NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2021-06-28 09:54:18

    “วันสร้างสุข สู้โควิด” ลงพื้นที่ ช่วยชุมชนต่อเนื่อง เร่งมอบทุนให้ “ร้านค้า” ทำอาหารกล่อง ช่วยชาวบ้าน

    เนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19  ที่ปัจจุบันยังคงมียอดผู้ติดเชื้อ เพิ่มขึ้นอย่าง
    ทวีคูณ   และยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลงง่ายๆ   ทำให้มีประชาชน  ที่ต้องประสบปัญหาการว่างงาน  ขาดแคลนรายได้เป็นจำนวนมาก  โครงการ “วันสร้างสุข  สู้โควิด ช่วยชุมชน”  ซึ่งทำหน้าที่เป็นสื่อกลาง  ให้ความช่วยเหลือชาวไทย  ด้วยการนำเงินบริจาค ที่ได้จากธารน้ำใจของพี่น้องชาวไทย  ไปดำเนินการจัดสรรให้กับ “ร้านค้า” เพื่อใช้เป็นทุน  นำไปผลิตอาหารกล่อง แจกจ่ายให้กับประชาชน ตามชุมชนต่างๆ  มานานกว่า 2 เดือนแล้ว   
    ล่าสุด  ทีมข่าวช่องวัน31  ได้ลงพื้นที่ไปยังร้านค้าชุมชน ที่เข้าร่วมโครงการ  ในสัปดาห์นี้ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 21 - วันศุกร์ที่ 25  มิ.ย. ที่ผ่านมา  อาทิ ร้านป้าน้อยตามสั่ง ซึ่งประสบปัญหา ขายของไม่ได้ ทุนจม หมุนเงินไม่ทัน  เพราะมีค่าใช้จ่ายต่างๆ มากมาย  จึงอาสานำเงินทุนจากโครงการ ไปช่วยผลิตข้าวกล่องให้  ชุมชนศรีสุริโยทัย , ร้านแม่กุญแจ  ผลิตอาหารกล่อง แจกจ่ายชุมชนบางซื่อ 1  , ร้านติ่มซำรามา  แจกจ่ายอาหารกล่อง  ให้ชุมชนเอื้ออาทร คู้บอน 2  , ร้านน้องหมวยตามสั่ง  ผลิตอาหารกล่องแจกจ่าย ชุมชนไทยประกัน 1  บางเสาธง  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหนุ่มสาวโรงงาน ที่ประสบปัญหาโรงงานปิด  หรือ มีคนติดเชื้อโควิด  ต้องปิดโรงงาน เพื่อกักตัวพนักงาน,  ร้านน้องเมลล์ไก่ทอด  ผลิตอาหารกล่อง ให้ชุมชนสร้างสรรค์พัฒนา 7-12  คลองเตย ,  ร้าน Area 74  แจกจ่ายอาหารกล่อง ให้ชุมชนหลังวัดปทุมวนาราม , ร้าน Deeying  ซึ่งปกติรับทำอาหารให้กับกองถ่าย  แต่เนื่องจากมาตรการรัฐ  ทำให้ไม่มีงาน 
    ไม่มีรายได้  จึงอาสาผลิตอาหารกล่อง ให้ชุมชนเคหะแจ้งวัฒนะ ซอย 14 , ร้านป้าศรี ส้มตำ  รับผลิตข้าวกล่อง ให้ชุมชนจรัญ 29    นอกจากนี้  โครงการ “วันสร้างสุข”  ยังได้มอบเครื่องอุปโภค-บริโภค Makro  พร้อมถุงยังชีพ ให้กับ ชุมชนบึงกุ่ม, ชุมชนคลองส้มป่อย,  ชุมชนร่วมใจพัฒนาใต้ , ชุมชนร่วมพัฒนา (หลัง ร.ร. ดอนเมือง)  , ชุมชนหลังตลาดสุภาพงษ์   เป็นจำนวนรวมกว่า 1,400 ถุง    ซึ่งคน  ในชุมชนส่วนใหญ่กำลังเผชิญกับปัญหา ตกงาน , รายได้ลด  หรือมีผู้ที่ต้องกักตัว  และมีผู้ติดเชื้อโควิด
    โครงการ “วันสร้างสุข  สู้โควิด ช่วยชุมชน”  ยังคงยืนหยัด  ที่จะส่งต่อความช่วยเหลือ  
    เพื่อสร้างรอยยิ้มให้ชาวไทยสามารถฝ่าวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกัน   สำหรับผู้ที่สนใจสามารถบริจาคเงินผ่าน  ชื่อบัญชี : วันสร้างสุข สู้ภัยโควิด-19  เลขที่บัญชี : 925-303-1331 (กระแสรายวัน)  ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สาขา ถนนอโศกมนตรี