NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2015-10-21 14:11:24

    “โกไข่” หยดน้ำแห่งความดี คนดีแทนคุณแผ่นดิน...

    ขอแสดงความยินดีกับ “คุณจุมพล ทองตัน” หรือที่เรารู้จักกันในนาม “โกไข่” ศิลปินผู้สำนึกรักบ้านเกิด หนึ่งเดียวของจังหวัด พังงา เข้ารับโล่เกียรติคุณ “คนดีแทนคุณแผ่นดิน” ประจำปี 2558 จัดโดย บริษัท เนชั่นมัลติมิเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) สานต่อโครงการคนดีแทนคุณแผ่นดิน ในการสืบสานการทำความดี เพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้ทำความดีทุกคน และเป็นการส่งต่อความดีจากรุ่นสู่รุ่น เมื่อกลางเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องบอลรูม ฮอลล์เอ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร

        นับเป็นปีที่ 9 ของการสรรหาผู้ที่ทำความดี มาเข้าสู่กระบวนการคัดสรรโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ที่มี ฯพณฯ ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์ เกษม วัฒนชัย องคมนตรี เป็นประธานคณะกรรมการ และเป็นประธานมอบโล่รางวัลเกียรติคุณ "คนดีแทนคุณแผ่นดิน" ประจำปี 2558 ให้แก่ 77 คนดีแทนคุณแผ่นดิน 4 ต้นแบบคนรุ่นใหม่แทนคุณแผ่นดิน และ 6 องค์กรต้นแบบคิดดี ทำดี สังคมดี ซึ่งในปีนี้ โกไข่ คือ 1 ในคนดี 77 จังหวัด ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่สุดที่จะได้รับรางวัลนี้ ถือเป็นหยดน้ำดีของจังหวัด พังงา (คนดีจากภาคใต้) โกไข่ ศิลปินผู้สำนึกรักบ้านเกิด ผู้ประพันธ์และขับร้องเพลงเพื่ออนุรักษ์ภาษาถิ่นพังงา ได้รวบรวมเพลงเก่าของพังงา เช่น เพลงมนต์รักเขาพิงกัน, ลำปีแห่งความหลัง ฯลฯ จดลิขสิทธิ์ และแต่งเพลงใหม่เพิ่มเติม โดยเฉพาะเพลง “มาร์ชพังงา” ภาษาถิ่นพังงาและภูเก็ตในรูปแบบอัลบั้ม โดยแต่งทำนองให้เด็กๆชอบ เชื่อว่า “ถ้าเราปลูกจิตสำนึกให้เด็กๆ ด้วยวิธีนี้ได้ เมื่อเติบโตเขาก็จะกลับมาทำสิ่งดีๆ ให้เมืองพังงา”

        โกไข่ กล่าวว่า “ขอขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ผมรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างมาก เพราะไม่คิดว่าจะได้รับรางวัลนี้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจในชีวิต สิ่งหนึ่งที่ผมจดจำได้เสมอ นั่นก็คือความศรัทธาในการทำดี อย่างเมื่อครั้งที่โกไข่ กับ นายสน ได้จัดคอนเสิร์ตการกุศล “พี่ร้องให้น้องได้เรียน” ที่จังหวัดภูเก็ต ครั้งนั้นประสบความสำเร็จเกินคาด และยังคงประทับใจอยู่เท่าทุกวันนี้ ต้องขอขอบคุณศิลปินที่ไปร่วมงานทุกท่านด้วยครับ ผมถือว่ารางวัลนี้พี่น้องศิลปินทุกท่านมีส่วนช่วยให้ผมได้รับรางวัลนี้ ขอบคุณมากๆ ครับ”