NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2022-12-26 09:27:13

    ไททศมิตร จัดเซอร์ไพร์สคอนเสิร์ตให้ชุมชนคลองเตย ปิดอัลบั้ม'เพื่อชีวิตกู' กับการเดินทางด้วยบทเพลงกว่า 5 ปี

      เรียกว่าเป็นการเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับอัลบั้ม ‘เพื่อชีวิตกู’ และการเดินทางด้วยบทเพลงมากว่า 5 ปี ของวงดนตรีร็อกเพื่อชีวิตเลือดใหม่ “ไททศมิตร” (TaitosmiH) จากค่าย GeneLab ในเครือ GMM GRAMMY ได้ดีทีเดียว หลังปล่อย 11 บทเพลงในอัลบั้มที่เขียนขึ้นจากชีวิตจริงและเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นในสังคมไทย  อย่าง เพื่อชีวิตกู, เสื้อกั๊ก, โคโยตี้ Feat. MILLI, ไทเท่ Feat.ไวพจน์ เพชรสุพรรณ, ผีพนัน, ดวงดารา, ไอ้สอง Feat. เบน ชลาทิศ, สภาโจ๊ก, ไส้แห้ง, นักเลงเก่า Feat. D GERRARD และสักวันหนึ่ง เข้าไปอยู่ในหัวใจคนฟังหลากหลายกลุ่ม ไททศมิตรจึงจัดเซอร์ไพร์สคอนเสิร์ตปิดอัลบั้ม ‘เพื่อชีวิตกู’ ส่งท้ายปี เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ ลานอเนกประสงค์ ศูนย์เยาวชนคลองเตย
             ซึ่งในสังคมไทยที่ความเหลื่อมล้ำซ่อนอยู่ในทุกมิติ ความเป็นอยู่ในชุมชนคลองเตยจึงถือเป็นภาพสะท้อนให้เห็นถึงความเหลื่อมล้ำที่ชัดเจน เหมือนสัญลักษณ์บางอย่างที่ทำให้ทุกคนตระหนักได้ว่าความเหลื่อมล้ำเป็นอย่างไร วงไททศมิตรจึงเลือกสถานที่นี้เป็นที่จัดคอนเสิร์ตปิดอัลบั้ม ‘เพื่อชีวิตกู’ ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวและความรู้สึกของคนมีฝันในสังคมไทยที่ต้องต่อสู้กับทุกบททดสอบที่ถาโถมเข้ามา พวกเขายังอยากให้คอนเสิร์ตนี้เป็นตัวกลางเพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมกับคนในชุมชนคลองเตยด้วย “พวกเราอยากใช้คอนเสิร์ตเป็นตัวกลางเพื่อเอากิจกรรมเข้าไปให้เกิดการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน การสร้างรายได้ การร่วมมือกันกับชุมชน โดยการลงไปพูดคุยและติดต่อกับเด็ก ๆ ในชุมชนให้มาเป็นส่วนหนึ่งในทีมงานด้วยตัวเอง อยากให้เขาได้มาฝึกงาน ให้โอกาสเขาได้มีงานทำ เพื่อให้เขารู้สึกว่าเขาเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสิ่งดี ๆ ได้เช่นกัน เพื่อหวังว่าวันหนึ่ง พวกเขาจะกลายเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่น แทนที่พวกเราจะรับบทบาทนั้นไว้เอง พวกเราอยากส่งมอบมันให้เขาน่าจะเป็นอะไรที่จับต้องได้ง่ายกว่า รวมไปถึงการดึงบุคคลภายนอกให้เข้าไปเรียนรู้วัฒนธรรม สร้างความเข้าใจใหม่เกี่ยวกับชุมชน และเด็ก ๆ ในชุมชนเองก็ได้โอกาสในการเรียน การอยู่กับคนในสังคมอื่นอย่างหลากหลายด้วยครับ” วงไททศมิตรกล่าว

           บรรยากาศในคอนเสิร์ตเต็มไปด้วยผู้ชมต่างวัย ต่างอาชีพที่อยู่ในชุมชนคลองเตย ที่พร้อมใจกันมารับชมความสนุกและสร้างความอบอุ่นหัวใจร่วมกันจากบทเพลงเพื่อชีวิตของวงไททศมิตร ซึ่งนอกจากพวกเขาจะเตรียมการแสดงดนตรีสดแบบเต็มรูปแบบมาให้ทุกคนชมแลลเต็มอิ่มแล้ว พวกเขาก็ได้ชักชวนศิลปินรุ่นพี่วง COCKTAIL มาร่วมแสดง และมีการแจกกีต้าร์โปร่งให้กับ เยาวชนในชุมชนคลองเตยอีกด้วย วงไททศมิตรเล่าถึงความรู้สึกที่เกิดขึ้นในคอนเสิร์ตครั้งนี้ว่า …“ การเดินทางในถนนสายดนตรีของวงไททศมิตรกับสองอัลบั้ม 'ไททศมิตร' และ 'เพื่อชีวิตกู' ตลอดระยะเวลา 5 ปีนี้ ได้มีโอกาสพบเจอผู้คนที่หลากหลาย ต่างภูมิภาค ต่างภาษา ต่างวัฒนธรรม ต่างฐานะ ซึ่งจุดเชื่อมเดียวของพวกเขาคือการมาฟังวงดนตรี 1 วง ที่เรียกตัวเองว่าเพื่อชีวิต แต่ในความจริงแล้วองค์ประกอบของคำว่าเพื่อชีวิตของเรานั้นก็ไม่ได้สมบูรณ์ เพราะเราได้รับโอกาส เรามีชีวิตที่ดี เรามีการศึกษา เราไม่เคยยากจน จนต้องกัดก้อนเกลือกิน ไม่มีญาติพี่น้องเราที่ต้องเป็นโคโยตี้ เราไม่เคยใส่เสื้อกั้ก หรือโดนดูถูกเหยียดหยามเหมือนในเพลงบังขายถั่ว เราเพียงแค่รู้สึกเห็นอกเห็นใจ และหาทางที่จะเข้าใจ หรือมากกว่านั้นคือบอกต่อเพื่อให้หลายคนเข้าใจ  เราสะท้อนชีวิตของคนเหล่านั้นผ่านบทเพลงของเรามาตลอด 5 ปี และมันพาเรามาไกลมากจากจุดเริ่มต้น เราได้เล่นดนตรีทั่วทั้งประเทศ ทั้งเวทีเล็กไปจนถึงเวทีใหญ่ แต่เรายังไม่เคยมีโอกาสเล่นให้คนกลุ่มหนึ่งได้ฟัง คนกลุ่มที่เราอยากจะเล่นให้เขาฟังที่สุด คนที่เรานำชีวิตของเขามาสะท้อนจนมันนำพาความสำเร็จมาให้เรา คนที่อาจจะไม่เงินซื้อตั๋วคอนเสิร์ตแพง ๆ หรือไม่มีเวลามาดูเราเล่นเลยด้วยซ้ำ กลุ่มคนที่มีพระคุณกับเรา กลุ่มคนที่เป็นแรงบันดาลใจให้เรายังมุ่งมั่นทำในสิ่งนี้อยู่อย่างไม่ลดละ กลุ่มคนที่สมควรได้ฟังและได้รับรู้ว่าชีวิตของเขาได้สร้างแรงบันดาลใจให้วงดนตรีเพื่อชีวิตหลงยุควงหนึ่ง ทำในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ เขาคือแรงบันดาลใจของเรา คือ ผู้มีพระคุณของเรา และเราแค่อยากเล่นดนตรีให้เขาฟัง อย่างน้อยมันทำให้เขามีความสุขกับงานเล็ก ๆ นี้ก็ยังดี   ขอบคุณพี่น้องชาวคลองเตยทุกคนที่อยู่ด้วยกันในคอนเสิร์ตนี้ ทีมงานน้อง ๆ เยาวชนคลองเตย รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังด้วยครับ”
     

     

                         ติดตามข่าวสาร ความเคลื่อนไหวได้ที่              
               https://www.facebook.com/taitosmithband   และ www.facebook.com/genelabrecords                      
                   Instagram : taitosmith และ genelabrecords