NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2024-02-12 09:21:01

    “ลุลา” ดึง “กีต้าร์ New Country” ร่วม feat. “ไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้” ใส่ความซนสุดโมเดิร์นป๊อป ในโปรเจกต์ “ซนซน” นานที 40 ปีหน

    ปล่อยความซนแบบไม่หยุดพักกับโปรเจกต์“ซนซน” นานที 40 ปีหน ที่นำ 40 บทเพลงของศิลปินรุ่นพี่มาเรียบเรียงและถ่ายทอดโดย 40 ศิลปินยอดนิยมรุ่นปัจจุบัน ฉลอง 40 ปี จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่   ล่าสุด ถึงคิว “ลุลา - กันยารัตน์ ติยะพรไชย”  จาก White Music ขอหยิบเพลงลูกทุ่งสุดฮิต  “ไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้”  ของ “ตั๊กแตน ชลดา”  มาทำใหม่ในสไตล์ “ลุลา” ที่มาพร้อมกับภาพใหม่ และแนวเพลงที่ป๊อปขึ้น โมเดิร์นขึ้น พร้อมชวนดาวรุ่งลูกทุ่งเลือดใหม่ “กีต้าร์ New Country” มาร่วมฟีเจอริง ได้สุดลงตัว  แถมภาพใน MV ยังแวกแนว กับ  Animation สุดอาร์ต เพิ่มความซนซนได้อย่างน่าสนใจ

    “ลุลา” เล่าว่า  “ในโปรเจกต์ ซนซน 40 ปีแกรมมี่ ร้องเพลง ไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้ ของคุณ ‘ตั๊กแตน ชลดา’ เรารู้สึกว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่ดังมากของแกรมมี่ จำได้ว่าใครๆก็ร้องเพลงนี้ เป็นหนึ่งในเพลงฮิตตลอดกาลของแกรมมี่เราก็เลยรู้สึกว่าอยากเอามาทำเป็นเวอร์ชั่นป๊อป รู้สึกว่ามันท้าทายดี จริงๆวิธีการร้องลูกทุ่งมันชัดเจนอยู่แล้วเราแค่บิดมาเป็นเวอร์ชั่นของเราว่า ถ้าลุลาร้องจะเป็นยังไง  เพลงนี้มีน้อง ‘กีต้าร์ New Country’ มาฟีเจอริงด้วย  คือเพลงนี้ตาม concept เราเอาลูกทุ่งมาทำเป็น Modern Pop เราก็เลยพยายาม inception ค่ะ reverse กลับไป ก็เลยชวนน้องจากหนึ่งใน New Country ซึ่งเป็นลูกทุ่งเลือดใหม่ของ Gmm Grammy มาฟีเจอริงด้วยเลย  เหมือนตลบหลังเข้าไปอีกรอบ  พูดถึงในมุมมองของผู้ชายที่มีได้กับได้ แฟนก็มีแล้วยังจะมาอ่อยเราอีก  เขียนเนื้อขึ้นมาใหม่กับคุณ  ‘ปกป้อง จิตดี’ ที่เป็น Producerให้เป็นท่อนของน้องกีต้าร์ซึ่งเค้าก็ร้องเอื้อนเป็นเวอร์ชั่นลูกทุ่งนิดนึง แต่ยังร้องสมัยใหม่เป็นแร๊ปอยู่ก็เลยทำออกมาลงตัวดี unique ดี เราก็เลยค่อนข้างแฮปปี้กับเวอร์ชั่นนี้มากๆค่ะ

                    ส่วนใน MV ก็จะมีความเป็น Animation  จากความคิดและไอเดียของเราที่มีความกลับไปกลับมา เอาลูกทุ่งมาทำเป็นป๊อป แล้วก็เอานักร้องลูกทุ่งมารองด้วยอีกที เลยรู้สึกว่า MV มันต้องไม่ธรรมดา  เพราะเรามีความรู้สึกว่า ภาพวิดีโอที่เป็นมนุษย์มันตอบสนองเพลงนี้ไม่เพียงพอ ก็เลยคิดถึงรุ่นน้องที่สนิทกันมาก คือ คุณ LOKLIESLAND  กับน้อง  PENNY LANE เขาเป็นคนที่เรียน Artistic Surreal แบบเพี้ยน  มาวาด Animation  ใน MV ให้ แต่ทั้งหมดทั้งปวงเนี่ยมันเข้ากับเพลงเราหมดเลยจนไม่รู้จะแก้อะไรเลยค่ะ เพราะทุกอย่างมันเพี้ยนแบบ Artist แบบลงตัวมาก ก็ตื่นเต้นเพราะเพลงมันน่ารัก มันแปลกใหม่ก็เลยคิดว่าถ้านำเสนอในมุมที่ทุกคนดูแล้วเอนจอยไปด้วย แล้วก็เข้าใจถึงความหมายแล้วก็อินไปพร้อมกับเราด้วย มันจะสนุกแค่ไหนค่ะ”  

     

    ติดตามเพลง “ไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้” ของ “LULA feat. Guitar New Country  ได้ทาง YouTube OfficialWhiteMusic

    https://youtu.be/T8oUnfdK38Y

    รวมทั้งติดตามเพลงพิเศษแบบ #ซนซนให้สุด ได้ทางแอปพลิเคชั่น PLERN รวมถึงช่องทางสตรีมมิ่งชั้นนำทุกช่องทาง