทุ่งคนอื่นๆ อีกมากมาย ผมมีโอกาสได้นำเพลงที่พี่แอ๊วขับร้องอยู่ในอัลบั้มพิเศษ ซึ่งถึงแม้ว่าพี่แอ๊ว จะไม่ใช่ต้นฉบับโดยตรงก็ตาม แต่ผมก็รู้สึกยินดีและดีใจเป็นอย่างยิ่ง 

    และเร็วๆ นี้ผมจะขออนุญาตพี่น้องญาติเพลงทุกท่าน นำบทเพลงที่พี่แอ๊วเป็นต้นฉบับในการขับร้อง เช่นเพลง ล่องเรือหารัก , จักรยานคนจน และอีกหลายบทเพลงมาขับร้องใหม่ในอัลบั้ม ‘ไมค์ ภิรมย์พร คู่บ้าน คู่เมือง 3-4’ ซึ่งคาดว่าจะได้ฟังกันปลายเดือนตุลาคมนี้แน่นอน เพื่อเป็นการอนุรักษ์เพลงเก่าที่ทรงคุณค่าให้คนรุ่นใหม่ได้รับฟัง เป็นการสนองเจตนารมย์ของนักร้องลูกทุ่งรุ่นเก่าๆ หลายคนที่ยังคงอยากให้บทเพลงลูกทุ่งยังคงอยู่ต่อไป ไม่นานเกินรอได้ฟังกันแน่นอนครับ