NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2016-07-25 17:14:42

    แกงส้ม-หนูนา ปลื้ม ได้รับรางวัลเพชรในเพลง เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ประจำปี 2559

    ทำเอาศิลปินหนุ่มมาดกวนอย่าง  แกงส้ม-ธนทัต ชัยอรรถ และสาวสวยมากความสามารถ อย่าง หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ ศิลปินบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)  เป็นปลื้มอยู่ ไม่น้อยที่ได้รับคัดเลือกจากสำนักวรรณกรรมและประวัติศาสตร์  กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม ให้รับรางวัลเพชรในเพลง เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ประจำปี 2559  ซึ่งตรงกับวันที่ 29 กรกฎาคม ของทุกปี    เพื่อยกย่องบุคคลในวงการเพลงที่มีผลงานดีเด่นด้านภาษาไทย  โดย  แกงส้ม-ธนทัต ได้รับรางวัลชนะเลิศ  การขับร้องเพลงดีเด่นด้านภาษาไทย ประเภทผู้ขับร้องเพลงไทยสากล (ชาย) จากบทเพลง “เส้นขนาน” ส่วนหนูนา-หนึ่งธิดา ได้รับรางวัลชมเชย การขับร้องเพลงดีเด่นด้านภาษาไทย ประเภทผู้ขับร้องเพลงไทยสากล(หญิง) จากบทเพลง “อย่าให้ความหวังทั้ง ๆ ที่เป็นไปไม่ได้”   ซึ่งศิลปินทั้งสองจะเข้าร่วมพิธีมอบรางวัลฯ    ในวันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม 2559   เวลา 8.00 - 12.00 น.  ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

     

    แกงส้ม-ธนทัต กล่าวว่าผมขอขอบคุณสำนักวรรณกรรมและประวัติศาสตร์  กรมศิลปากร  กระทรวงวัฒนธรรมที่ให้เกียรติมอบรางวัลนี้กับผม   รางวัลนี้ถือเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจอีกรางวัลหนึ่งในชีวิต  ที่นอกจากสร้างความสุขผ่านทางเสียงเพลงให้กับทุกๆคนแล้ว ยังมีส่วนร่วมในการถ่ายทอดการออกเสียง การใช้ภาษาไทยอย่างถูกต้องไปพร้อมๆกันด้วย  ผมขอใช้โอกาสนี้เชิญชวนถึงชาวไทยทุกคน โดยเฉพาะน้องๆ เยาวชน ให้ช่วยกันอนุรักษ์ภาษาไทยด้วยการใช้ภาษาไทยทั้งการพูด การอ่าน และการเขียน ขอให้ฝึกใช้ให้ถูกต้องกันนะครับ

     

    หนูนา-หนึ่งธิดา กล่าวเสริมว่า “หนูนารู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากค่ะ ต้องขอขอบคุณทางคณะกรรมการฯที่ให้เกียรติมอบรางวัลนี้ หนูนาคิดว่าเรื่องการใช้ภาษาไทยอย่างถูกต้องนั้นเป็นสิ่งที่เราทุกคนควรช่วยกันนะคะ ทุกวันนี้เนื่องด้วยเทคโนโลยีและวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป เห็นได้จากในโลกอินเทอร์เน็ตที่เราใช้ภาษาไทยกันแบบผิดๆมากยิ่งขึ้น สุดท้ายนี้หนูนาขอเชิญชวนทุกคน โดยเฉพาะน้องๆ เยาวชนให้ช่วยกันตระหนักและใช้ภาษาไทยอย่างถูกต้อง เพื่ออนุรักษ์ภาษาไทยอันดีงามของเรากันค่ะ”