NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2016-07-20 11:50:38

    “ต่าย อรทัย” ทำบุญบ้านหลังใหม่ ให้ยายและแม่ ภูมิใจออกแบบบ้านเอง

    ในช่วงวันอาสาฬบูชา และวันเข้าพรรษา ถือเป็นหยุดยาวของใครหลายคน ได้กลับบ้านพักผ่อน กลับไปร่วมงานบุญกับครอบครัวแบบพร้อมหน้าพร้อมตา ในส่วนของศิลปินช่วงเวลานี้คือช่วงเวลาเดินสายทัวร์คอนเสิร์ต ถือเป็นอีกช่วงที่หลายคนมักจะควบงาน บางคนก็ถือโอกาสนี้ก่อนที่จะขึ้นเวทีคอนเสิร์ตมอบเสียงเพลงให้กับคนดูนั้น ก็จะมาทำบุญเวียนเทียนเพื่อความเป็นสิริมงคลกันเสียก่อน แต่ไม่ใช่กับสาวดอกหญ้าต่าย อรทัย เพราะเธออาศัยช่วงเวลาเหล่านี้กลับบ้านที่บ้านคุ้มแสนชะนี อ.นาจะหลวย จ.อุบลราชธานี ไม่ได้มีงานคอนเสิร์ตเหมือนใครๆ แต่กลับบ้านเพื่อไปทำบุญขึ้นบ้านหลังใหม่ให้กับคุณยายทองคำ และคุณแม่นิตยา พร้อมทั้งร่วมถวายเทียนพรรษากับครอบครัวและทีมงานดอกหญ้าทุกคนอีกด้วย

     

        ซึ่งบ้านหลังนี้สร้างจากพื้นที่เดิม เพราะบ้านหลังเก่าเป็นไม้ทั้งหลังซึ่งเป็นอาหารรสเลิศของปลวก สาวต่าย เลยตัดสินใจทำบ้านหลังใหม่โดยเน้นปูนและไม้เนื้อแข็งแทนเพื่อป้องกันปัญหาเรื่องปลวกกัดไม้ ซึ่งบ้านหลังใหม่นี้ใช้เวลาในการสร้าง 2 เดือนกว่าๆ จึงแล้วเสร็จ บ้านหลังนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจที่ต่าย อรทัย ตั้งใจทำไว้ให้กับคุณแม่ และคุณยายเพื่อความสะดวกสบาย ซึ่งเนื้อที่ก็เอื้ออำนวยให้กับคุณยายมากๆ ต่าย อรทัย ออกแบบบ้านเอง และตรวจสอบแบบเองกับมือ เรียกได้ว่าบ้านหลังนี้ลงทุนทำเองทุกอย่าง ขาดอย่างเดียวคือไม่ได้ลงมือก่อสร้างเองก็เท่านั้น

     

        เมื่อบ้านแล้วเสร็จ ต่าย อรทัย ก็ถือโอกาสช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ให้เรียบร้อย รวมถึงถือโอกาสนี้ทำบุญถวายเทียนพรรษาที่วัดภูพลานสูง เพื่อให้แสงสว่างช่วยนำทางตลอดทั้งปีนี้อีกด้วยอีกด้วย

     

        ต่าย อรทัย ได้พูดถึงการกลับบ้านทำบุญขึ้นบ้านใหม่ว่า “17ก.ค.ที่ผ่านมา ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ให้คุณยาย คุณแม่ งานบุญวันนี้ไม่มีอะไรติดขัดเลย ราบรื่นและผ่านไปได้ด้วยดีทุกอย่างค่ะ ขอให้คุณยาย คุณแม่ น้องชายและหลานน้อย สุขภาพร่างกายแข็งแรง ขอให้มีความสุขได้อยู่บ้านหลังใหม่นะคะ ซึ่งการกลับอุบลครั้งนี้ เกิดจากความตั้งใจไว้แล้ว ว่าขึ้นมาบ้านเกิดคราวนี้ ทำบุญบ้านเสร็จ จะถือโอกาสทำบุญเข้าพรรษาไปด้วยกันเลย อิ่มบุญ อิ่มใจค่ะ

        งานบุญวันนี้ ขอบคุณคุณแม่ที่เป็นทัพหน้าพาทุกคนเตรียมบ้าน เตรียมงานทำความสะอาดไว้รอ , ขอบคุณคุณพ่อที่คอยวิ่งงานบางอย่างที่ประสานไม่ทัน , ขอบคุณทีมงานและแก๊งดอกหญ้าทุกคน ที่รวมตัวกันเดินทางล่วงหน้า มาเก็บกวาดดูความเรียบร้อยแทน สะอาดมากๆ และยังร่วมมือกับชาวบ้านเป็นแม่ครัวลงมือทำกับข้าวงานบุญกันอีก , ขอบคุณจอยกับป๋า ที่ขนผลไม้จากจันทบุรี หลายอย่างมาร่วมงานบุญ , ขอบคุณโปรดิวเซอร์คุณครูอาจารย์ ที่ไม่ได้มางาน แต่ร่วมบุญผ่านปัจจัย ร่วมกันใส่ซอง , ขอบคุณโต๊ะหมู่บูชาสวยๆ ที่ให้คุณยาย ที่เตรียมไว้รอพระแก้วมรกต จากพระเทพศาสนภิบาล(ท่านเจ้าคุณแย้ม) เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง นครปฐม เพื่อเป็นองค์พระประทานในงานบุญวันนี้(คุณยายปลื้มใจหลาย) ,ขอบคุณณุวภา(ผจก.)ที่ดูแลจัดการความเรียบร้อยทุกสิ่งอย่างของงาน, ขอบคุณพ่อแม่พี่น้องชาวบ้านทุกคน ที่มาตักบาตรร่วมงานบุญในวันนี้ และอีกหลายๆ นามที่ไม่ได้เอ่ยชื่อ แต่สำคัญเช่นกันค่ะ ได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจให้ยาย แม่ น้อง หลาน ไว้สำเร็จ ก็สุขสบายใจ และอีกไม่นานบ้านที่กำลังสร้างให้คุณพ่ออีกหลังก็จะสำเร็จ ถือเป็นความสุขความภูมิใจที่ได้ดูแลทุกคนค่ะ