NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2015-05-19 16:40:57

    ตั๊กแตน รู้ซึ้งหัวอกคนพิการ รุดทำบุญวันเกิดที่ สถานสงเคราะห์คนพิการและทุพพลภาพ

        17  พฤษภาคม เป็นวันคล้ายวันเกิดของสาว ตั๊กแตน ชลดา ทุกปีตั๊กแตน พร้อมด้วยแฟนคลับจะจัดกิจกรรมเพื่อสังคมไปตามสถานที่ต่างๆ เพื่อเป็นการทำบุญร่วมกันในวันคล้ายวันเกิด และในปี 58 นี้ ตั๊กแตน พร้อมด้วยแฟนคลับก็เลือกที่จะจัดกิจจกรมเพื่อสังคมเนื่องในวันคล้ายวันเกิดที่ "สถานสงเคราะห์คนพิการและทุพพลภาพ พระประแดง" โดยได้นำข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น อาทิ ผ้าอ้อมสำเร็จรูป , น้ำยาทำความสะอาด , ผงซักฟอก รวมไปถึงขนมพร้อมด้วยอาหารว่างจำนวน 500 ชุด ไปมอบให้กับพี่น้องผู้พิการที่อาศัยอยู่ในสงเคราะห์แห่งนี้อีกด้วย

        กิจกรรมภายในงานเริ่มด้วยการเดินพบปะทักทายพี่น้องผู้พิการของสาวตั๊กแตน ต่อด้วยการสร้างความบันเทิงด้วยเสียงเพลงกับบทเพลงสร้างชื่อจำนวน 2 เพลงด้วยกัน "ไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้ , จิรักหรือจิหลอก"  เรียกรอยยิ้มให้กับพี่น้องผู้พิการได้อย่างมากทีเดียว หลังจากนั้น ตั๊กแตนพร้อมด้วยแฟนคลับก็ได้มอบข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ให้กับเจ้าหน้าที่ที่สถานสงเคราะห์คนพิการฯ ต่อด้วยการเดินแจกขนมว่างให้กับพี่น้องผู้พิการทางสายตาที่ไม่สามารถมาร่วมกิจรรมที่หอประชุมได้ถึงอาคารนอนกันเลย หลังจากนั้นก็ถึงไฮไลท์สำคัญของงาน นั่นคิืือการทำเซอร์ไพรส์จากแฟนคลับ โดยการถือเค้กวันเกิดออกมา แต่แฟนคลับคนที่ถือมาดันลื่นทำเค้กตกพื้นโดยที่เจ้าของวันเกิดยังไม่ได้เป่าเค้กเลย ทำเอาตั๊กแตนตกใจเพราะเป็นห่วงแฟนคลับในขณะที่นั่งมองเค้กที่ตกพื้นอยู่ แฟนคลับอีกกลุ่มก็นำเค้กอีกก้อนมาให้เจ้าตัวเป่า โดยก้อนนี้มิได้ตกพื้นแต่อย่างใด และเจ้าตัวมารู้ภายหลังว่ามันคือแผนของแฟนคลับที่ทำเค้กก้อนแรกร่วงลงพื้นนั่นเอง โดยงานนี้ตั๊กแตน ก็ไม่ได้มาคนเดียว ควงน้องรักอย่าง "ชัดชัด ชนนกร" ศิลปินน้องใหม่มาร่วมทำบุญในครั้งนี้อีกด้วย

        ตั๊กแตน เปิดเผยถึงการเลือกสถานนี้แห่งนี้ในการทำบุญวันเกิดว่า "คือตัวแตนเอง ก็ประสบอุบัติเหตุลื่นจนทำให้กระดูกที่เท้าแตก แตนก็เหมือนคนพิการคนนึงในช่วงขณะนึง ซึ่งเราก็รู้อยู่นะว่ามันเป็นแค่ช่วงสั้นๆ แต่ก็ทรมานมาก ซึ่งแตนว่าแตนเป็นน้อยกว่าพี่น้องที่นี่อีก แตนยังสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แต่พี่ที่นี่หลายคนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เลย รู้ซึ้งมากๆ ค่ะ เลยตั้งใจว่าอยากมาทำบุญที่สถานสงเคราะห์คนพิการฯ ที่นี่มากๆ ส่วนในวันเกิดแตน ถ้าอธิษฐานขอพรได้หนึ่งข้อ แตนอยากให้พี่น้องผู้พิการทุกคน กลับมาครบถ้วนสมบูรณ์อีกครั้งนึงค่ะ 

        และวันนี้แตนก็ไม่ได้มาคนเดียว แตนยังพาศิลปินน้องใหม่อย่าง "ชัดชัด ชนนกร" มาร่วมสร้างความสุขพร้อมเรียกเสียงหัวเราะให้กับพี่ๆ ที่นี่อีกด้วย สุดท้ายก็ต้องขอบคุณแฟนคลับที่ยังคงอยู่เคียงข้างกันเสมอมา ขอบคุณที่ลงทุนล้มหัวคะมำด้วย ขอบคุณมากๆ ค่ะ"