NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2015-04-09 10:20:57

    ณัฐ ศักดาทร นำทีมศิลปินแกรมมี่ รณรงค์บริจาคโลหิต หยุดวิกฤตเลือดหมดสต๊อกรับเทศกาลสงกรานต์

    ณัฐ ศักดาทร ศิลปินบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)  อาสานำทีมศิลปินและพิธีกรแกรมมี่ได้แก่  กิ๊กกี้-ปริยวิศว์  สุวิทยาวัฒน์ และ ออฟ-จุมพล อดุลกิตติพร  พิธีกรรายการ Five Live  รณรงค์ประชาสัมพันธ์โครงการ “แล้งนี้ไม่แล้งน้ำใจ ขับขี่ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์ ลดการใช้โลหิต”   จัดโดย ศูนย์บริการโลหิต  สภากาชาดไทย  เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนทั่วไปร่วมกันสร้างพลังน้ำใจด้วยการมาบริจาคโลหิต เพื่อช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์  รวมทั้งร่วมกันรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยเพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วย    

    โดยในช่วงเช้า ณัฐ ศักดาทร เป็นตัวแทนศิลปินบริษัท จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ จำกัด (มหาชน)  พร้อมด้วย  แพทย์หญิงสร้อยสอางค์ พิกุลสด ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ร่วมรณรงค์ประชาสัมพันธ์โครงการ “แล้งนี้ไม่แล้งน้ำใจ ขับขี่ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์ ลดการใช้โลหิต” ให้กับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ณ ทำเนียบรัฐบาล  

    ด้านสองหนุ่มพิธีกรจากรายการ Five Live   กิ๊กกี้-ปริยวิศว์  และ ออฟ-จุมพล   ได้ร่วมเดินขบวนรณรงค์โครงการ “แล้งนี้ไม่แล้งน้ำใจ ขับขี่ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์ ลดการใช้โลหิต”   ไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่สภากาชาดไทย  , กรมคุมประพฤติและบุคคลที่อยู่ในความดูแลของกรมคุมประพฤติ , มูลนิธิเมาไม่ขับ รวมระยะทาง 2.8 กิโลเมตร เพื่อช่วยกระตุ้น  สร้างจิตสำนึกและความตระหนักให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์

        ณัฐ ศักดาทร เปิดเผยว่า “ทุก ๆ 3 เดือน แกรมมี่จะมีกิจกรรมบริจาคเลือดผมก็มีโอกาสได้บริจาคเลือดด้วยเป็นประจำ  ถือเป็นการได้ทำบุญอีกทางหนึ่ง เพราะเลือดของเราสามารถต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ด้วยกันได้ เป็นการช่วยที่เราไม่ต้องลงทุนอะไรมากมาย แถมยังอิ่มใจอีกด้วย  ผมอยากเชิญชวนทุกคนที่น้ำหนักถึงเกณฑ์ สุขภาพแข็งแรง มาร่วมกันบริจาคโลหิตสำรองเอาไว้ช่วยผู้ป่วยในภาวะฉุกเฉิน ยิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์เรามักจะได้ยินเรื่องอุบัติเหตุบนท้องถนนอยู่บ่อย ๆ  ซึ่งหากมีโลหิตสำรองที่เพียงพอ ก็จะสามารถช่วยเหลือชีวิตผู้บาดเจ็บได้อย่างทันท่วงที  มาบริจาคเลือดกันเยอะ ๆ นะครับ ส่วนผู้ที่ขับขี่รถบนท้องถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ขอให้เพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้นจะได้ไม่เกิดอุบัติเหตุและความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินครับ”