NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2016-03-31 14:18:51

    เหล่าศิลปินดังเข้ารับรางวัล “ศิลปิน ดาราและสื่อสารมวลชน เพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่”

    เครือข่ายวิชาชีพสุขภาพเพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่ ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)  จัดงานมอบรางวัล “ศิลปิน ดาราและสื่อสารมวลชนเพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่ ครั้งที่ 7” โดยปีนี้บุคคลที่มีชื่อเสียงเข้ารับรางวัล อาทิ  แอน ทองประสม, พิจิตตรา สิริเวชชะพันธ์ (เจี๊ยบ พิจิตตรา) นิตยา รากแก่น (บานเย็น  รากแก่น), ชาณัชชา รากแก่น (แคนดี้  รากแก่น) พร้อมด้วยศิลปินจาก บริษัท        จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) นำทีมโดย อนุวัฒน์  สงวนศักดิ์ภักดี  (บอย พีซเมคเกอร์) , ธีธัช จรรยาศิริกุล (เต้ เดอะสตาร์ 10) , ลินทร์พิตา จินดาภู (หญิง     เดอะสตาร์ 11) และ กิตติพงษ์ ปลื้มปรีดาพร  (ปู้ เดอะสตาร์ 11)

    โดย “รางวัลศิลปิน ดาราและสื่อสารมวลชนเพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่ ครั้งที่ 7”  จัดขึ้นเพื่อเป็นการรณรงค์ลดการสูบบุหรี่ โดยต้องการส่งเสริมการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้เห็นตัวอย่างจากศิลปินที่ไม่สูบบุหรี่ ซึ่งได้ทำการคัดเลือกบุคคลตัวอย่าง ที่เป็นต้นแบบที่ดีให้กับเยาวชน และสามารถชักชวน รวมถึงสร้างทัศนคติให้เยาวชนไม่อยากลองสูบบุหรี่ เผยแพร่ความรู้และกิจกรรมต่างๆอย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งเพื่อเป็นกำลังใจให้กับศิลปิน นักแสดงและองค์กรสื่อสารมวลชน   ที่ได้ร่วมเป็นกระบอกเสียงประชาสัมพันธ์ กระตุ้นให้สังคมไทยเลิกบุหรี่ โดยศิลปินและนักแสดงชื่อดัง ทั้งหมดเข้ารับรางวัลในงาน “พิธีมอบรางวัลศิลปิน  ดารา และสื่อสารมวลชนเพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่ ครั้งที่ 7” ในวันศุกร์ที่ 25 มีนาคม 2559  ณ ห้องประชุมสยามมกุฎราชกุมาร อาคารเฉลิมพระบารมี 50 ปี แพทยสมาคมแห่งประเทศไทย

    บอย พีซเมคเกอร์ เปิดเผยว่า  “ผมขอเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ ที่ร่วมรณรงค์ให้ทุกคนเห็นโทษที่ร้ายแรงของการสูบบุหรี่  การสูบบุหรี่ไม่ได้ทำให้คุณดูเท่อย่างที่คิดเลยนะครับ ผมว่าหันมาทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์อย่างอื่นดีกว่า เช่น  การเล่นกีฬา เล่นดนตรี หรือกิจกรรมที่เป็นประโยชน์อื่นๆ  สำหรับคนที่สูบบุหรี่และคิดจะเลิก เรื่องของกำลังใจเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ ครับ  ผมขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆ คนครับ  บุหรี่มีแต่ให้โทษแก่ร่างกาย  ไม่เพียงให้โทษแก่ผู้ที่สูบ แต่ยังส่งผลให้ผู้ที่อยู่รอบข้างด้วยครับ”

    หญิง เดอะสตาร์ 11 เปิดเผยว่า “หญิงดีใจที่ได้มาร่วมรณรงค์และเป็นต้นแบบให้กับเยาวชน
    รุ่นใหม่ห่างไกลบุหรี่ หญิงว่ายุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้วค่ะ ตอนนี้เรากำลังอยู่ในยุคที่ทุกคนหันมาดูแลสุขภาพมากขึ้น ทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม เมื่อมีเวลาว่างก็ไปออกกำลังกาย ดูหนังฟังเพลง สร้างสุขภาพกายและสุขภาพใจที่ดี ดีกว่าจะไปเสียเวลาลองสิ่งเสพติดค่ะ และหญิงขอเป็นกำลังใจให้กับคนที่ตั้งใจจะ    ลด ละ เลิก บุหรี่ ขอให้ข้ามผ่านไปได้นะคะ”