NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2020-05-05 10:37:26

    “วันสร้างสุข” สู้ภัยโควิด-19 เดินหน้าส่งต่อความช่วยเหลือทั่วไทย “พีเค - อาจารย์เป็นหนึ่ง” ร่วมลงพื้นที่ช่วยชุมชนตกสำรวจ !!

             แม้จะมีหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน  ยื่นมือเข้ามาช่วยกันแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19   ในเบื้องต้นอยู่แล้วในทุกๆ วัน     หากก็พบว่ายังมีพื้นที่ หรือชุมชนที่ตกสำรวจ   เนื่องจากเป็นบ้านพักอาศัยที่ไม่มีทะเบียนบ้าน  ไม่มีชื่อชุมชน   หรือขาดผู้นำชุมชน ทำให้ชาวบ้านเหล่านั้นกลายเป็นชุมชนตกสำรวจที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆ    รวมทั้งยังมีชุมชนที่ยังต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติมทั้งในกรุงเทพ  และต่างจังหวัด    ล่าสุดโครงการ “วันสร้างสุข สู้ภัยโควิด-19 ของช่องวัน31    นำทีมโดย  คุณเดียว วรตั้งตระกูล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารช่องวัน31  และผู้ประกาศข่าวสาว ปาล์ม-นิติรัฐ  จึงลงพื้นที่ไปยังชุมชมที่รอคอยความช่วยเหลือ  อาทิ  ชุมชนริมทางรถไฟ  ย่านถนนอิสรภาพ , ย่านบางกอกน้อย  และย่านจรัญสนิทวงศ์   ซึ่งมีจำนวนกว่า 300 ครัวเรือน      ช่องวัน31จึงนำ

     

    ถุงยังชีพ “วันสร้างสุข”   ไปเคาะประตูบ้านมอบให้ถึงมือ   ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากรายการ “คุยแซ่บโชว์”   ที่นำถุงยังชีพมาร่วมสมทบกว่า 140 ชุด   นำทีมโดยผู้จัดคนเก่ง ส้ม-ณัชพร,  พิธีกรหนุ่มพีเค-ปิยะวัฒน์,  อาจารย์เป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร  ที่มาช่วยแจกถุงยังชีพ   และข้าวกล่องจากฝีมือเชฟรายการ  Top Chef Thailand มาร่วมสมทบ   

     

    นอกจากนี้ยังกระจายกำลัง   ลงพื้นที่ไปยังต่างจังหวัด  อาทิ  วัดดอนจั่น อ.เมือง จังหวัดเชียงใหม่  ซึ่งเป็นวัดที่รับอุปการะเลี้ยงดูเด็กกำพร้า  พร้อมให้การศึกษาในระดับประถม  ถึงระดับอาชีวะ      ซึ่งมีจำนวนกว่า 800 คน ที่ล้วนเป็นเด็กยากจน พ่อแม่หย่าร้าง หรือติดคุก   ด้วยการมอบเงินบริจาคจากคนไทยทั้งประเทศ จำนวน 100,000 บาท    พร้อมเดินทางไปมอบถุงยังชีพ “วันสร้างสุข”  ยัง เทศบาลตำบลพระธาตุปู่ก่ำ อ.เชียงดาว , อบต.สันทราย อ.พร้าว  ซึ่งตั้งอยู่ในเขตชนบทห่างไกล   พร้อมกันนี้ยังส่งมอบความช่วยเหลือไปยังชาวบ้านบน  “เกาะล้าน” จังหวัดชลบุรี และผู้ได้รับผลกระทบจากที่ธุรกิจโรงแรมต่างๆ ที่ต้องปิดตัวลง ทำให้ถูกเลิกจ้าง  หรือขาดรายได้    จากนั้นมุ่งหน้าลงใต้ไป  อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต  มอบถุงยังชีพ “วันสร้างสุข” จำนวนกว่า 1,000 ชุด   ให้กับพี่น้องชาวใต้ที่ได้รับความเดือดร้อน  นับเป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่โครงการ “วันสร้างสุข”  ยังคงเดินหน้าแจกจ่ายความสุข  ให้กับประชาชนทั่วประเทศ ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ให้กลับมามีรอยยิ้มและกำลังใจ   เพื่อก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน