NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2015-12-03 10:37:57

    ศิลปินพรีเซ็นเตอร์วันเอดส์โลก ประจำปี 2558 รณรงค์ยุติเอดส์ ณ ทำเนียบรัฐบาล

    วันนี้ (1 ธ.ค. 2558)  เมื่อเวลา 09.00 น.  ศาสตราจารย์กิตติคุณ นายแพทย์ประพันธ์ ภานุภาค ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย และ สายสม วงศาสุลักษณ์ ประธานคณะกรรมการฝ่าย        หารายได้  ศูนย์วิจัยโรคเอดส์  สภากาชาดไทย  พร้อมด้วย  ตั้ม – วราวุธ  โพธิ์ยิ้ม พรีเซ็นเตอร์วันเอดส์โลก ประจำปี 2558  และ  สกาย - วงศ์รวี  นทีธร นักแสดงจากเรื่อง  Hormones 3   ศิลปินแกนนำรณรงค์  เนื่องในวันเอดส์โลกประจำปี 2558  จาก  บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)  ได้เข้ารณรงค์ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยติดเข็มริบบิ้นแดงสัญลักษณ์วันเอดส์โลก พร้อมมอบของที่ระลึกให้กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ    รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม  ในโอกาสนี้ศิลปินพรีเซ็นเตอร์ยังได้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนคนไทยร่วมกันป้องกันภัยจากโรคเอดส์ภายใต้สโลแกน ENDING AIDS  “ตรวจเร็ว รักษาเร็ว ยุติเอดส์”  ด้วยการรณรงค์ให้คนไทยตรวจเอดส์เป็นประจำ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคเอดส์ รวมถึงรณรงค์ให้คนในสังคมเปิดใจยอมรับและให้โอกาสผู้ติดเชื้อเอดส์สามารถอยู่ร่วมกันในสังคมได้ 

        ตั้ม – วราวุธ  โพธิ์ยิ้ม  เปิดเผยว่า  “อยากให้ทุกคนตระหนักถึงการป้องกันโรคเอดส์นะครับ เพราะเรื่องนี้ใกล้ตัวเรามากกว่าที่เราคิด การตรวจหาการติดเชื้อเอดส์มีประโยชน์ทั้งต่อตนเองและต่อผู้อื่นเพราะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่สุดของการป้องกันและการดูแลรักษา  ดังนั้นการตรวจเอดส์จึงถือเป็นความรับผิดชอบต่อสังคม ผมก็ขอเชิญชวนให้ทุกคนไปตรวจเอดส์กันเป็นประจำทุกปีเถอะครับ ตรวจให้เป็นปกติเหมือนตรวจสุขภาพประจำปี  เพราะโรคเอดส์ ถ้าเรารู้เร็ว ก็สามารถรักษาได้ครับ”

        สกาย - วงศ์รวี  นทีธร  เปิดเผยว่า  "ในฐานะที่ผมได้รับบทเป็นผู้ติดเชื้อ HIV ในซีรี่ย์  Hormones 3  ก็ทำให้ผมรู้ว่า ในสังคมยังมีความเชื่อที่ผิดหลายอย่างเกี่ยวกับผู้ติดเชื้อ HIV และความเชื่อผิดๆนั้นก็นำไปสู่การปฏิบัติตัวอย่างไม่ถูกต้องไปด้วย จริงๆแล้วการป้องกันตัวเองเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด  แต่ถ้าใครที่มีความเสี่ยงก็ขอแนะนำให้รีบไปรับการตรวจ หากพบว่าติดเชื้อจะได้เข้าสู่กระบวนการรักษาและการดูแลตัวเองที่ถูกวิธีครับ ถือเป็นการทำเพื่อตัวเองและคนรอบข้างด้วยนะครับ”