NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2022-05-24 13:23:16

    "พลพล” รณรงค์วันงดสูบบุหรี่โลก ปี 2565 เชิญชวนคนรุ่นใหม่ สุขได้ โดยไม่สูบบุหรี่

    พลพล-ทชภณ พลกองเส็ง ศิลปินแกรมมี่ ได้รับเลือกจาก กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานป้องกันและบำบัดการติดยาเสพติด สำนักอนามัย ร่วมรณรงค์ วันงดสูบบุหรี่โลก ประจำปี 2565 ในฐานะศิลปินที่เป็นแบบอย่างที่ดีในเรื่องการไม่ยุ่งเกี่ยวกับบุหรี่ เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก ซึ่งตรงกับวันที่ 31 พฤษภาคม ของทุกปี ภายใต้คำขวัญขององค์การอนามัยโลกในปีนี้ คือ Tobacco: Threat to our environment บุหรี่...ทำลายสิ่งแวดล้อม โดยรณรงค์ให้คนรุ่นใหม่ตระหนักถึงอันตรายจากการสูบบุหรี่และบุหรี่ไฟฟ้า รวมถึงภัยของบุหรี่ ที่เป็นปัญหาต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

     

    พลพล-ทชภณ พลกองเส็ง เปิดเผยว่า

     

    “ผมรู้สึกเป็นเกียรติและยินดีมากครับ  ที่ได้รับเลือกเป็นตัวแทนร่วมรณรงค์เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลกในปีนี้ ผมอยากให้ทุกคนตระหนักถึงอันตรายที่เกิดจากการสูบบุหรี่ ทั้งต่อตนเองและคนรอบข้าง รวมถึงบุหรี่ไฟฟ้าที่กำลังเป็นที่นิยมของวัยรุ่นในขณะนี้ เป็นตัวการทำลายทั้งสุขภาพ และสิ่งแวดล้อม เพราะสร้างมลพิษในอากาศ นอกจากนี้ก้นกรองบุหรี่ยังเป็นขยะสารพิษทำลายสิ่งแวดล้อมด้วยครับ

    สมัยนี้การสูบบุหรี่ มักเกิดจากการทดลอง เกิดจากความเหงา เพื่อการเข้าสังคม หรือเข้าหาเพื่อน พอสูบบ่อยๆ กลายเป็นความเคยชิน ถ้าหากเราหาอะไรทำ เช่น ไปกินข้าวกับเพื่อน หรือไปเล่นดนตรี พอไม่รู้สึกเหงา ก็จะไม่รู้สึกอยากสูบบุหรี่ ทำให้สามารถเลิกได้แบบไม่ต้องเครียดด้วยครับ จริงๆ แล้วการเลิกบุหรี่อาจจะไม่ได้อยู่ที่คนอื่นมาบอกให้หยุด ผมว่าอยู่ที่ตัวคนสูบเอง เมื่อไหร่ที่เขารู้สึกว่าเขารักครอบครัว รักคนข้างๆ ก็จะรู้สึกว่าเลิกดีกว่า เดี๋ยวควันบุหรี่จะไปทำร้ายพวกเขา พอเลิกบุหรี่ได้จะช่วยให้หลายอย่างดีขึ้นครับ อย่างแรกตัวเราเองจะสุขภาพดี และครอบครัวจะรู้สึกภูมิใจว่าเราทำเพื่อเขา ผมว่าเป็นเรื่องที่ประเสริฐมากเลย ความสุขของพ่อแม่ก็คือได้เห็นลูกสุขภาพแข็งแรง และเป็นที่รักของคนอื่น อยากให้คิดถึงพ่อกับแม่มากๆ ครับ

    สำหรับใครที่กำลังอยากเริ่มต้นเลิกบุหรี่ สามารถขอคำปรึกษาเรื่องการเลิกสูบบุหรี่ได้ที่โทร 1600 เริ่มเลยครับ เพียงเลิกบุหรี่เพื่อตัวคุณเองและคนที่คุณรัก ยังสามารถช่วยโลกรักษาสิ่งแวดล้อมได้อีกด้วย บุหรี่ทำลายสิ่งแวดล้อม ถ้าหยุดสูบบุหรี่ได้ ก็หยุดทำลายโลกด้วยครับ”