NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2021-06-21 09:38:08

    “วันสร้างสุข สู้โควิด ช่วยชุมชน” เดินหน้ามอบทุน ให้ “ร้านค้า” ทำอาหารกล่อง ส่งต่อคนในชุมชนที่เดือดร้อน

    การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19  ยังคงรุนแรงต่อเนื่อง  ส่งผลให้ความเป็นอยู่ของ

    ประชาชนชาวไทยได้รับผลกระทบจากวิกฤตครั้งนี้กันอย่างถ้วนหน้า  ซึ่งโครงการ  “วันสร้างสุข  สู้โควิด  ช่วยชุมชน”   ได้เดินหน้าส่งต่อความช่วยเหลือพี่น้องชาวไทย อย่างต่อเนื่องในทุกสัปดาห์มากว่า  1 เดือน   โดยทำหน้าที่เป็นสื่อกลาง  เชิญชวนชาวไทยทุกท่าน  ร่วมบริจาคทุนทรัพย์   และนำเงินบริจาคดังกล่าวไปดำเนินการจัดสรรให้กับร้านอาหารในชุมชน  ใช้เป็นทุนในการผลิตอาหารกล่อง  และส่งต่อไปยังชาวบ้านในชุมชนที่ได้รับความเดือดร้อน

                            ล่าสุด ทีมข่าวช่องวัน31  ได้ลงพื้นที่ไปยังชุมชน และร้านค้าชุมชน  ที่เสนอมาร่วมโครงการนี้ อาทิ ร้านข้าวเหนียวหมูเจ้พิช แจ้ง 6 อาสาทำอาหารกล่อง แจกจ่ายชุมชนแจ้งวัฒนะ ซอย  5  ซึ่งเป็นชุมชนที่ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือ  และมีผู้กักตัวไม่สามารถออกไปทำงานได้, ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น บ้านลิเก  อาสาทำอาหารกล่องแจกที่ชุมชนบ้านเอื้ออาทรบางบัวทอง 1 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ประสบปัญหาตกงาน  หลังจากเจอวิกฤตโควิด-19,  ร้าน อ.ตามสั่ง เตี๋ยวเรือ อาสาทำอาหารกล่องแจกจ่ายชาวบ้านในชุมชนมหาโชค  ซึ่งที่ผ่านมามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 8 ครัวเรือน  รวมทั้งมีผู้ตกงานขาดรายได้หลายครัวเรือน, ร้านคุณป้อมข้าวมันไก่ย่าง รพ.ราชวิถี  แจกจ่ายอาหารกล่อง  ที่ตลาดบางเขน  หลักสี่ 

    เป็นพื้นที่ ที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19  และมีผู้กักตัวจำนวนมาก  ทำให้คนในชุมชนขายของไม่ได้  ประสบปัญหาตกงาน ,  ร้านขาหมู จงเจริญ  แจกจ่ายข้าวกล่อง  ที่ชุมชนคลองเตย ซอย 7  ซึ่งมีประชากรกว่า 5,000 คน  ได้รับผลกระทบจากกรณีปิดตลาดคลองเตย  ร้านค้า  ร้านอาหารถูกปิด  รวมทั้งคนที่ทำงานในตลาด ไม่มีงานทำ  ส่วนใหญ่เป็นแรงงานรับจ้างรายวัน  ทำให้ไม่สามารถประกอบอาชีพได้,  ร้านน้องแตงกวาอาหารตามสั่ง  แจกจ่ายอาหารกล่องที่ ชุมชนม่วงแคมัสยิสฮารูณ  เป็นชุมชนที่มีคนแก่, คนพิการ มีผู้ตกงาน  รวมถึงผู้ติดเชื้อ  และผู้ที่โดนกักตัวอีกหลายครัวเรือน      

    โครงการ “วันสร้างสุข  สู้โควิด ช่วยชุมชน”  จะยังคงยืนหยัด  ที่จะส่งต่อความช่วยเหลือ เพื่อสร้างรอยยิ้มให้ชาวไทยสามารถฝ่าวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกัน   สำหรับผู้ที่สนใจสามารถบริจาคเงินผ่าน  ชื่อบัญชี : วันสร้างสุข สู้ภัยโควิด-19  เลขที่บัญชี : 925-303-1331 (กระแสรายวัน)  ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สาขา ถนนอโศกมนตรี