NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2016-07-20 09:39:56

    “นุ่น” สวยสะกดทุกสายตา!! เปิดฉาก “พิษสวาท” สุดอลังการ

    ขึ้นชื่อว่าเป็นละครอาถรรพ์  เปิดกล้องถ่ายทำไม่ได้  เพราะยังไม่มีผู้เหมาะสมมา

    รับบท  “คุณอุบล”  นางละครหลวงสมัยอยุธยา  จนนางเอกมากฝีมือ นุ่น-วรนุช  ภิรมย์ภักดี ตอบรับเล่น  ในที่สุดละคร  พิษสวาท  จากบทประพันธ์ชื่อดังของ “ทมยันตี”  ก็ถ่ายทำจนสำเร็จ  พร้อมลงจอให้แฟนๆ ได้ชมกันแล้ว     

                            สำหรับฉากเปิดเรื่องนี้  เป็นฉากที่นุ่นต้องรำถวายเทพเจ้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์  เพื่อให้กองทัพทหารไทยที่ไปออกรบได้ชัยชนะเหนือข้าศึกศัตรู  แต่ระหว่างนั้น  พม่ากลับยิงปืนใหญ่มา  จนผู้คนและนางรำคนอื่นพากันแตกฮือวิ่งหนีตายเอาชีวิตรอดกันอลม่าน  เหลือเพียงนุ่นที่ยังคงยืนหยัดรำต่อไป   เพราะนุ่นคิดว่าถึงตนจะเป็นเพียงนางละคร  ก็ขอทำหน้าที่ของตนเพื่อประเทศชาติอย่างถึงที่สุด  ซึ่งฉากนี้ผู้กำกับ สันต์ ศรีแก้วหล่อ ยกกองไปถ่ายทำไกลถึง ค่ายสุรสีห์                 จ.กาญจนบุรี  โดยเซทสถานที่เป็นงานบวงสรวง  เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยในการออกรบ  ก่อนเปิดฉากถ่ายทำ ทีมงานได้นำผู้เชี่ยวชาญมาแต่งชุดนางละครโบราณถอดแบบมาจากจิตรกรรมฝาผนังสมัยอยุธยาให้นุ่นโดยเฉพาะ    กว่าจะรัดเครื่องเสร็จก็ใช้เวลาเกือบๆ  ชั่วโมง  แต่ถึงจะใช้เวลานานและชุดจะหนักสักแค่ไหน   นุ่นก็ไม่ปริปากบ่นสักคำ  แต่เจ้าตัวกลับปลื้มใจสุดๆ  นอกจากนั้นนุ่นยังโชว์สปิริต  ทาหน้าขาวตามแบบฉบับนางละครยุคโบราณ  เรียกได้ว่าถูกต้องตามประเพณีทุกกระเบียดนิ้ว  ยิ่งพอนุ่นเดินมาถึงหน้าเซท   ด้วยบรรยากาศที่สมจริง  บวกกับความงดงามของเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย  ทีมงานต่างออกปากเป็นเสียงเดียวกันว่าเห็นแล้วขนลุก  เหมือนย้อนกลับไปในอดีตอย่างงั้น  และด้วยความที่เจ้าตัวมีพื้นฐานนาฏศิลป์เป็นทุนเดิม  นุ่นซ้อมรำเพียงรอบสองรอบ  ก็พร้อมถ่ายจริงทันที   โดยฉากนี้นุ่นได้โชว์ลีลารำบวงสรวงด้วยความอ่อนช้อยงดงามจนจบเพลง   ทันทีที่ผู้กำกับสั่งคัท!!  ทีมงานทุกคนปรบมือชื่นชมให้กับนุ่นกันอย่างเกรียวกราว    สมคำล่ำลือที่ว่าผู้รับบทบาท  “คุณอุบล”  ต้องนุ่น-วรนุช เท่านั้น!!

    ติดตามชมลีลาร่ายรำสุดอ่อนช้อยและงดงาม  อีกหนึ่งผลงานเรื่องยิ่งใหญ่ใน

    ชีวิตนักแสดงของ นุ่น-วรนุช  ภิรมย์ภักดี  ได้ในละคร พิษสวาท  ประเดิมจอตอนแรกคืนวันอังคารที่ 19  กรกฎาคมนี้   20.30น. ทางช่องวัน 31