NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2016-06-23 16:55:57

    ลูกทุ่งกับบอลยูโร

    นักร้องลูกทุ่งขอเกาะติดกระแสฟุตบอลยูโรฟีเวอร์กับเขาบ้าง เพราะตอนนี้เป็นรอบ 16 ทีมสุดท้ายแล้ว ซึ่งเรียกได้ว่าเข้มข้นทุกคู่ ทุกแมตซ์ กันเลยทีเดียว  วันนี้เรามาดูกันว่าศิลปินลูกทุ่งบ้านๆ แอบเชียร์ทีมอะไรอยู่ในใจ หรือมีนักเตะคนไหนที่เป็นสุดยอดของพวกเขาและเธอกันบ้าง เราเริ่มจาก

     

    ไผ่ พงศธร

        “จริงๆ แล้วผมชอบหลายทีมนะ แต่ละทีมฟอร์มการเล่นก็จะแตกต่างกันออกไป ผมก็เคยนำฟอร์มการเล่นที่เด่นๆ ของแต่ละทีมมาปรับใช้ในการเตะบอลของผมเหมือนกันนะครับ แต่ถ้าให้พูดถึง 16 ทีมสุดท้ายที่เข้ารอบ ยูโร ในครั้งนี้ ผมขอแอบเชียร์ ทีมชาติฝรั่งเศส ไม่ใช่เพราะเขาเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้นะครับ แต่ผมว่าฟอร์มการเล่นของทีมชาติฝรั่งเศสในครั้งนี้ดูเป็นทีมเวิร์ก คือผู้เล่นทั้ง 11 คนในสนามสามารถรวมเป็นหนึ่งเดียวกันได้ แต่ในทางกลับกันนักเตะที่ผมชื่นชอบอยู่ทีมชาติโปรตุเกส คือ คริสเตียโน โรนัลโด เวลาเขาอยู่ในสนามความพลิ้วไหวในการหลบหลีกคู่แข่งและการเลี้ยงบอลของเขามันดูสวยมาก ที่สำคัญ โรนัลโด ยังหวุดหวิดต่อการยิงเข้าประตูหลายรอบอีกด้วย ยิ่งดูยิ่งลุ้น ยิ่งดูยิ่งตื่นเต้นมากๆ ครับผม”

    แสน นากา

        “โดยรวมแล้วก็เชียร์ทุกทีม แต่สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ผมเชียร์ ทีมชาติเวลส์ แบบเต็มกำลังเลยครับ เพราะเค้าเล่นเป็นทีมเวิร์ก เป็นอีกทีมที่น่าจับตามองมากๆ ส่วนนักเตะที่ชื่นชอบคือ แกเร็ธ เบล เพราะชอบฟอร์มการเตะของเขา และติดตามเชียร์มาจาก สโมสรฟุตบอลเรอัลมาดริด พูดง่ายๆ ที่ผมเชียร์ทีมชาติเวลส์ ก็มาจาก แกเร็ธ เบล เลยครับ”

    รัชนก ศรีโลพันธุ์

        “เห็นรัชนก ศรีโลพันธุ์ เป็นผู้หญิงยิงเรือแบบนี้ (หัวเราะ) จริงๆ แล้วนกก็เป็นอีกคนที่ชอบดูฟุตบอลมากๆ เลยนะคะ ดูหมดทั้งพรีเมียร์ลีกอังกฤษ สเปน ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงฟุตบอลยูโรด้วย ซึ่ง 4 ปีมี 1 ครั้ง ทีมหนึ่งเดียวในดวงใจของนก ที่เชียร์มาตลอด ก็คือ ทีมชาติสเปนค่ะ นกไม่รู้ทักษะฟุตบอลแบบลึกซึ้งนะคะ แต่นกมีความรู้สึกว่าทีมชาติสเปน เป็นทีมชาติที่มีน้ำใจนักกีฬาสูงมากๆ ส่วนนักเตะที่ชื่นชอบเป็นพิเศษคือ “เคราร์ด ปิเก้” ใส่เสื้อเบอร์ 3 เป็นกองหลังที่เก่งมากๆ คนหนึ่ง ที่สำคัญเป็นแฟนกับนักร้องที่นกชื่นชอบด้วย คือ ชากีร่า นั่นเองค่ะ”

     

     

    เอิ้นขวัญ วรัญญา

        “สำหรับเอิ้นขวัญ ถ้าพูดถึงทีมชาติของฟุตบอลยูโร 2016 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมชาติที่อยู่ในดวงใจของเอิ้นขวัญมาตลอดกาลตั้งแต่ที่เริ่มดูฟุตบอลก็คือ ทีมชาติสเปนค่ะ ชอบมานานมาก เพราะชอบวิธีการเล่นบอลของเขาดูแข็งแรงดีค่ะ และเวลาเล่นเป็นทีม ก็ยิ่งดูเป็นทีมที่แข็งแกร่งมากขึ้น เพราะฉะนั้นปีนี้เลยขอเทกำลังใจเชียร์ทีมชาติสเปนสุดพลัง ให้ได้แชมป์ยูโรปีนี้เลยนะคะ”

    ตั๊ก วชรกรณ์

        “ก่อนอื่นผมต้องขอสารภาพตามตรงก่อนเลยว่า ปกติแล้วผมเป็นคนไม่ค่อยได้ดูฟุตบอลสักเท่าไหร่ อย่างพวกพรีเมียร์ลีกต่างๆ จะไม่ค่อยสนใจ แต่ถ้าเป็นฟุตบอลยูโร ซึ่ง 4 ปีมีครั้งนึงนี่ไม่ได้เลยครับ เพราะผมก็มีทีมชาติที่ผมแอบเชียร์อยู่ในใจมาตลอดตั้งแต่รอบแรก จนตอนนี้เหลือรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งทีมที่ผมแอบเชียร์ก็ติด 1 ใน 16 ทีมด้วยเช่นกัน คือทีมชาติโปรตุเกส นั่นเองครับ ถ้าพูดกันตามหลักที่ผมเชียร์ทีมนี้เพราะนักเตะหนึ่งคนที่ชื่อ คริสเตียโน โรนัลโด อยู่ทีมชาตินี้ด้วย ยังไงผมก็ขอเชียร์ทีมชาติโปรตุเกสแบบสุดใจขาดดิ้นให้คว้าแชปม์ฟุตบอลยูโร 2016 มาครองให้ได้เลยครับ”