NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2015-03-03 09:55:39

    ศิลปินลูกทุ่ง ชวนทำบุญวันมาฆบูชา

    วันมาฆบูชาเป็นวันสำคัญทางศาสนาพุทธซึ่งตรงกับขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3 โดยมีศิลปินลูกทุ่งออกมาเชิญชวนไปทำบุญตักบาตรกัน ศิลปินลูกทุ่งจาก แกรมมี่ โกลด์ ไปทำบุญที่ไหนกันบางหรือใครจะตามไปมาดูกันเลย...

    ต่าย อรทัย

        “วันมาฆบูชา” เป็นวันสำคัญทางพุทธศาสนาอีกวันหนึ่งและปีนี้ก็ตรงกับวันที่ 4 มีนาคม เป็นวันที่สำคัญมากวันหนึ่งทางพระพุทธศาสนา ในวันมาฆบูชาในปีนี้ต่ายตั้งใจว่าจะไปทำบุญที่บ้านเกิดจังหวัดอุบลราชธานีค่ะ “ต่าย” อยากจะเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทุกท่านไปร่วมทำบุญตักบาตร เข้าวัดเวียนเทียนด้วยกันค่ะ

     

    ไผ่ พงศธร

        สำหรับวันมาฆบูชานี้ ในฐานะที่ผมเป็นคนหนึ่งที่นับถือในศาสนาพุทธ ก็อยากจะขอเชิญชวนให้ชาวพุทธทุกท่านให้ความสำคัญกับวันมาฆบูชานี้ ด้วยการพาครอบครัวไปร่วมทำบุญในวันสำคัญนี้ อาจจะไม่จำเป็นต้องเดินทางไปวัดใหญ่วัดดังแค่ไปทำตักบาตร เวียนเทียน เพื่อเป็นสิริมงคลกับตัวเองและครอบครัว รวมถึงได้เป็นส่วนหนึ่งที่ได้มีส่วนในการสืบทอดพีธีกรรมทางพระพุทธศาสนาให้กับคนรุ่นหลังได้ปฏิบัติตามกันต่อไป

     

    ตั๊กแตน ชลดา

        วันมาฆบูชาปีนี้ ตั๊กแตนตั้งใจจะไปตักบาตรที่วัดใกล้บ้านของตั๊กแตนเองค่ะ สำหรับตอนเช้าแล้วก็จะมีการถวายสังฆทาน ปล่อยนกปล่อยปลากัน ส่วนตอนเย็นก็จะมีกิจกรรมฟังธรรมเทศนา, เวียนเทียนร่วมกับทีมงานวงแตนแบนด์ เพื่อความสุขทางจิตใจ และให้ทำงานราบรื่นไร้อุปสรรค “ตั๊กแตน” ก็ขอเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องเข้าวัดทำบุญตักบาตรในวัน”มาฆบูชา” กันนะคะ

     

    เปาวลี พรพิมล

        สำหรับวันมาฆบูชาปีนี้ เปาก็จะเชิญชวนชาวพุทธทุกท่าน พร้อมใจกันเข้าวัดทำบุญตักบาตร และไปเวียนเทียน เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองค่ะ “เปา” เชื่อว่าวันนี้เป็นวันที่ชาวพุทธได้ร่วมกันระลึกถึงคุณพระศรีรัตนตรัย และละเว้นจากการทำสิ่งไม่ดีทั้งหลาย และสุดท้ายนี้เปาอยากเชิญชวนทุกท่านไปทำบุญกันเยอะๆ เพื่อร่วมกันสืบทอดพระพุทธศาสนาต่อไปค่ะ

     

     

    เต๋า ภูศิลป์

        วันมาฆบูชา ปีนี้ ตรงกับวันที่ 4 มีนาคม 2558 เป็นวันสำคัญของชาวพุทธเป็นวันที่ชาวพุทธมีการทำกิจกรรมภายในครอบครัว มีการทำอาหารด้วยกัน เพื่อที่จะนำไปทำบุญตักบาตร ซึ่งเต๋าคิดว่าเป็นการสร้างความผูกพันให้กับครอบครัวให้อบอุ่นยิ่งขึ้นครับ และได้บุญเพิ่มกุศลให้ชีวิตอีกด้วย เต๋าก็ขอเชิญชวนทุกคนเข้าวัดทำบุญตักบาตร ฟังธรรม เวียนเทียนกันเยอะๆนะครับ สำหรับปีนี้เต๋าก็ได้วางแผนว่าจะไปทำบุญที่ “วัดบวรนิเวศวิหาร”ใครสะดวกขอเชิญชวนมาทำบุญร่วมกับเต๋าได้เลยนะครับ

     

    ลำยอง หนองหินห่าว

        สำหรับวัน ”มาฆบูชา” เป็นอีกหนึ่งวันที่สำคัญทางพระพุทธศาสนา และยังเป็นอีกหนึ่งวันที่เรียกว่า “จาตุรงคสันนิบาต” และในปีนี้ลำยอง หนองหินห่าว ขอเชิญชวนพี่น้องชาวพุทธทุกคนไปร่วมตักบาตรทำบุญในตอนเช้าและร่วมพิธีเวียนเทียนฟังธรรมได้นะคะ ส่วนตัวลำยองและแฟนคลับก็จะไปทำบุญที่วัดเช่นเดียวกันค่ะ