NEWSROOM

  • Increase company value by investing in people
    2018-02-05 17:53:49

    สมศักดิ์ศรีแม่! แอม-ช่า กอดคอ ร้อง-เต้น ตรึงใจแฟนเพลง ใน Amp-Sha Concert

    สมศักดิ์ศรีตัวแม่ ที่เหล่าแฟนเพลงตัวลูกซูฮกยกนิ้วให้เป็นคุณแม่แห่งวงการเพลงไทย กับ แอม เสาวลักษณ์ ลีละบุตร และ มาช่า วัฒนพานิช ที่คร่ำหวอดบนถนนสายดนตรีมายาวนานกว่า 30 ปี ใน Amp-Sha Concert งานนี้ เอ-ไทม์ โชว์บิส ตัวแม่ด้านการจัดคอนเสิร์ต ที่เลื่องชื่อเรื่องโปรดักชั่นอลังการ เลยจัดหนักจัดเต็มให้สมกับการเฝ้ารอการมาเจอกันของทั้ง 2 ขั้วตัวแม่ พร้อมขนเพลงดราม่า เพลงสนุก มาเสิร์ฟให้แฟนเพลงฟินกันไป นอกจากนี้รายได้ส่วนหนึ่งยังนำไปมอบให้กับบ้านพิงพัก มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ เพื่อดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม อีกด้วย

    ขึ้นชื่อผู้จัด “เอ-ไทม์ โชว์บิส” ไม่เคยทำให้ผิดหวัง เพราะแค่เริ่มเปิดตัว แม่แอม-แม่ช่า ก็เรียกเสียงกรี๊ดจากบรรดาลูกๆ ได้อย่างถล่มทลาย ด้วยขบวนเชิญบัลลังก์อาสน์ ดุจนางพญาของทั้ง 2 แม่ แห่เคลื่อนฝ่าฝูงชนคนดูจากด้านหลังฮอลล์ไปจนถึงบนเวที ตรงกับแฮชแทค #หลีกทางหน่อยแม่จะเดิน ในเพลง Hush Hush และสนุกต่อเนื่องกับเพลง อยากสวย และ ความดันทุรังสูง ก่อนเข้าโหมดเพลงดราม่า ที่ถือเป็นซิกเนเจอร์ของแม่ อย่าง ใครสักคน-มาช่า, ขอบฟ้าไม่มีจริง-แอม, ขอเวลาตั้งตัว-มาช่า, ล่า-แอม เรียกว่ากระแทกใจตัวลูกสายดราม่าสุดพลัง จากนั้นถึงคิวเปิดตัวแขกรับเชิญคนแรก ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค ในเพลง ไม่รักแต่คิดถึง พี่ชายผู้ปลุกปั้นทั้งคู่ด้วยเนื้อหาเพลงเพราะจากปลายปากกา อย่างเพลง คิดถึงคนแปลกหน้า-แอม, อดใจไม่ไหว-มาช่า และเป็นคนที่ให้คำจำกัดความของแอมและมาช่าว่า “ผู้หญิงผิดระเบียบ” พี่ดี้เลยเปรียบเสมือนพ่อทางสายดนตรีของแอม-ช่าเลยก็ว่าได้

    จากนั้นถึงช่วงเวลาที่ แม่แอม ขนเพลงเพราะกระชากอารมณ์ออกมาบรรเลงชุดใหญ่ อาทิ กดดัน, คำถามเดิม, ฉันเลว, ผิดไหมที่รักเธอ, แค่เสียใจไม่พอ, ครึ่งหนึ่งของชีวิต บอกเลยว่าถ้าใครอกหักอยู่มีนั่งน้ำตาแตกแน่นวลลล!! ต่อด้วยการเปิดตัวแขกรับเชิญของแม่แอม มัม ลาโคนิค ในเพลง เพลงสุดท้าย เพลงของ แม่เม้าท์ สุดา ชื่นบาน ที่นับเป็นแม่ของตัวแม่อีกที ก่อนวาดลวดลายมันส์สุดเหวี่ยงคู่กันกับเพลง สุดฤทธิ์สุดเดช และด้วยความที่มัม!! สามารถเรียกเสียงฮาจากคนดูได้ตลอด เพราะชีออกมาร้องแค่ 2 เพลง แต่ใส่ชุดเยอะเกินหน้าเจ้าของคอนเสิร์ตไปอีกกก!! หมดพาร์ทแม่ แอม ก็ไปสนุกต่อกับพาร์ทของ แม่ช่า ที่เปรี้ยวแซ่บไม่เปลี่ยน เรียกเสียงกรี๊ดกระหึ่มฮอลล์เมื่อทำนองเพลง Music Lover, รักยังไม่ต้องการ เพลงประจำชาติของบรรดาลูกสาวดังขึ้น พร้อมกับการร่อนเอวโชว์ลีลาเร่าร้อน ซีนนี้คุณแม่เผ็ชเว่อร์ค่ะพูดเลย!! แต่ที่เอาใจลูกไปเต็มๆ เห็นจะเป็นตอนที่มาช่าพูดเปิดใจเรื่องข่าวคาวจากเหตุการณ์ต่างๆ ที่เคยผ่านมา ก่อนเข้าเพลง ไม่มีใครอยากเป็นคนไม่ดี ว่า “ในยุคนั้น ยังไม่มีสื่อดิจิทัลที่สื่อสารกันรวดเร็วแบบสมัยนี้ การที่จะพูดหรือบอกใครให้เข้าใจเรามันใช้เวลานานมาก จนมันบั่นทอนความรู้สึกเราไม่เหลือชิ้นดี เพลงนี้เป็นเสียงที่พูดแทนช่าได้ดีที่สุด ที่พี่ดี้เป็นคนแต่งให้ช่า” และจัดเพลงช้าความหมายกินใจให้อีกเพียบ อาทิ ไม่หลับไม่นอน, ไม่อยากให้เธอไว้ใจ, ผิดไปแล้ว, สายน้ำไม่ไหลกลับ, ผู้ชายห่วยๆ

    ก่อนกรี๊ดสลบกับแขกรับเชิญสุดหล่อ ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล ที่ออกมาร้องเพลงคู่แม่ช่าใน กุมภาพันธ์+ เป็นเกียรติเกินพอ เพลงที่มีทำนองเดียวกันแต่คนละคำร้องระหว่างผู้หญิงและผู้ชาย เรียกว่าเป็นการร้องเพลงคู่กันในเวอร์ชั่นออริจินอลหาฟังที่ไหนอีกไม่ได้จริงๆ ต่อด้วยเพลง เหนื่อยไหมดาว-มาช่า แทนคำพูดที่ให้กำลังใจแม่ช่าสุดสตรองและเพลง ความทรงจำ-แอม ซึ่งเป็นเพลงประจำตัวแม่แอมที่ไม่ร้องไม่ได้ แต่คราวนี้มันอ่อนไหวเกินไปสำหรับ แอม เสาวลักษณ์ เนื่องจากเธอเพิ่งเสียคุณพ่อไปได้ไม่ถึงเดือน แฟนเพลงเลยพร้อมใจกันร้องเพลงนี้ดังกึกก้องฮอลล์เพื่อเป็นกำลังใจให้แม่แอมเข้มแข็งและสู้ต่อไป พลางดึงอารมณ์ให้กลับมาสดชื่นขึ้นกับเพลงและท่าเต้นคิ้วๆ (Cute)ของขุ่นแม่แอม-ช่า ในเพลง โอ๊ะโอ๊ะโอ๊ะ-แอม และ คุกกี้เสียงทาย-มาช่า ทำเอาเหล่าขุ่นลูกต้องเซอร์ไพรส์เบอร์แรงกับท่าเต้นปั้นโอนิกิริ(ข้าวปั้นญี่ปุ่น)ของสาวๆ BNK48 ที่แม่ช่าเต้นและร้องได้น่ารักฟรุ้งฟริ้ง คาวาอี๊ม๊ากมาก ก่อนปิดท้ายความสนุกด้วยเพลง ทางเดินแห่งรัก และ รสชาติความเป็นคน พร้อมจบคอนเสิร์ตกันไปด้วยความสุขสุดๆ