NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2015-11-17 15:49:18

    ดอกอ้อ-ก้านตอง ทำบุญกฐินวัดบ้านเกิด อุทิศกุศลให้ คุณพ่อสง่า

    เป็นสองศรีพี่น้องที่น่ารักเสมอต้น เสมอปลายสำหรับ ดอกอ้อ ทุ่งทอง และ ก้านตอง ทุ่งเงิน ศิลปินลูกทุ่งอีสานจากแกรมมี่ โกลด์ ที่ฝากผลงานไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเพลง เบอร์โทรเจ้าชู้, เมียเก่า, น้องมีผัวแล้ว, ทนพิษบาดแผลไม่ไหว,ไปถอนคำสาบาน ฯลฯ ล่าสุดจัดกฐินไปทอดที่วัดบ้านเกิด คือวัดโนนนิวาส บ้านโน้นค้อ อ.บุณฑริก  จ.อุบลราชธานี เพื่อนำรายได้ไปบูรณะศาลาการเปรียญ และอุทิศส่วนกุศลให้คุณพ่อสง่า บุญมี คุณพ่อของทั้ง 2 ศิลปิน โดยในวันแรกมีการจัดคอนเสิร์ตเพื่อฉลององค์กฐินด้วย

        ในงานคอนเสิร์ตก็มีพี่ๆ น้องในสังกัด แกรมมี่ โกลด์ และนอกค่ายมาช่วยกันอย่างเต็มที่ นำโดย ครูสลา คุณวุฒิ,อ.สวัสดิ์ สารคาม, ศิริพร อำไพพงษ์, ไผ่ พงศธร, เสถียร ทำมือ,ยิ่งยง ยอดบัวงาม, ดาหลา ธัญญาพร,จิ๋ว อมรรัตน์, บิ๊กวัน กันทรลักษณ์, สาวแย้ เจติยา, ศร สินชัย และ ดอกอ้อ-ก้านตอง โดยทุกศิลปินก็ขนเพลงฮิตของตัวเองมาสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชมบ้านโน้นค้อกันอย่างเต็มที่ 

        เช้าวันรุ่งขึ้น ซึ่งเป็นวันทอดองค์กฐิน ก็มีการแห่องค์กฐิน โดยมีชาวบ้านและเหล่าศิลปิน แต่งตัวผ้าไทยอีสาน ร่ายรำในขบวนแห่องค์กฐินกันอย่างสนุกสนาน ในการนี้ก็มีแฟนคลับแฟนเพลงจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น อเมริกา,ออสเตรเลีย,สวิสเซอร์แลนด์,สปป.ลาว มาร่วมงานอีกด้วย  สรุปมียอดเงินองค์กฐินจำนวน 555,644 บาท โดยจะนำเงินนี้ไปบูรณะศาลาการเปรียญวัดโนนนิวาส และสร้างพระพุทธรูปถวายวัดป่าต่อไป

        ดอกอ้อ กล่าวว่า “ดอกอ้อต้องขอขอบคุณไปยังผู้ใหญ่ทุกคน แฟนคลับ แฟนเพลงที่มีจิตศรัทธาในการร่วมกุศลครั้งนี้ รู้สึกปลาบปลื้มใจแทนคุณพ่อสง่ามากๆ ยังไงดอกอ้อก็ขอแบ่งบุญกุศลครั้งนี้ให้กับทุกคน และขอบคุณไปยังศิลปินที่มาช่วยงานและศิลปินที่ร่วมใส่ซองกฐินมาด้วย หากมีสิ่งใดขาดตกบกพร่องต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ”