NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2015-08-24 17:20:20

    “ศร สินชัย” นำทีมลูกทุ่งแกรมมี่ ร่วมงานเฉลิมฉลอง ๑๕๐ ปี มหาสารคาม

    เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของศิลปินสำนึกรักบ้านเกิด อย่างผู้บ่าวไทบ้าน “ศร สินชัย” ได้ชักชวนศิลปินร่วมค่าย ร่วมจังหวัด อย่าง ลำยอง หนองหินห่าว และ สมบูรณ์ ปากไฟ ร่วมพิธีเปิดงาน “เฉลิมฉลอง ๑๕๐ ปี มหาสารคาม” ประจำปี ๒๕๕๘ และได้รับเกียรติจากชาวจังหวัดมหาสารคามให้เป็นผู้ขับร้องเพลงประจำจังหวัด อีกด้วย

     

        เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แม้อากาศจะร้อนสักเพียงใด ชาวมหาสารคามที่มาร่วมการฟ้อนก็ไม่หวั่น มารวมตัวกันอย่างพร้อมเพรียง ตั้งแต่ 10.00 น. ร่วม 40,000 คน โดยมีท่านผู้ว่าราชการจังหวัด นายชยาวุธ จันทร เป็นประธานการจัดงานกิจกรรมฟ้อนรำ “จำปาศรี” ณ บริเวณหอนาฬิกา ในครั้งนี้ พร้อมทั้งชมมินิคอนเสิร์ต จากศิลปินแกรมมี่ โกลด์ 3 ท่าน ที่มาร่วมถ่ายทอดบทเพลงประจำจังหวัด  อาทิ เพลง ลำล่องประวัติเมืองมหาสารคาม (ศร สินชัย) , เพลง ฮักเด้อสารคาม (ลำยอง หนองหินห่าว) , เพลง มนต์เมืองมหาสารคาม (สมบูรณ์ ปากไฟ) และเพลงอื่นๆ รวม  7 บทเพลง จัดทำโดยโปรดิวเซอร์ชื่อดัง “สวัสดิ์ สารคาม” ก่อนจะมีการฟ้อนรำโดยพร้อมเพรียงกันทั้งสี่มุมเมืองมหาสารคาม ในเวลา 15.30 น. 

     

        ศร สินชัย ตัวแทนศิลปินกล่าว เราทั้ง 3 คน เป็นลูกเป็นหลานชาวมหาสารคาม วันนี้เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างมาก ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานเฉลิมฉลอง 150 ปี มหาสารคาม ยิ่งเห็นพ่อ แม่ พี่ น้อง ชาวมหาสารคาม รวมตัวกันมาฟ้อนรำมากมายขนาดนี้ ยิ่งทำให้ความรู้สึกดีใจ และตื่นเต้นมาก ต้องขอขอบคุณทางผู้ใหญ่ใจดี ที่ให้พวกเราได้มาเป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดบทเพลงประจำจังหวัด อันทรงคุณค่าครั้งนี้ครับ