NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2020-02-14 14:05:55

    "5 ศิลปินคุณภาพรวมพลังจุดกระแสสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริต #ไม่ทนคนโกง"

    นับเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของวงการเพลงไทย เมื่อเหล่าศิลปินคุณภาพ อย่าง   แอ๊ด – ยืนยง  โอภากุล,  เป้ – บดินทร์  เจริญราษฎร์,  ต่าย – อรทัย ,  ไผ่ พงศธร  และ วงพาราด็อกซ์   พร้อมใจกันร่วมสร้างสรรค์ และขับร้องบทเพลงที่มีเนื้อหารณรงค์ต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน เพื่อจุดกระแสสังคมที่จะไม่ทนต่อการทุจริต  พร้อมติดแฮชแท็ก  #ไม่ทนคนโกง  โดยมีกำหนดปล่อยเพลงทาง YouTube : Carabao Official , GRAMMY GOLD Official , Genie Records Official ในวันที่  20  กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป

    โดยเนื้อหาของเพลงสะท้อนมุมมองการทุจริตคอร์รัปชันในสังคมไทย ซึ่งบางอย่างพวกเราคนไทยอาจจะยังไม่ทราบว่าการกระทำเช่นนี้ ถือว่าเป็นการกระทำที่อยู่ในข่ายของการทุจริต บทเพลงดังกล่าวจัดทำขึ้นเพื่อให้ผู้ฟังได้เกิดความตระหนักรู้ถึงผลกระทบของการทุจริตที่เป็นปัญหาระดับประเทศมาอย่างยาวนาน และเพื่อเป็นการจุดกระแสสังคมเพื่อไม่ทนต่อการทุจริตที่สื่อสารไปยังทุกกลุ่มเป้าหมาย  ผ่าน 4 บทเพลง      5 ศิลปิน  ได้แก่  เพลง  “ตั้งธงไม่ทนคนโกง”  ศิลปิน  แอ๊ด – ยืนยง  โอภากุล  Feat.  เป้ MVL – บดินทร์  เจริญราษฎร์,  เพลง “เหนื่อยที่จะยอม”  ศิลปิน ต่าย – อรทัย ,  เพลง  “โอ..คนไทยเอย” ศิลปิน  ไผ่ พงศธร,  เพลง  “ซื่อซื่อ”  ศิลปิน วงพาราด็อกซ์

     ต้า – พาราด็อกซ์  เปิดเผยว่า

    “ปัญหาทุจริตคอร์รัปชันในประเทศไทยตอนนี้ เป็นปัญหาเรื้อรัง  ที่เกิดขึ้นมานาน  และมีแนวโน้มว่ายังเกิดขึ้นต่อไปเรื่อยๆ  ผมว่าถึงเวลาที่ประชาชนต้องลุกขึ้นมาแสดงพลัง  แสดงจุดยืนของความถูกต้องครับ  และสำหรับเพลงซื่อซื่อ มีแนวคิดของเพลงที่เกิดจาก  เมื่อนึกถึงปัญหาประเทศไทยที่มีการโกงเล็กโกงน้อย  ก็นึกถึงไอเดียของยอดมนุษย์  ที่เรียกว่าขบวนการพาราดอกซ์แมน  โดยจะมียอดมนุษย์ที่เป็นตัวแทนของคนที่ลุกขึ้นมาต่อสู้  ชื่อว่า  ซื่อซื่อ  คำว่าซื่อซื่อ  คือมันจำง่าย  ความหมายก็คือ  คนที่ทำอะไรด้วยความซื่อตรงนั่นเอง  แล้วรวมกลุ่มกันเพื่อแสดงพลังของความซื่อสัตย์  เป็นตัวแทนของประชาชนยุคใหม่ที่ไม่ยอมให้คนโกงมาทำร้ายเราได้  เหมือนเป็นการส่งพลังให้ทุกคนสามารถเป็นยอดมนุษย์ได้  เพื่อออกมาต่อสู้กับคนโกงครับ 

    อยากให้ทุกคนได้ชมมิวสิควิดีโอ  ที่เราพยายามใช้มุกของหนังยอดมนุษย์  เพื่อให้เข้ากับคอนเซ็ปต์ที่สนุกสนาน  แต่แฝงไปด้วยการสร้างจิตสำนึก  เพื่อให้คนที่ออกมาสู้รู้สึกถึงความเป็นฮีโร่ที่ทุกคนก็สามารถเป็นได้  ด้วยการช่วยกันแสดงพลัง  ผลของการกระทำเหล่านี้ผมว่ามันจะค่อยๆ ซึมซับ อยากให้เป็นเรื่องเล่าที่ฟังง่าย  จำง่าย  เพื่อที่จะได้นำมาใช้ประโยชน์  เหมือนเป็นเครื่องที่เตือนสติให้ทุกคนตระหนักคิดให้มากขึ้นครับ”