NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2015-10-22 10:06:37

    “ไมค์ – พี” ซึ้งใจน้ำตาคลอ ได้ใกล้ชิดผู้พิการทางสายตา

    เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา ไมค์ ภิรมย์พร ร่วมด้วย พี สะเดิด ตัวแทนศิลปินจากค่ายแกรมมี่ โกลด์ ได้มีโอกาสร่วมกิจกรรม “วันไม้เท้าขาวสากล” ทำให้ทั้งคู่ได้ใกล้ชิดกับผู้พิการทางสายตาจากหลากหลายอาชีพสร้างความยินดีปรีดา เพราะทั้งสองได้มีโอกาสมอบความสุขและรอยยิ้มให้กับผู้พิการทางสายตาได้ไม่มากก็น้อย

        บรรยากาศในวันนั้นเต็มไปด้วยเหล่าบรรดาผู้พิการทางสายตา และศิลปินไม้เท้าขาวจากหลากหลายที่มารวมตัวกันเพื่อแสดงเจตนารมย์ว่าผู้พิการทางสายตาก็มีศักยภาพ และมีสิทธิเสรีภาพในการประกอบอาชีพทัดเทียมกับคนทั่วไป เมื่อพวกเขาเหล่านั้นทราบว่าในงานมีศิลปินขวัญใจผู้ใช้แรงงาน ไมค์ ภิรมย์พร และ พี สะเดิด มาร่วมงาน ทุกคนต่างอยากเข้ามาสัมผัสตัว จับมือ และสัมผัสใบหน้า เพื่อเป็นการทักทาย เพราะครั้งหนึ่งในชีวิตน้อยครั้งนัก ที่พวกเขาเหล่านี้จะได้เจอะเจอกับศิลปินนที่เป็นตำนานแบบนี้ บางคนดีใจจนตัวสั่น ร้องไห้ ทำอะไรไม่ถูก จนทำให้ ไมค์ กับ พี สะเดิด ต่างก็กลั้นน้ำตาแห่งความปลาบปลื้มนี้ไม่ได้เช่นเดียวกัน 

        ไมค์ ภิรมย์พร กล่าวถึงความรู้สึก “ผมรู้สึกทึ่งในความสามารถของผู้พิการทางสายตาทุกคน พวกเขาเก่งมากที่ไม่ได้เอาจุดบกพร่องของตัวเองมาเป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิต บางคนเก่งกว่าผมเสียด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นผมอยากให้ทุกท่านมองพวกเขาเป็นบุคคลทั่วไปที่มีศักยภาพในการดำเนินชีวิตเท่าเทียมกับทุกท่าน วันนี้ผมมีความสุขมากนะ เห็นทุกคนเข้ามาขอถ่ายรูป สัมผัสมือ แล้วก็ถามว่า ใช่ ไมค์ ภิรมย์พร จริงๆ ใช่ไหม? มันจุกอยู่ที่อก ยิ่งตอนที่รวมตัวร้องเพลงยาใจคนจน ด้วยแล้ว ผมมีความสุขมากๆ ครับที่ได้เป็นส่วนหนึ่งให้ผู้พิการทางสายตามีรอยยิ้มกลับบ้านครับ

        พี สะเดิด เผย “ส่วนตัวผม พี สะเดิด เองก็อยากจะให้ทุกคนยอมรับผู้พิการทางสายตา เพราะหัวใจของเขาสะอาดและบริสุทธิ์กว่าคนปกติบางคนด้วยซ้ำไป ผมรู้สึกตื้นตันมากๆ ยิ่งตอนร้องเพลงบนเวทีแล้วน้ำตามันก็ซึมของมันเองโดยอัตโนมัติ เพราะมันมีความสุขแบบบอกไม่ถูกครับ