NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2015-05-07 10:07:14

    “เบิร์ด ธงไชย” นำทีมศิลปินแกรมมี่ ให้กำลังใจชาวเนปาล

     จากโศกนาฏกรรมแผ่นดินไหวในประเทศเนปาล  ความรุนแรงระดับ 7.9 แมกนิจูด ซึ่งส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บล้มตายเป็นจำนวนมากนั้น  ยังคงได้รับความช่วยเหลือจากประชาคมโลกหลั่งไหลเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย    ในโอกาสนี้  เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์  และศิลปิน บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ต่างก็แสดงความเป็นห่วง และได้ร่วมกันส่งแรงใจถึงชาวเนปาล

    เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์  เปิดเผยว่า “เมื่อได้เห็นภาพจากข่าวก็รู้สึกสงสารและเห็นใจชาวเนปาลมากครับ  ทุกครั้งที่เกิดเรื่อง เกิดเหตุแบบนี้ก็จะมีน้ำใจจากประเทศไทยของเรา ไม่ว่าจะเป็นพระราชสาส์นจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  และสมเด็จพระนางเจ้าฯ  พระบรมราชินีนาถ ส่งไปแสดงความเสียใจพร้อมกับให้กำลังใจ  รวมถึงน้ำใจและแรงใจจากพวกเราชาวไทยที่ระดมความช่วยเหลือ  เป็นสิ่งที่น่าชื่นใจมาก  ยิ่งเห็นประเทศเพื่อนบ้านที่เรารู้จักต้องประสบกับภัยพิบัติ    ซึ่งเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถรู้ล่วงหน้าว่าจะเกิดขึ้น  และเป็นเรื่องที่ไม่สามารถป้องกันได้   ตอนนี้สิ่งที่เราทำได้   คือใครมีกำลังช่วยก็ช่วยตามกำลังที่มี   อะไรที่ช่วยได้ก็ช่วยกันครับ  เบิร์ดภาวนาไม่อยากให้มียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีกแล้ว   ขอให้ชาวเนปาลหายตกใจ  ขอให้วิญญาณผู้เสียชีวิตไปสู่สุคติครับ  อยากบอกกับชาวเนปาลว่าพวกคุณไม่ได้โดดเดี่ยวอยู่คนเดียวนะครับ  หลายๆประเทศกำลังยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ  เบิร์ดก็ขอเป็นอีกแรงใจส่งไปช่วยนะครับ”

    ใหม่ เจริญปุระ เปิดเผยว่า “ใหม่รู้สึกสลดหดหู่มาก กับภาพโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นกับเนปาลในครั้งนี้ ใหม่รู้สึกเสียใจด้วยกับผู้ที่ต้องสูญเสียคนรัก สูญเสียคนในครอบครัว สูญเสียบ้าน ไปกับภัยธรรมชาตืที่เหนือการควบคุมได้จริงๆ และตอนนี้จำนวนผู้เสียชีวิตก็ยังคงสูงขึ้น คนที่ยังอยู่ในพื้นที่ตรงนั้นก็อยู่ด้วยความหวาดกลัวและลำบากมาก ใหม่ก็ขอส่งกำลังใจไปให้ และขอเชิญชวนคนไทยทุกคนช่วยส่งใจ ส่งความช่วยเหลือไปให้เพื่อนของเรา ตอนนี้มีหลายหน่วยงานที่กำลังระดมความช่วยเหลือ ก็ขอให้คนไทยช่วยกันในฐานะเพื่อนมนุษย์ เพราะหากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับเรา คงเป็นเรื่องยากที่จะรับไหว ก็ขอให้ทุกคนช่วยกันนะคะ ไม่ต้องคิดว่าเป็นเงินเล็กน้อยจะช่วยได้แค่ไหน เพราะตอนนี้น้ำใจจากทุกคนมีค่าและมีความหมายกับชาวเนปาลมากค่ะ

    ติ๊นา - คริสติน่า อาร์กีล่า เปิดเผยว่า “รู้สึกตกใจและเสียใจแทนชาวเนปาลด้วยค่ะ เพราะเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นรุนแรงมาก สถานที่ๆสวยงามของเนปาลถูกทำลายไปเยอะมาก คนเสียชีวิต บาดเจ็บเยอะมาก  ขอแสดงความเสียใจด้วยกับการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ครั้งนี้ค่ะ ติ๊นาก็ขอเชิญชวนให้คนไทยร่วมมือร่วมใจกันช่วยชาวเนปาลด้วย ซึ่งการช่วยมีหลายวิธี อาจจะช่วยบริจาคเงิน ช่วยส่งแรงใจ ช่วยสวดมนต์ภาวนาให้พวกเขาผ่านพ้นเหตุการณ์นี้ไปได้ด้วยดี  ตอนนี้ก็มีหลายองค์กรที่รับบริจาคอยู่ อย่างเช่นสภากาชาดไทย หรือจะร่วมบริจาคผ่านทางรัฐบาลไทยก็ได้ค่ะ อยากให้เราช่วยกันบริจาคตามกำลัง  คนละเล็กละน้อย  เพราะเมื่อรวมกันแล้วเงินจำนวนนี้จะมีค่ามากกับเพื่อนบ้านเราที่กำลังเดือดร้อนค่ะ”

     

     

    หญิงลี - ศรีจุมพล เปิดเผยว่า  “เมื่อทราบข่าวและเห็นภาพความเสียหายที่เกิดขึ้นกับชาวเนปาล  หญิงลีรู้สึกสลดใจมากเลยค่ะ เพราะความเสียหายครั้งนี้ใหญ่มากจริงๆ  เห็นภาพข่าวที่คนต้องออกมานอน มาอยู่กันในที่โล่งๆ เพราะตึกรามบ้านช่องพังเสียหาย เห็นใจมากๆค่ะ หญิงลีขอเชิญชวนให้ทุกคนร่วมให้กำลังใจชาวเนปาล รวมถึงพี่น้องชาวไทยที่อยู่ที่เนปาลด้วยนะคะ ขอให้มีกำลังใจที่เข้มแข็ง ขอให้ยังมีความหวัง ใครที่มีกำลังทรัพย์ก็อาจจะแบ่งปันมาช่วยเหลือชาวเนปาล  เพราะตอนนี้เขากำลังเดือดร้อนมาก ต้องการความช่วยเหลือ ต้องการกำลังใจค่ะ”

        นิว – นภัสสร ภูธรใจ   เปิดเผยว่า  “ส่วนตัวนิวแม้ว่าไม่เคยไปเนปาล แต่นิวรู้ว่าเนปาลเป็นประเทศหนึ่งที่สวยงามมาก ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ บ้านเมืองวัฒนธรรมและคนที่เนปาลน่ารัก พอได้ข่าวการสูญเสียครั้งนี้นิวรู้สึกสะเทือนใจมากเพราะความสวยงามในภาพที่นิวเคยเห็นได้ถูกทำลายไปแล้ว นิวขอแสดงความเสียใจกับชาวเนปาลที่ต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากคร้งนี้ นิวขอเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงในการส่งกำลังใจให้ และขอเชิญชวนทุกคนให้ส่งกำลังใจและความช่วยเหลือไปยังพี่น้องชาวเนปาลที่ตอนนี้กำลังต้องการความช่วยเหลืออย่างแท้จริงค่ะ”

        จิ๋ว – ปิยนุช เสือจงพรู  เปิดเผยว่าจิ๋วรู้สึกตกใจมากเมื่อทราบข่าวความสูญเสียที่เนปาล ครั้งนี้นับเป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่มาก ทั้งบ้านเมือง สถาปัตยกรรม ธรรมชาติที่ถูกทำลายไป และที่น่าเสียใจที่สุดคือหลายพันชีวิตที่ต้องจากครอบครัวไป นับเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจมากค่ะ จิ๋วก็ขอชวนคนไทยให้ปันน้ำใจของเรา จะมากจะน้อยไม่สำคัญ ขอให้ได้ช่วยแบ่งเบาความทุกข์ครั้งนี้ให้กับพี่น้องผู้ประสบภัยที่เนปาลค่ะ ”

    โดยสามารถร่วมบริจาคกับรัฐบาลไทย ชื่อบัญชี “หัวใจไทย ส่งไปเนปาล” ธนาคารกรุงไทย สาขาทำเนียบรัฐบาลหมายเลขบัญชี 067-0-10330-6 หรือ สภากาชาดไทย  รับบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย น้ำใจไทยเพื่อเนปาล  ผ่านทางบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาสีลม  ชื่อบัญชี “สภากาชาดไทยเพื่อภัยพิบัติ” ประเภทบัญชีกระแสรายวัน  เลขที่ 001-1-34567-0