NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2022-11-21 09:46:36

    เบิร์ด ธงไชย โชว์สุดประทับใจ ในงานกาล่าดินเนอร์ เอเปค 2022

     ผ่านไปแล้วอย่างน่าประทับใจ  กับการโชว์บทเพลงของ  เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์  พร้อมด้วยศิลปินระดับแนวหน้า  และนักแสดงกว่า  500 ชีวิต  ในงานเลี้ยงรับรองอาหารค่ำผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค  (Gala Dinner) ที่จัดขึ้นเพื่อต้อนรับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค  ณ  หอประชุมกองทัพเรือ  ซึ่งได้สร้างความสุขและความทรงจำอันแสนพิเศษ  ให้กับผู้ร่วมงานทุกท่านได้จดจำถึงความงดงามของประเทศไทย

     

    บรรยากาศภายในงาน มีผู้นำเขตเศรษฐกิจ และคู่สมรส จำนวน 20 เขต และแขกพิเศษ 1 ประเทศ รวมทั้งคณะรัฐมนตรีของแต่ละเขตเศรษฐกิจ ร่วมรับประทานอาหารพร้อมรับชมการแสดงทางวัฒนธรรมได้แก่ OPEN TO ALL OPPORTUNITIES  เปิดรับทุกโอกาส  นำโดย เบิร์ด - ธงไชย  เปิดงานด้วยการขับร้อง เพลง  “แผ่นดินของเรา”  บทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร  มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช  บรมนาถบพิตร  ซึ่งมีวงดุริยางค์ 4 เหล่าทัพ และวงดนตรีไทยร่วมสมัยกรมศิลปากร  เป็นผู้บรรเลงบทเพลงพร้อมการแสดงจากศิลปินระดับแนวหน้าของไทย ได้แก่  รัดเกล้า อามระดิษ, กิต - กิตตินันท์ ชินสําราญ, ปุ้ย – ดวงพร  พงศ์ผาสุก  และ วิน - วศิน พรพงศา   BALANCE  IN ALL ASPECTS  สมดุลในทุกด้าน “การแสดงมนต์เสน่ห์แห่งอารยธรรมประจำถิ่น  ประกอบด้วย  กลุ่มภาคเหนือ  การฟ้อนร่ม  การแสดงกิงกะหร่า  เต้นโต ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  หน้ากากผีตาโขน  บ่าวขาลาย  ถือหางนกยูง  ฟ้อนภูไท  เซิ้งถือบั้งไฟ  เชิดพญานาค  สะท้อนถึงความสนุกสนานรื่นเริง  ภาคใต้  มโนราห์  ซึ่งได้รับการยกย่องเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมจาก  UNESCO  หนังตะลุง  ตารีบุหงา  ในส่วนของภาคกลาง  จะมีการแสดงโขนเป็นศิลปะการแสดงชั้นสูงของไทยที่มีความสง่างาม อลังการและอ่อนช้อย

    สำหรับไฮไลท์สำคัญของค่ำคืนนี้  คือ  การแสดงประเพณีลอยกระทง ตามประทีป  โดยมี เบิร์ด – ธงไชย ขับร้องเพลง   “ลอยกระทง”  ตระการตาไปกับการแสดงอารยธรรมประจำถิ่นไทย  พร้อมด้วยนางนพมาศที่ออกมาร่ายรำ แสดงให้เห็นถึงความอ่อนช้อยและงดงามอย่างไทย  หลังจากนั้น  เบิร์ด – ธงไชย  ได้เชิญผู้นำฯ  นำโดย  พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี  ร่วมลอยกระทงสาย  เป็นการจำลองประเพณีลอยกระทงสายขนาดใหญ่บนผืนน้ำเจ้าพระยา  บริเวณหน้าห้องเจ้าพระยา  ภายในหอประชุมกองทัพเรือ  สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับทุกท่าน  นอกจากนี้  บริเวณด้านนอกอาคารจัดให้มีการแสดงแสง  สี  เสียง  สร้างบรรยากาศและสีสันให้กับแม่น้ำเจ้าพระยา  ด้วยแสงไฟและการแสดงทางวัฒนธรรมในยามค่ำคืน

    เบิร์ด - ธงไชย  เปิดเผยว่า

    “ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนคนไทย ในการมอบความสุข สร้างรอยยิ้ม ให้กับทุกท่านที่มาเยือนประเทศไทยในครั้งนี้  เบิร์ดและศิลปินทุกคน รวมทั้ง นักแสดงกว่า 500 ชีวิต  ตั้งใจให้โชว์ในครั้งนี้ออกมาดีที่สุด  อยากให้ทุกท่านประทับใจและเก็บความทรงจำในค่ำคืนพิเศษนี้ครับ”